Thứ Năm , 28/03/2024 | 8:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Review chuyến đi du lịch Sài Gòn một mình của cô gái Hà Thành – Phần 1

Quãng đường xa kéo theo chi phí cũng phải nhiều hơn đã delay hay stop vô thời hạn ý định vào Sài Gòn du lịch của không ít bạn trẻ miền Bắc. Nếu là một tín đồ của những chuyến du lịch một mình hãy lên kế hoạch khám phá trung tâm kinh tế – văn hóa lớn nhất Việt Nam với những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn tự túc, giá rẻ sau đây để có hành trình tiết kiệm, bổ ích và an toàn.

“Đi du lịch với ai? Chẳng lẽ đi một mình”, khá nhiều cô gái nói như vậy.  Và mình tự hỏi, “tại sao không?” bởi  du lịch một mình có nhiều cái thú vị lắm!

20 tuổi, lần đầu tiên mình lên đường tới những “chân trời” mới mà không có bạn đồng hành và từ đó mỗi năm, mình thu xếp để có ít nhất một chuyến đi cho riêng mình. Tất nhiên, không phải ai cũng thích hình thức đi chơi kiểu này nhất là phái yếu vì họ sợ buồn, lo lắng “thân gái dặm trường” sẽ gặp phải nhiều rắc rối trên đường đi…

Lúc ấy, mình không nghĩ được nhiều như vậy, tôi chỉ háo hức được khám phá những địa danh được nghe tên từ lâu mà chưa từng đặt chân. Một vài lần tới Sài Gòn đã cho mình  những kinh nghiệm quý báu khi một mình thăm thú ở đầu kia của đất nước sao cho ít tốn kém nhất.

LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN ĐẾN SÀI GÒN

Mình lên mạng search cách đi du lịch Sài Gòn, các nhà nghỉ, các quán ăn nơi mà tôi đã “chấm”, kinh nghiệm của dân du lịch… Ưu tiên giá rẻ và được nhiều người phản hồi tốt. Nói chung, internet lúc này cực kỳ hữu dụng.

Bạn có thể đến Sài Gòn bằng nhiều phương tiện như: Tàu lửa, ô tô, máy bay.

– Với tàu hỏa: đi du lịch Sài Gòn bằng tàu hỏa thì giá vé không hề rẻ nếu bạn đi toa giường nằm hay toa ghế ngồi mềm có điều hòa. Toa ghế cứng không điều hòa là rẻ nhất (từ Hà Nội vào Sài Gòn chỉ 600.000 đồng) và thích hợp với người say xe. Thế nhưng đi xa mà ngồi ghế cứng lâu cũng sẽ khá oải.

Review chuyến đi du lịch Sài Gòn một mình của cô gái Hà Thành phần 1

– Với ô tô: Tôi ít lựa chọn đi du lịch bằng ô tô khách vì tính an toàn giao thông của nó kém cũng như ghét gặp phải tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé. Nhưng ưu điểm của phương tiện này là linh động hơn. Xe khách đi Sài Gòn mất khoảng 30 – 40 tiếng, nhanh hơn đi tàu một chút.

– Với máy bay: Không khó để kiếm vé bay Sài Gòn cả khứ hồi là 1,5 triệu đồng. Còn muốn có vé cực rẻ thì phải chịu khó săn các chương trình khuyến mại giá sốc. Theo kinh nghiệm của tôi thì những tháng trước và sau mùa du lịch, lễ tết là thời điểm các hãng bay tung ra nhiều vé giá rẻ chẳng hạn như tháng 5, tháng 10.

Review chuyến đi du lịch Sài Gòn một mình của cô gái Hà Thành phần 1

Cụ thể thì bạn có thể tham khảo thời gian book vé máy bay rẻ nhất năm 2017 nếu đang có dự định đi đâu đó bằng phương tiện này. Săn được vé máy bay giá rẻ thì chuyến đi du lịch Sài Gòn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian nhưng thiếu mất những trải nghiệm thú vị trên đường đi. Giá vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn các bạn có thể tham khảo ở đây nhé.

Chú ý, nên tính toán thời gian di chuyển trước khi đặt vé vì không phải ở đâu cũng kiếm được chỗ nghỉ ngơi an toàn trong đêm khuya.

HÀNH TRANG LÊN ĐƯỜNG ĐI DU LỊCH SÀI GÒN MỘT MÌNH

– Đồ ăn: Đi xa nên chuẩn bị sẵn một chút đồ ăn nhanh thay vì chờ đợi những lúc nhà xe dừng nghỉ dọc đường. Khi đi du lịch một mình tôi luôn chuẩn bị một chút đồ dễ ăn vì tôi biết khi say xe khẩu vị của tôi không tốt, lại “beautiful” liên tục. Mà đồ ăn trên máy bay hay tàu xe tất nhiên sẽ đắt hơn một chút, đôi khi cũng không hợp khẩu vị.

Review chuyến đi du lịch Sài Gòn một mình của cô gái Hà Thành phần 1

– Vật dụng: Một chút thuốc phòng khi khó tiêu, mang thêm dầu gió, miếng dán vết thương. Chuẩn bị cả khăn mặt và kem đánh răng để vệ sinh cá nhân trên tàu. Nên mang 2 chiếc điện thoại. Còn lại là quần áo, máy ảnh, sạc pin thì chắc hẳn ai đi du lịch Sài Gòn hay bất cứ đâu cũng mang theo rồi.

– Giấy tờ: Không thể không mang giấy tờ tùy thân, chứng minh thư sẽ được sử dụng rất nhiều (check-in tại sân bay, đăng ký nhà nghỉ…).

– Tiền: Chỉ chuẩn bị tiền mặt vừa đủ (nhớ có tiền lẻ), mang quá nhiều sẽ khó bảo quản. Thêm một chiếc thẻ ATM phòng khi chi phí vượt mức bất đắc dĩ còn có khoản dự trù hoặc là có thể “cầu cứu” người thân và bạn bè.

Đi càng xa hành lý càng nên nhỏ gọn để thuận tiện trên đường đi và bởi khi về kiểu gì cũng có thêm những món quà, những thứ hay ho nơi xứ lạ. Bạn vẫn có thể giặt quần áo, làm khô chúng được khi ở khách sạn nên đừng mang quá nhiều. Nên dùng ba lô, thêm chiếc mũ mềm hay một cái ô gấp cất gọn trong đó sẽ hữu ích khi tới miền Nam mưa nắng thất thường.

Mình đi vi vu vào mùa rảnh khách, ít người du lịch nên không đặt nhà nghỉ trước.  Khi tới nơi, mình sẽ hỏi thêm người dân địa phương để biết chỗ nào thuận tiện, chỗ nào giá rẻ, còn có thể thỏa thuận được giá phòng. Ăn uống không cần phải lo vì theo kinh nghiệm của tôi người Sài Gòn không “chặt chém” du khách.

Đón xem phần 2 với đầy đủ chi tiết chuyến đi của mình bạn nhé: Review chuyến du lịch Sài Gòn một mình của cô gái Hà Thành – Phần 2