Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:42 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Top 10 homestay ở Sapa đẹp ngất giá lại rẻ nhất định phải thử cho bõ công lặn lội lên núi ( Phần 2)

Nếu bạn du lịch Sapa nhiều lần và cũng “nhẵn mặt” hết những chỗ ăn ngon, địa điểm vui chơi mới lạ hay những khách sạn quen thuộc thì lần này hãy “đổi gió” ở 10 Homestay Sapa giá rẻ mà cực kì đáng trải nghiệm này nhé!

Sapa Heavenly Homestay

Sapa Heavenly nằm tại Bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông. Sapa Heavenly là một trong những Homestay Sapa giá rẻ được thiết kế tuyệt đẹp, hoàn toàn bằng gỗ Pơmu cao cấp – một loại gỗ chống muỗi rất tốt.

Ở một vị trí đặc biệt, Sapa Heavenly là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh lãng mạn của Sapa. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động cùng người dân bản địa như: cấy lúa, trồng rau, buổi tối sẽ cùng ngồi xuống bên đống lửa, nướng đồ ăn, tạo một không gian vô cùng ấm cúng và gần gũi.

Kết quả hình ảnh cho Sapa Heavenly

Số điện thoại liên hệ: 0975565308

Hmong Mountain Retreat

Được tạo thành từ tổ hợp những căn nhà sàn và nhà lá có tuổi đời trên 70 năm, Hmong Mountain Retreat ở Bản Hồ là Homestay Sapa giá rẻ nơi bạn có thể cảm nhận được sự gắn kết giữa đất trời và thiên nhiên Sapa.

Đến đây, bạn sẽ được ở trong những bungalow giữa những thửa ruộng bậc thang xanh mướt lưng chừng núi. Trước nhà sàn lớn còn có một chiếc hồ nhân tạo lát đá rất xinh, tạo khung cảnh lãng mạn cho homestay. Về phòng bạn có thể lựa chọn 2 hình thức: nhà sàn theo kiểu “Shared –room” (ở chung với nhiều người) hoặc chọn những Bungalow có thể ở được 2, 3 người với cửa hướng ra vùng đồi núi vô cùng xinh đẹp.

Giá tham khảo: 800.000 đồng/ bungalow; 200.000 đồng – 250.000 đồng/ shared-room.

VietTrekking Homestay

Tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay là địa chỉ lưu trú sẽ mang đến cho bạn cảm giác mỗi sáng thức dậy cứ ngỡ mình ở trên “cõi tiên” chứ không phải ở Sapa nữa rồi!

Điểm đặc biệt ở đây là có view ngắm biển mây cực đẹp. Căn nhà nhỏ xinh trên biển mây mỗi sáng là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng. Liếc mắt sang trái, bạn sẽ thấy bình minh le lói trên biển mây bồng bềnh, đá con mắt qua phải là đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững diệu kỳ.

VietTrekking Homestay có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng khá “mềm”, đạt chuẩn Homestay Sapa giá rẻ: phòng đơn có giá 200.00 đồng/phòng từ thứ 2- thứ 5 và 250.000 đồng/phòng từ thứ 6 – chủ nhật; phòng đôi có giá 300.00 đồng/phòng từ thứ 2- thứ 5 và 350.000 đồng/phòng từ thứ 6 – chủ nhật; phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80.000 đồng/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

Để đến VietTrekking Homestay từ Phố Ẩm Thực bạn đi thẳng tới ngã 4 Fansipan – Cầu Mây thì rẽ phải nhé, nếu rẽ trái sẽ là đi xuống chợ truyền thống cũ, còn đi thẳng sẽ tới bản Cát Cát hoặc tới ngã 4 các bạn hỏi đường vào khách sạn Biển Mây hay đường vào khu Than Khoáng Sản. Sau đó cứ đi thẳng con đường đó tới tận cuối đường là sẽ thấy ngôi nhà với hàng rào màu trắng.

Gem Valley – Sapa

Gem Valley – ngôi nhà vừa là quán cafe, vừa là một trong những homestay ở Sapa được quản lý bởi người địa phương khác. Đây là homestay của vợ chồng họa sỹ người Hà Nội về đây sinh sống. Đến đây một lần đi, thề là bạn sẽ ao ước sở hữu một ngôi nhà như vậy khi về già cho xem.

homestay ở Sapa

Điều tuyệt vời nhất ở Gem Valley là khoảnh khắc thức giấc vào mỗi sớm mai. Du khách sẽ được chào bình minh với khung cảnh thung lũng ruộng bậc thang Cát Cát tuyệt đẹp và thưởng thức bữa sáng do chính tay chị chủ nhà chuẩn bị với các loại rau quả đặc trưng xứ lạnh được hái từ vườn.

homestay ở Sapa

Di chuyển: Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, đi khoảng 3 km theo lối xuống bản Cát Cát, qua thung lũng và đồi Việt – Nhật chừng 50m, bạn sẽ đến được Gem Valley.

Muốn tới đây, khách lên nghỉ thường phải liên hệ trước. Ngoài phòng riêng dạng homestay, bạn cũng có thể chọn ở ghép tại phòng sinh hoạt chung như dạng kí túc xá. Chi phí khoảng 200.000 đồng trở lên cho một người. Tại đây, bạn có thể đặt cơm theo bữa, với những món ăn cây nhà lá vườn như su su, thịt lợn bản, cơm rang, gà tần, … với chi phí rẻ hơn cả trung tâm thị trấn.

Giá tham khảo: 200 – 250.000đ/ đêm và có thể ở ghép tại phòng sinh hoạt chung với giá rẻ hơn nhiều.

Sapa Clay House

Đây là khu nghỉ mới thành lập, nằm lọt trong thung lũng ruộng bậc thang của Sapa cho nên không gian hoàn toàn yên tĩnh và đậm chất miền núi. Clay House được xây dựng và điều hành bởi một người quản lý có tâm với dịch vụ khách sạn và chăm sóc khách hàng, từ những chi tiết nhỏ nhất trong không gian thiết kế cho tới những service tốt hơn như cách đón tiếp khách du lịch. Mỗi một ngày mới, khách hàng sẽ được nhận 1 tấm post card được viết tay một cách trân trọng 1 câu danh ngôn nào đó, đính kèm những lời gợi ý về điểm đến lý thú từ 1 người am hiểu văn hóa địa phương. Chúng tôi sau 1 ngày khám phá thiên nhiên và con người Tây Bắc, trở về khu nghỉ với sự thư thái an nhiên, phòng ốc được dọn dẹp sạch sẽ, cộng thêm những món quà nhỏ bé mà vô cùng tình cảm (như bánh táo, hay ngày cuối là 1 chiếc ví thổ cẩm thêu tay đặc trưng).

Khu nghỉ dưỡng cách trung tâm thị trấn Sapa khá xa nên mọi khung cảnh xung quanh đây còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ đầy đặc trưng của mình. Khu nhà nghỉ cũng cung cấp cho du khách tất cả mọi dịch vụ từ ăn uống đến nghỉ ngơi, tắm nước lá của người Dao đỏ. Thậm chí các bạn phục vụ ở đây cũng rất nhiệt tình, nếu bạn đi chơi về mệt và chưa quen được với thời tiết lạnh của Sapa, các bạn ấy sẽ tận tình pha trà gừng ấm nóng để giúp các bạn hồi sức..

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị tại Sapa và Clay House bởi góc nào tại đây cũng có thể trở thành khoảnh khắc “sống ảo” tuyệt đẹp khi lên hình.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 152, Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai
Điện thoại: 096 528 81 60
Giá phòng:

Từ nay cho đến đầu năm 2018, lượng du khách, phượt thủ lên Sapa đông thôi rồi luôn. Nhớ book Homestay Sapa giá rẻ trước khi đi nha mấy chế.

Các bạn ở xa thì book vé máy bay từ giờ đi, vé máy bay ra Hà Nội đang rẻ lắm, tham khảo luôn ở đây ạ:

Chúc bạn có chuyến đi Sapa trên cả tuyệt vời!

Nguồn: Tổng hợp