Thứ Năm , 28/03/2024 | 10:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Xõa cực đã ở Hạ Long trên cạn chỉ chưa tới 500k

H Long trên cạn mà chúng mình muốn nói ở đây là Thung Nai một khu du lịch thuộc tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 120km. Với khung cảnh non nước hữu tình, Thung Nai Hòa Bình là điểm đến được rất nhiều dân phượt ưa chuộng. Hôm nay, vé máy bay  Flynow sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Thung Nai chi tiết đầy đủ, ngon – bổ – rẻ mà chỉ tốn chưa hết 500k.

Thung Nai Hòa Bình
Thung Nai được ví như Hạ Long trên cạn

Đi Thung Nai vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để tới Thung Nai là mùa hè vào khoảng tháng 5 – tháng 8. Đến Thung Nai vào mùa này, bạn sẽ có thể tạm lánh xa cái nắng nóng oi bức của miền bắc, tận hưởng không khí trong lành và ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh nếu muốn.

Thung Nai Hòa Bình
Thời điểm thích hợp nhất để đi Thung Nai là mùa hè

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn

Tuyệt hơn nữa, nếu được, bạn hãy chọn đi vào ngày rằm. Buổi tối được ngắm trăng, giữa khung cảnh sông nước mênh mông sẽ là một trải nghiệm khó mà quên được.

Phương tiện đi đến Thung Nai

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn

Thung Nai cách Thành phố Hòa Bình chừng 20km, vì là một xã nhỏ nên không có phương tiện công cộng nào chạy tới đây. Bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội về Hòa Bình rồi bắt taxi hoặc xe ôm vào Thung Nai Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn nhớ xuống ngã ba đường tránh của TP Hòa Bình (chân dốc Cun phía bên Hòa Bình, đầu đường TâyTiến). Còn nếu chọn phương tiện cá nhân là ô tô hoặc xe máy thì bạn chỉ việc lái xe theo chỉ dẫn của Google. Vì đường khá xa nên cần chú ý an toàn.

Lưu trú

Ở Thung Nai có một số địa điểm nghỉ ngơi nhưng không nhiều như ở các địa điểm du lịch khác. Dịch vụ ở đây trọn gói, bao gồm ăn ngủ nghỉ và đi thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà. Bạn nên đặt trước từ 2 – 3 ngày.  2 nơi được ưa chuộng nhất là nhà nghỉ Cối Xay và nhà nghỉ Đảo Dừa. Nếu nghỉ ở Cối Xay, bạn có thể book phòng qua số điện thoại 0218 3891537 – 0913 591943 và nhà nghỉ Đảo Dừa số 0218 6273189 – 0166 8862663.

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn
Nhà nghỉ cối xay gió

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn

Khám phá phong cảnh ở Thung Nai

Trải nghiệm thú vị nhất khi đến với Thung Nai Hòa Bình là đi thuyền trên dòng nước, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, non nước hữu tình. Đắm mình vào phong cảnh nơi đây, bạn sẽ như quên dần hết phiền muộn. Ngoài ra, với dịch vụ trọn gói đã nêu ở trên, bạn sẽ được đưa đi thăm một số địa điểm nổi tiếng Động Thác Bờ, đền Bà Chúa Thác Bờ,…

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn
Đi thuyền vi vu sông nước

Ngoài ra, ở Thung Nai còn có suối Trạch là bể tắm thiên nhiên có nước trong vắt và mát lạnh, đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Thung Nai. Nếu kiên trì đi xa một chút bạn sẽ bắt gặp một hồ nước xanh trong rất đẹp.

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn
Suối Trạch

Vào buổi tối các bạn có thể đốt lửa trại hát hò nhảy múa. Vừa ăn đồ nướng vừa nói chuyện và tổ chức các trò chơi.

Ăn uống

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn

Ở đây có khá nhiều đặc sản với mức giá cũng rất phải chăng. Đặc biệt là gà đồi. Ở đây do địa hình đồi núi nên người dân nuôi gà…chạy bộ. Thịt gà ở đây sẽ thơm và dai hơn gà ở những noi khác. Đến với Thung Nai Hòa Bình thì chớ nên bỏ qua món gà nướng nhé.

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn
Gà nướng Thung Nai

Vào mùa nước lên từ tháng 9 – tháng 10, sông Đà tràn trề cá măng, cá trắm, cá thiểu.. Nếu không muốn mua cá nướng sẵn, bạn có thể tự mua cá rồi nướng sẽ rất thú vị.

Thung Nai Hòa Bình - Hạ Long trên cạn
Cá nướng Thung Nai

Vì ở đây sẽ không có bán nhiều loại đồ ăn phong phú cho nên nếu bạn thích ăn vặt thì có thể mua trước ở thành phố rồi mang đi.

> Bài viết về địa điểm khác ở Hòa Bình: Cẩm nang du lịch Mai Châu từ A – Z

Hãy vào cẩm nang du lịch của Flynow để có thêm thật nhiều kinh nghiệm du lịch nha!!!