Thứ Sáu , 29/03/2024 | 4:20 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc giá rẻ

Có anh bạn hỏi tớ: “Đi Lý Sơn thích không? Nghe nói giờ bẩn lắm, lại chưa phát triển”. Tớ bảo đi ngay đi, đẹp lắm, thích lắm, ngon lắm, đừng quan tâm đến hai từ “Nghe Nói” làm gì!

Cảm nhận của tớ ngay khi vừa về đến Hà Nội là MỆT, rất mệt, nhưng rất vui và ước có thêm vài ngày ở đó. Ai nói Lý Sơn xấu hay bị ô nhiễm xin thề là chưa đi đến đó hay chỉ cảm nhận một cách quá tiêu cực. Đối với tớ – một đứa ham vui thì Lý Sơn đẹp một cách hoang dại luôn ấy chứ. Lần đầu tiên tớ thấy cảnh mặt trời bình minh lại đẹp và tráng lệ đến như vậy.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Tớ sẽ public chi phí cả chuyến đi cho mọi người tiện theo dõi nhé. Lưu ý hầu hết sẽ là tổng tiền của cả 3 người. Bắt đầu là việc book vé máy bay. Huhu. Bọn tớ không và chưa bao giờ có ý nghĩ 3 đứa con gái sẽ lênh đênh giữa biển khám phá Lý Sơn nên không canh vé rẻ. Cứ Vietnam Airlines mà quất thôi. Chính ra bay Vietnam airlines đắt hơn chút xíu mà ghế ngồi êm hơn, thoải mái hơn (tớ thấy vậy). Vé khứ hồi Hà Nội – Chu Lai 1tr255/người.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

 

Khởi hành thôi!

Đến sân bay Chu Lai, đi xe khách ra cảng Sa Kì. Có xe khách MIỄN PHÍ của tĩnh Quảng Ngãi. Khỏi lo nhé bạn hiền.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Vào cảng Sa Kì đã là trưa rồi. Bọn tớ tranh thủ ăn luôn tại cảng. Đồ ăn nhạt nhẽo bình thường lắm, không khó ăn nên cũng chấp nhận được.

Ra đảo nào!

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Vé tàu ra đảo lý sơn tầm 95-100k một người. Bọn tớ nhờ khách sạn book hộ từ trước luôn thì 95k/vé.

Dù đã được bố trí ngồi tàu to và uống thuốc chống say tàu xe đàng hoàng rồi mà nghĩ lại vẫn thấy kinh hoàng luôn. Liều thật. Thuyền phi nước đại lênh đênh trên mặt biển. Sóng từng đợt cứ đập liên hồi vào khoang tàu. Lúc ấy chỉ cầu trời phật cho đến nơi an toàn thôi. Ra đến đảo Lý Sơn thì người mệt rũ rượi, không thiết tha gì nữa. Bọn tớ chỉ nhanh nhanh chóng chóng di chuyển vali đến nhà nghỉ thôi

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc.

Vì đã ngâm cứu kĩ ở nhà rồi nên book nhà nghỉ Đại Hằng. Anh chủ nhiệt tình chu đáo cực kì luôn. Chăn ấm đệm êm. Wifi căng đét. Nước dùng tràn chề. Đồ ăn max ngon, bổ rẻ. Mà nhà nghỉ này bọn tớ book lại ngay gần cảng nên cực kì tiện.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Nhận phòng xong 3 bọn tớ lăn ra ngủ không biết trời đất là gì. Mở mắt ra đã 7h tối rồi. Lên taxi bảo chú ý đưa đến nhà hàng ăn ngon ngon thôi. Kiểu tự thấy bọn mình hết sức tin người ấy. Người ta chở đi đâu cũng đi. Ahihi. May mắn ăn ở tốt nên nhà hàng rất ngon, tươi roi rói. Họ cho mình chọn và cân luôn. Chế biến ngay trước mặt. Không lo đổi tráo gì hết. Mà quanh khu đấy chỗ mình ăn có vẻ đông nhất.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Ăn xong lại lên xe về nhà nghỉ. E hèm, tổng thiệt hại đây:

– Đi lại trên đảo: Bọn tớ đi bằng taxi. Nhanh gọn lẹ. Nhưng cực kì đắt nhé. Đi taxi ăn tối 70k/lượt rồi.

– Ăn tối (Nhà hàng Phát Hải): 1tr3k/ 3 người. Vì bọn tớ ăn tôm hùm với nhiều đồ hải sản nên giá như vậy. Nhưng tận mắt nhìn thấy độ nhiều của lượng thức ăn thì choáng vì tính ra tầm 400k/người như vậy không đắt mấy mà ngon, tươi rói nữa.

Về đến nhà nghỉ bọn tớ đi mua nước hoa quả ép. Từ 15-20k 1 cốc hoa quả ép, kiểu ổi với cóc ý. Ôi ngon dã man thần sầu cha mẹ ơi. 1 cốc 15k và người ta xay phải 2-3 quả cóc. Ngoài ra bọn tớ còn đi ăn bánh xèo (10k/suất), bimbim, chè các thứ nữa. Nói chung dân ở đây thật thà vui tính dễ sợ luôn ý. Khỏi lo chặt chém như một số nơi khác nha.

Sáng hôm sau, hẹn chú taxi 5h đón tại nhà nghỉ lên đường đón ánh mặt trời. Eo ơi 3 đứa lọ mọ dạy từ 3h sáng để chuẩn bị. May mà ngủ sớm. Thuê Taxi nguyên 1 buổi sáng để chụp ảnh hết 370k.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Không uổng công dậy sớm. Lý Sơn tuyệt vời ông mặt trời. Từ lúc mặt trời nhú ra phía chân trời đến lúc ánh sáng bao phủ cả không gian bọn tớ như lạc mất hồn mất vía. Chỉ ngồi ngắm và hưởng thụ cái không khí chuyển giao của đất trời. hehee. Ở Hà Nội mà như thế người ta lại bảo như mấy ông cụ =))))))

Ngày thứ 2 bọn tớ ra Đảo Bé chơi. Đảo Bé cũng có chút xa nên bọn tớ nhờ anh chủ nhà nghỉ đặt luôn hộ vé cano 40k/ người/ lượt. Lại dập dình, lại lênh đênh.

Ấn tượng đầu tiên mà tớ nhớ mãi là nước biển trong suốt, nhìn thấy cả đáy luôn ấy. Sạch sẽ và ánh lên màu xanh ngọc bích lấp lánh. Vi diệu!

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Bọn tớ tắm ở đảo bé lun. Cái cảm giác thế giới này là của chúng mình thích lắm ý!

Tắm xong bọn tớ lên đường trở về Lý Sơn, ăn trưa ở Đại Hằng luôn. Đùa, tớ chưa ăn ở đâu mà rẻ như vậy các cậu ah. Chỉ 200k 1 bữa cho: 1 đĩa rau muống xào, 1 đĩa mực hấp, 1 đĩa tôm chiên, 1 bát canh chua cá và cơm. Tất cả đều nhiều. Ăn no tắc thở :]]]]]

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Sáng ngày thứ 3 bọn tớ đi dạo, ăn sáng, chuẩn bị đồ đạc, ăn trưa sau đó chuẩn bị về cảng Sa Kì để đi Hội An. Tiền khách sạn 2 đêm và vé tàu hết 470k. Rẻ xuất sắc và đáng đồng tiền luôn ý.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc

Tổng tiền bọn tớ chi là 5tr2 cho 3 người (không bao gồm tiền vé máy bay). Trong đó tiền taxi đi lại và ăn uống tẹt ga là mắc nhất. Và không có chuyện chi tiêu tiết kiệm hay dè sẻn gì cả. Nên 3tr/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm là cực hợp lý. Chuyến đi của bọn tớ cực kì tốt đẹp và suôn sẻ. Cuối cùng cùng 1 lần được thoát li khỏi vỏ bọc của gia đình và “làm tới luôn.” Nếu bạn chi tiêu hợp lý hơn và canh được vé rẻ đảm bảo chỉ tầm 1tr5 – 2tr là bạn có thể hoàn toàn khám phá tận cùng Lý Sơn rồi.

Vì chúng mình trẻ mà, hãy đi đi. Đi mà thấy đất nước mình đẹp lắm, còn hoang sơ lắm, người dân hiền hậu lắm. Vì đi, nên mệt, cực mệt luôn. Nên tận dụng tuổi trẻ và sức dẻo dai để lên đường, vì biết đâu khi chúng ta già sẽ ái ngại những cuộc hành trình thế này thì sao

Flynow.vn chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hội An

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.