Thứ Sáu , 26/04/2024 | 4:45 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu

Khám phá 2 thành phố Cần Thơ và Đà Lạt là mong ước của không ít người. Nhưng bạn đã nắm được kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mà chỉ tiêu tốn vỏn vẹn 2 triệu đồng? Không tin thì đọc review dưới đây nhé!

1.Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – đâu là những lựa chọn tốt nhất?

  • Về phương tiện:

Từ Cần Thơ lên Đà Lạt: xe khách Thành Bưởi 640k/vé 2 chiều/người (điện đặt xe trước khoảng 1 tuần để có chổ ngồi tốt)

Số điện thoại đặt xe:07103872872 – 07103699777

Tại Đà Lạt: Thuê xe máy 1 chiếc 100k/ngày (nhóm mình đi 8 người nên 1xe 2 người chia ra mỗi người 50k nhân 4 ngày là 200k), mình thuê tại Hostel luôn.

Xăng đi lại 150k/xe cưa đôi 75k/người

  • Về chỗ ở:

Đà Lạt Note Hostel 80k/người/đêm. Mình ở 4 ngày hết tổng chi phí là là 320k (0975072800-0976453953)
Một số chổ khác như: Homestay Cô Liên (0924272388); Sleep Box Hostel (0969982979); DaLat AdventureHome (01663323575); 4Quarters (0901696596)

  • Về chỗ ăn uống:

-Bánh mì xíu mại:15k (đường Hoàng Diệu)
-Sữa đậu nành nóng:7k (dọc đường có bán nhiều lắm, kêu để sữa bò uống mới ngon nha)
-Bún chả Hà Nội:35k (đối diện An café)
-Mì Quãng:25k (cuối đường Thông Thiên Học)
-Bánh Xắp Xắp:15k (bờ hồ Xuân Hương)
-Phở bò:25k (cuối đường Thông Thiên Học)
-Bánh căn,bánh cuốn (dọc đường Tăng Bạc Hổ)
-Bánh trán nướng 15k-25k (đường Hoàng Diệu, Khu nhà chung, dọc Nguyễn Văn Trỗi)
-Miếng gà Tường Vi 40k (đường Nguyễn Chí Thanh)
-Cơm tấm gần đại học Đà Lạt 22k
-Lẩu bò, gỏi bò Hạnh 120k/người
-Nem Bà Hùng 40k/phần (328 Phan Đình Phùng)
-Bánh ướt lòng gà 30k/phần (47-Tăng Bạc Hổ)

  • Về giá vé các địa điểm tham quan.

– CrazyHouse, Làng Cù Lần, Thác Datanla, Thung lũng vàng đồng giá 40k/người. Tổng 160k
– LangBiAng 30k/người

2. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt – lịch trình 4 ngày 3 đêm

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt Ngày 1: Hồ Xuân Hương – Quảng trường Lâm Viên – Ga Đà Lạt – trường Cao Đẳng Sư phạm.

– 6h nhóm sắp xếp đồ gửi tại hostel rồi rửa mặt làm thủ tục nhận xe máy rồi đi ăn sáng. Món đầu tiên nhóm ăn tại Đà Lạt là Mì Quãng đi hướng từ hostel ra tới đường Thông Thiên Học rồi rẽ trái chạy thêm chút thì có quán bán đồ ăn sáng. Ở đây bán nhiều món lắm, món nào cũng ngon mà chỉ 25k thôi. Bát mỳ sợi mì to, ở trên có 2 cục xương đầy thịt, màu như bún cari vậy á, ăn cái mún no tới chìu. Giải quyết bụng đói xong là 7h30.

– Nhóm mình ghé hồ Xuân Hương đầu tiên, ở đây gì cũng đẹp: không có rác, không đèn giao thông, hoa nở rộ 2 bên đường.Đúng là thành phố đáng sống. Nhóm chụp hình xung quanh hồ và vườn cẩm tú cầu bên trên xong thì di chuyển tiếp đến Quảng trường Lâm Viên gần đó luôn.

– 9h nhóm mình di chuyển tới Ga Đà Lạt, gửi xe 5k rồi vào chụp hinh free, địa điểm này không bán vé nha mọi người. Ở đây có bán xương rồng, đồ lưu niệm, có người chơi Violon dạo nửa. Ai muốn đi xe lửa thì mua vé đi nha.Mỗi chuyến cách nhau lâu lắm. Mình không nhớ rõ giá vé là bao nhiêu.

– Rời Ga Đà Lạt lúc 10h30, nhóm mình tìm chỗ ăn trưa gần Đại học Đà Lạt, một quán cơm như ý, mỗi phần 22k mà gặp món nào là gắp món đó cho luôn, đầy cả dĩa. Ăn xong thì về nhận phòng rồi nằm nghỉ đến 2h chiều.

– 2h30 nhóm có mặt tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ở đây vẫn giữ được kiến trúc cổ kính trang nghiêm của nó. Sau khi chơi bời chán chê thì kéo nhau đi ăn Miếng gà Tường Vi đường Nguyễn Chí Thanh.

– Ăn xong là 6h30 nhóm đi qua chợ đêm mua đồ len mặc chứ lạnh mún chớt rồi T.T ,mua đồ xong là về ngủ luôn, nhóm quyết định không tắm đêm đó ))

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt ngày 2: LangBiAng – Thung lũng vàng – Ma rừng lữ quán – Ngã 3 tình – Làng Cù Lần.

– Sáng 6h dậy chuẩn bị đến 7h đi ăn sáng ở đường Hoàng Diệu món Bánh mì chấm với sữa đậu nành nóng. Ăn xog chạy đến địa điểm đầu là LangBiAng, quãng đường đi từ nội ô ra đó cũng khá xa, các bạn nên tranh thủ đi sớm. Đến đó là 8h20 mua vé vào và gửi xe. Nhóm chụp hình tại đó đến 10h thì di chuyển qua địa điểm tiếp theo.

– 10h30 nhóm đáp tại KDL Thung lũng vàng. Trên đường vào gần đến chổ bán vé có 1 đường đất bên tay phải đi lên Đồi Cỏ Hồng, do nhóm mình còn nhiều chỗ đi nên không lên đó. Trong KDL cảnh khá đẹp, nhóm mình vào đây chụp hình và nhặt trái thông về..thơm lắm các bạn. Trong KDL có đường lội xuống hồ mà 2 bên có 2 dãy cẩm tú cầu, các bạn lội xuông cuối đường ra bãi đất đỏ chụp hình đẹp lắm, đứng đó có thể nhìn thấy Cây Cô Đơn luôn nha. Xong địa điểm này là 11h30.

– 12h nhóm đến Ma rững lữ quán, đến đây thì cũng đói bụng rồi, quên đem đồ ăn theo nữa nên đành ăn mì trứng xúc xích với bánh mì trứng xúc xích thôi. Cảnh ở đây thì đẹp huyền ảo, màu sắc lên hình nhìn kì bí lắm. Trên đường ra thì gé NGÃ 3 TÌNH chụp vài kiểu ảnh luôn, địa điểm này trên đường đi vào Ma rừng lữ quán luôn nha. Đứng đây có thể ngắm hết thug lũng ở dưới.2h30 nhóm kết thúc địa diểm này.

– 3h nhóm đến Làng Cù Lần, trên đường đi có ngã rẽ vào Cây Cô Đơn đó nha, các bạn chú ý. Gửi xe xong các bạn mua vé vào. Vào Làng Cù Lần các bạn có 2 hướng đi, một là đi đường cầu treo-qua 2 cầu nha các bạn, phiêu lắm. Bạn nào sợ độ cao thì không nên đi, có đường qẹo qua phải lội thẳng xuống khuôn viên làng luôn. Ở đây cực đẹp, sau này các bạn có đi nhớ dành time ghé địa điểm này lâu chút để có nhiều ảnh đẹp.5h30 tụi mình ra xe về, chạy về trời cũng tối rồi nên nhóm chạy chậm và sát nhau để khỏi lạc.

– 6h30 nhóm về tới nội ô Đà Lạt, tìm quán tùy hứng để ghé vào ăn, nhóm mình ghé vào quán Cô Ba vì thấy có đông khách, quán có bán bánh căn, bánh cuốn, bánh xèo, bún cá, bánh canh,…mình có chụp lại thực đơn ở dưới luôn nha.Ăn xong là 8h chạy về phòng nghĩ ngơi, chuẩn bị chuyến oanh tạc tiếp theo.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt Ngày 3: Đồi chè cầu đất – Thác Datanla – Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm – Vườn Lavender.

– Sáng ăn Phở bò ở quán ăn của ngày 1. Đúng 8h xuất phát đi đồi chè, vì đây là địa điểm xa nên nhóm mình tranh thủ đi vào buổi sáng. Trên đường đến đồi chè dốc rất cao, trên đó gió nhiều nên càng lạnh hơn so với trong TP. Để đi địa điểm này các bạn dùng map tìm Công ty cổ phần Chè cầu đất rồi chạy theo là tới đúng địa điểm luôn, thấy chỗ nào đẹp nhất thì ghé chụp thôi, mà càng vào sâu thì càng đẹp nha. Có quán cafe container ở đó nửa nên không phải lo khi quên mua nước. Nhóm mình tới địa điểm này lúc 9h20 và kết thúc lúc 10h30 thì chạy về nội ô.

– Trưa nhóm mình ghé ăn trưa tại quán tiền chế cuối đường 3 tháng 4 chổ có cáp treo lên Thiền viện. Đường 3 tháng 4 có con lươn trồng hoa hồng, Quán nhóm mình ghé ăn thì có cơm gà, cơm sườn trứng giá 35k ăn ngon lắm. Có view nhìn xuống thung lũng nữa. Còn kêu thêm café sữa ly 12k cũng ngon luôn, xứng đáng đồng tiền bát gạo. Ăn xog là 12h30 tụi mình chạy theo đèo Preen thơ mộng thẳng tới thác Datanla là 1h30. Ở đây người nước ngoài đông cực, vô mà tưởng lạc qua nước nào không.

– Nhóm chạy đến Thiền viện là 3h. Thiền viện có nơi giữ xe miễn phí, khi đến đây các bạn nhớ mặc đồ lịch sự nha, vì đây là chổ tôn nghiêm với lại nhiều người lớn tuổi đi lắm, để bị nhắc là kì lắm nhe. Đứng ở thiền viện có thể nhìn ra hồ Tuyền Lâm lấp ló sau rừng thông bạt ngàn, ngồi lắng lại 1 chút và thả hồn theo gió thì thư thái vô cùng. Góc trái thiền viện từ ngoài vô có khu hoa móng rồng lên hình ma mị vô cùng. Nhóm kết thúc địa điểm này lúc 4h.

– 4h15 tụi mình đến hồ Tuyền Lâm, Hồ Tuyền Lâm thì đẹp hơn hồ Xuân Hương chắc bởi vì 1 phần do nằm ngoài ngoại ô nên còn vẻ hoang sơ, kì bí của nó. Xa xa trên mặt hồ như có nhừng lớp sương và ẩn sau nó là những ngọn đồi chập chùng đội ánh mặt trời rực đỏ hoàng hôn trên đầu. Nhóm mình chỉ check in nhẹ ở đây thôi, xog tìm đường qua vườn Lavender, tiếc cái là chưa có hoa, nhưng bù cái là có cây anh đào nở nhiều lắm. Thế là đi vườn hoa Lavender để chụp hoa anh đào

– Tụi mình về tới nội ô lúc 7h30 và tấp ngay vào lẩu bò Hạnh. Quán đông khách lắm phải đứng chờ khoảng 15’ mới có bàn, đang đói với lạnh mà đứng nghe mùi thịt bò thì thốn lắm các bạn^^ nhóm mình gọi 2 lẩu bò lớn với 2 dĩa gỏi bò, thịt nhiều lắm luôn nha, ăn thịt hồi mà ngán luôn đó. Ăn xong là 9h nhóm lên xe về phòng nghỉ ngơi.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Đà Lạt Ngày 4: Vườn dâu 88 – Crazy House – Nhà văn hóa thiếu nhi

– Nhóm mình xuất phát lúc 7h, trên đường đi ghé mua xôi gà dọc đường đến vườn dâu lúc 8h ngồi ăn sáng tại đó ngắm dâu luôn. Dâu thì tùy thời điểm giá cả sẽ chênh lệch nhau giao động từ 100-200k/kí. Hôm mình đi ghé vườn dâu 88 được chủ vườn hướng dẫn tận tình, cho hái và ăn free tại chổ, phát cho mỗi đứa 1 cái nón và 1 giỏ đan bé bé đựng dâu, giá dâu hái ra là 120k/kí. Dâu hái tại vườn ăn ngọt lắm, không chua như dâu mình mua dọc đường.

– Nhóm mình di chuyển về nội ô đến với căn nhà huyền bí nằm sâu trong đường Huỳnh Thúc Kháng có tên là Crazy House, ở đây cũng nhiều khách du lịch người nước ngoài đến tham quan, lên các tầng cao của ngôi nhà có thể nhìn ngắm được cả 1 góc của TP Đà Lạt thơ mộng.

– Tụi mình tiếp tục di chuyển tìm về tuổi thơ tại Cung văn hóa thiếu nhi, ở đây ngoài dãy ghế trắng còn xích đu, nhà banh,….chơi đã rồi hả chụp hình.

– Xe thì 8h mới chạy nên tụi mình trả phòng lúc 4h, thanh toán nhận giấy CMND rồi đi lòng vòng nội ô để tận hưởng những giây phút cuối cùng ở chốn thơ mộng này. Nhóm mình tìm đến quán Bún chả Hà Nội đối diện An café để ăn chiều, món này lạ mà ngon 1 phần 35k thôi đem 1 xịa ra giống như bún đậu mắm tôm vậy đó nhưng món này chấm nước mắm nha, cho 1 tô nước mắm luôn, không mặn đâu rất vừa ăn nên thoải mái húp.