Thứ Sáu , 29/03/2024 | 4:33 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Khám phá danh sách đồ ăn Đà Nẵng ngon rẻ nhất định phải thử cho bõ chuyến đi chơi

Thực ra khi đi ăn ở một nơi xa nhà, quan trọng là nó có hợp với khẩu vị của mình không nữa, các quán, món ăn Đà Nẵng mình giới thiệu dưới đây có quán lịch sự, có quán vỉa hè toàn dân lao động tuy nhiên đều đã được lọc sao cho phù hợp với KHÁCH DU LỊCH; mình nhấn mạnh điều đó vì mình xây dựng nó trên tiêu chí: NGON, PHÙ HỢP, THUẬN TIỆN, ĐẶC SẮC.. Một số quán làm thương hiệu rất tốt, khách du lịch rất đông nhưng mình không chia sẻ ở đây vì mình thấy nó không giống đồ ăn của người bản địa.

I. CÁC MÓN ĐẶC TRƯNG:
1. Mỳ Quảng Bà Mua – 169K Trưng Nữ Vương và nhiều chi nhánh khác; bán cả bánh tráng thịt heo; hàng này chuyên cho khách du lịch, không quá ngon nhưng bạn chưa ăn mỳ quảng bao giờ và muốn thử thì đây là một lựa chọn an toàn. Thấy gần nhà mình mới mở một chi nhánh bát đĩa đẹp lắm nhưng ăn có vẻ không ngon bằng bên phố.
Mọi người hay khuyên ăn Mỳ quảng Bà Vị; quán này thì chỉ có 1 địa chỉ ở Lê Đình Dương thôi.
2. Bún Bò Hương – 229 Đống Đa; Tô bún đây 4 50k; khách du lịch nườm nượp; mùa hè xe 16 29 chỗ đỗ cả dãy dài luôn

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
3. Bún bò bán sáng: Ngã ba Ông Ích Khiêm – Nguyễn Trãi. Điển hình cho quán bún bò của dân bản địa
4. Bún bò bán chiều: 244 Hùng Vương; Điển hình cho quán bún bò của dân bản địa
5. Bún Mắm Vân: K23/14 Trần Kế Xương; Kiệt 23 Trần Kế Xương được mệnh danh là kiệt bún mắm của thành phố, Vân dù không phải là quán mở đầu tiên nhưng Vân có chất lượng ổn định, thái độ phục vụ tốt nhất. Ở đây có gọi ship thì phải

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
6.Bún chả cá – 109 Nguyễn Chí Thanh: Mình không thích món này nhưng hay bị hỏi chỗ ăn bún chả cá nên mình note vào; bún chả cá hay bún riêu miền trung không phải ai dân Bắc ăn cũng hợp đâu nhé; Nếu bụng bạn sắp hết chỗ chứa và muốn ăn thử thêm nhiều món thì không nên chọn bún chả cá.

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
7. Bánh tráng thịt heo đại lộc – 97 Trưng Nữ Vương/ hoặc buổi trưa bạn tiện đi chợ Cồn thì ăn quán Bi Mỹ ngon nhất mình từng ăn luôn
8. Nem lụi Bà Trai – 194 Đống Đa: bán cả bún thịt nướng và bò lá lốt nướng; rất nên thử, và đừng ăn chi nhánh của con trai bả ngoài biển; hỏng hết cả mồm

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
9. Bánh canh ruộng – 47 Hà Thị Thân: ngay chân Cầu Rồng: quán ở có bột lọc hoặc bột gạo; thập cẩm tá lả chả, trứng, xương, cá,.. cái gì cũng có
10. Bánh canh Tơ – 140 Lê Đình Dương: quán bán tối khá muộn; dì cán bột luộc bột tươi ngay ngoài quầy luôn, thích mắt lắm. Quán bán bánh canh kiểu Huế, có hũ da heo chiên với ớt bột siêu siêu cay siêu siêu ngon

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ

II. MÓN ĂN CHÍNH:
13. Bê Thui Mười: quá nổi tiếng rồi, cả đi và về chắc phải 60km; nhưng ăn siêu ngon, bạn có thể gọi 1 đĩa có cả bê thái lát và bê xắt cục hen; nếu nhà bạn đông người thì đừng tiếc 1 chuyến xe đi xuống đây ăn nhé. Chắc chắn là ko thất vọng.

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
14. Lẩu bò Sáu Hưng – 1191 Ngô Quyền: các món phục vụ size to và bé; bò nướng + lẩu bò + chao ngon nhất mình từng ăn

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
15. Quán Phú – Chuyên vịt: Ngõ cạnh HV Chính trị – Nguyễn Công Trứ. Quán này gần nhà, chuyên vịt. Do chủ là người gốc Bắc nên nêm ăn hợp hơn mấy quán bên cạnh. Quán hết đồ sớm lắm, nhất là vịt nướng. Ba chỉ, xương má hàm, dồi ăn đều khá ngon; Hnao lười cơm nước mình toàn phi ra đây mua cái đùi vịt nướng 50k lên sân thượng ngắm trời đất món ăn Đà Nẵng ngon rẻ

 

III. CƠM
16. Cơm gà Phúc – 204 Phan Đăng Lưu: quán này thì chả trung tâm lắm, mà lại còn ra sau so vs các tên tuổi lớn như Hồng Ngọc, Tú Tài; nhưng mà mình nghiện ở đây lắm luôn; 38k một phần cơm 1/4 con gà quay vàng ruộm.
17. Cơm Tấm Sài Gòn – 98 Nguyễn Hoàng
18. Cơm Tấm Ngon – 308 Hoàng Diệu
19. Cơm niêu Nhà đỏ/ Cơm niêu Giỏ cua đồng – phục vụ khách đoàn khách tour là hợp

IV. Món ăn chơi
20. Ăn vặt Kim Đồng: chuyên bánh tráng đủ món; trộn, gỏi, nướng, kẹp, bơ; gỏi xoài gỏi gan cái gì cũng có. Uống cùng khoáng ngọt số 1. Nếu koh có cơ hội đi SG ăn bánh tráng trộn xịn thì hãy ghé đây nhé, rẻ hơn nhiều mà ăn cũng chả kém gì đâu.

21. Làng Yaourt Muối: Ở Đà Nẵng có một “đặc khu” yaourt muối, ở đây có rất nhiều quán, buổi tối rất đông đúc. Mình hay ăn 59b, thấy bếp đều tay hơn cả.

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ

V. Tráng miệng gì?
22. Chè Thái Liên: dĩ nhiên quá nổi tiếng rồi; mua về làm quà thì chỉ cần dặn là nhân viên đóng thùng roẹt roẹt cái cả trăm gói . Nên thử: Chè thái (sầu hoặc ko sầu); rau câu pho mai.
23. Trà sữa Popping Tea: Ngã tư Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn. Mình khuyên các bạn nên ăn bên Hoàng Hoa Thám nhé, sau 4h chiều ở đây bán cả ốc hút, mít trộn, bánh cá 5k thần thánh, bánh mỳ que như một thiên đường ăn vặt ạ. Quán tủ của mình đấy, tuần đóng họ 3 lần đều như vắt chanh.

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
24. Kem Bơ Chợ Bắc Mỹ An: chợ này còn nhiều món lắm, mít trộn, ốc hút, mỳ trộn, nước hoa quả; giá loanh quanh 10k mà ngon nha

VI. Hải sản?
Thật sự thì từ ngày vào Đà Nẵng, ăn hết 1 tỉ quán rồi, mình càng ngày càng thấy ăn hải sản bên ngoài vừa đắt vừa chán, nên chả biết tư vấn sao, huhu.
Nhưng vẫn phân tích vài quán cho các bạn có cái nhìn đa chiều; Đà Nẵng chia ra làm 2 loại hàng hải sản( ko tính những hàng siêu siêu đắt nhé, khách du lịch mình cũng ít mò vào đó lắm)

món ăn Đà Nẵng ngon rẻ
– Loại 1: Các hàng nổi tiếng đối vs khách du lịch, quán mặt biển hoặc không nhưng đều rất to, rộng; nhân viên tấp nập. Mấy quán này thì hải sản thập cẩm đắt rẻ, loại nào cũng có; chế biến kiểu gì cũng xong. Ưu điểm: nhiều loại, bàn ghế nói chung sạch sẽ. Nhược điểm: Hôm nào mà đông khách thì ngồi đợi muốn ăn luôn cái bát; giá khoảng 500-1tr/người; dĩ nhiên ăn hải sản thì nó nhiều giá lắm. Một vài cái tên nổi tiếng:
1. Bé Mặn: Ôi nổi tiếng quá rồi; dạo này cực nhiều phốt đắt rẻ.
2. Phúc Thái: Quán này thì nhiều dân bản địa ăn hơn nè
3. Bé Anh: Mở rất nhiều chi nhánh, gần nhà có quán mình hay chỉ khách ra ăn, chưa thấy chê. Mình mới ăn vài lần koh ấn tượng lắm
4. Bà Thôi: Lẩu hải sản ăn ngon. Nhân viên tính tình theo ngày
5. Cua Đỏ: Nếu không quan tâm quá tới giá cả, thì hãy ghé Cua Đỏ. Quán khá đẹp, chủ gốc Bắc, nên chế biến hợp với khẩu vị ngoài mình; Đồ ăn ngon dù đắt hơn 15 – 25%; quán này tip cho taxi cực mạnh tay luôn, nên giá cũng bị đội lên nhiều.
6. Lộng Gió – Trần Hưng Đạo: quán này cũng chủ yếu dân bản địa. Hải sản chiều mới về cảng ở đó nên bán mỗi tối thôi. Rẻ hơn mấy quán trên khoảng 15%
7. Hải sản bé Thân: Nếu đi qua đèo Hải Vân thì ghé đây ăn nhé, rẻ hơn ĐN nhiều; nhưng chỉ mấy món chế biến cơ bản như hấp nướng thì ngon thôi. Mấy món chế biến nhiều dở cực.
8. Bà Rô – Lý Tử Tấn; đi hơi xa, nếu đi Sơn Trà ghé qua ăn là hợp lý; quán hải sản bình dân, dân tình dạo này rộ lắm.
– Loại 2: Các hàng chuyên cho dân bản địa ăn, tầm 6 – 150k/đĩa. Hôm nào lười nấu mà thèm mình toàn ra đây ăn. Cơ bản là mình thấy ở đây nấu hợp mình ăn hơn, với cả ngồi dân dã + rẻ (tầm 150-300k/người) nên thích. Chứ ăn mấy quán hải sản du lịch đắt gấp 3 lần mình đi mua về nấu, hôm nào ăn dở + phục vụ tệ nữa thì buồn quá trời buồn.

[Continue..]