Thứ Bảy , 20/04/2024 | 10:01 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

[REVIEW] Chúng mình cùng hâm nóng tình yêu tại Đà Lạt em nhé! (Phần 1)

Đây không phải check in khắp nơi Đà Lạt, mà đây là bài viết trải nghiệm cảnh vật, con người thực sự, được SỐNG thực sự tại nơi đây. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm hành trình đi Đà Lạt chi tiết và cực chất thì không nên bỏ qua nhé!

toàn cảnh Đà Lạt

Ngày 1 (chiều + tối)

Từ Sài Gòn, bạn có khá nhiều phương tiện di chuyển tới Đà Lạt như xe khách giường nằm, xe máy hay tàu hỏa. Nhưng bởi mình đi từ Hà Nội, nên mình sẽ chỉ nói về phương tiện máy bay nhé. Vé đi Đà Lạt không đắt, khoảng trên dưới 1 triệu đồng /khứ hồi/ người nếu săn được vé rẻ, và mất khoảng 2 giờ bay. Từ sân bay Liên Khương về tới trung tâm thành phố, tiện nhất là di chuyển bằng taxi, chạy đường cao tốc chỉ mất 40 phút, giá 200k/xe 4 chỗ và 250k/xe 7 chỗ. Ngoài ra, xe bus đi về thành phố cũng chỉ 40k/người, cứ 30 phút/chuyến, rất tiết kiệm với các bạn sinh viên.

Di chuyển trong Đà Lạt và vùng ngoại ô Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy với giá 80k/ngày hoặc thuê ô tô có lái là 500-800k/ngày, taxi ở Đà Lạt luôn có sẵn và rẻ, tính phí tầm 10k/km.

Về nơi lưu trú, vì Đà Lạt rất nhiều cảnh đẹp, bạn dành thời gian 2-3 ngày cũng không thăm thú được hết các địa điểm, cho nên không cần chú trọng lắm về view của chỗ nghỉ, mà nên chọn chỗ nào tiện nghi, thuận tiện cho việc di chuyển, tốt nhất là gần trung tâm. Đêm đầu tiên chúng tôi nghỉ chân ở nhà nghỉ Cây Tùng số 278 đường Hai Bà Trưng. Chỗ này hơi xa trung tâm thành phố nhưng được cái rẻ, 200k/phòng 2 giường, đủ cho 4 người nằm. Đêm thứ 2, chúng tôi nghỉ tại ks Công đoàn – khu biệt thự Phượng tím, ngay trung tâm, bước mấy bước là ra Hồ Xuân Hương rồi, phòng đẹp mà giá cũng chỉ 400k/phòng đôi và 600k/phòng 4 người. Khách sạn trên ngay trung tâm thành phố, tọa lạc trên quả đồi nhỏ, không gian đẹp và trồng nhiều hoa phượng tím và các loài hoa khác, tuy nhiên phòng cách âm kém và lễ tân khá xa vì khu biệt thự nằm riêng biệt. Ngoài ra, trên đường “Nam Kỳ khởi nghĩa”, ngay phía sau và song song với đường nhìn xuống khu chợ Đà Lạt, có rất nhiều khách sạn nhỏ như TyTy, VyVy, Duy Thảo,… giá rơi vào 200-250k/phòng 2 người nhé!

Tháng 3, 4 tới bạn muốn đi ngắm hoa ban Đà Lạt không? Hoa ban Đà Lạt – loài hoa “nở giữa tháng ba” đẹp mê hồn

nhà nghỉ Cây Tùng Đà Lạt

Sau khi cất đồ ở nhà nghỉ, chúng tôi đi bộ ra gần đó ăn tối. Mặc dù NN Cây Tùng rất gần quán nướng Cu Đức, tuy nhiên khá nhiều người dân địa phương khuyên không nên ăn tại quán này, nên chúng tôi quyết định chọn chỗ khác, ngay mặt đường Hai Bà Trưng, gần chỗ tôi trọ có một quán nướng rất ngon mà đặc biệt rẻ. Đồ nướng ở đây bán đồng giá 70k/đĩa thịt nai, lợn rừng, thỏ…, lẩu gà hấp lá giang 150k/nồi, rượu hâm nóng 60k/nậm. Cả nhà đánh chén no say mà lúc thanh toán hết có 520k/4 người cả đồ uống, quá rẻ phải không.

Cùng khám phá thêm các điểm đến ở Đà Lạt nhé Đồi Thiên Phúc Đức – Chốn thiên đường giữa lòng Đà Lạt.

Ngày 2: (Sáng + chiều + tối)

Bữa sáng ở Đà Lạt có một số địa điểm khá nổi tiếng như phở Thưng, phở Thìn, bánh căn, nem nướng Bà Hùng, kem bơ Thanh Thảo… tuy nhiên bạn không nên cầu kỳ quá (thực tế những quán này cũng không quá ngon như lời đồn đâu), nên ghé quán nào tiện đường đi các điểm thăm quan ăn luôn, dành nhiều thời gian cho việc thăm thú. Nhiều khi bác tài xế kiêm hướng dẫn viên luôn, nhưng thường họ dẫn mình đến những chỗ quen, hoặc có hoa hồng cho tài xế nên vừa nghe gợi ý vừa chắt lọc nhé.
nem nướng bà Hùng Đà Lạt

Ăn sáng xong, mình thẳng hướng tới LangBiang (cách thành phố hơn 20km), tiện đường ghé thăm một số điểm gần đó như Làng Cù Lần, suối vàng – suối bạc, thác Akoret, cây thông mồ côi (phải đi xe máy mới tới được nhé). Vé vào LangBiang là 30k/người, xe jeep lên đỉnh là 60k/người hoặc bao trọn xe là 360k/người (hoặc không đi bộ mất gần 2h). Đường lên LangBiang khá đẹp, con đường uốn lượn trong rừng thông lấp lánh nắng vàng, nếu mình tự đi sẽ hơi hốt ở những khúc cua. Mất khoảng 10 phút để lên đến đỉnh, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, view khá đẹp và có nhiều dịch vụ như chụp ảnh với xe Jeep, với ngựa, giá 10k/bức ảnh.

Langbiang Đà Lạt

tượng LangBiang

Tìm hiểu thêm những mê cung tình yêu ở Đà Lạt tưởng như chỉ có trong phim… Hoa ban Đà Lạt – loài hoa “nở giữa tháng ba” đẹp mê hồn

sông núi Đà Lạt

Ngay chân LangBiang, trên đường về, chúng tôi ghé vào vườn dâu. Giá dâu Pháp khoảng 250k/kg, dâu thường 150k/kg hái tại vườn, ở đây cũng bán cao atiso giá từ 600k-800k/kg cũng như nhiều đặc sản khác.

vườn dâu Đà Lạt

Bữa trưa, chúng tôi ăn ở quán King’s BBQ, view nhìn ra hồ, không gian sang trọng, đồ ăn ngon và rẻ. Bữa trưa là một nồi canh chua cá lóc, 2 đĩa thịt bò xào bó xôi, thịt rang tôm, nộm rau mầm… cho 6 người chỉ 550k

Chúng tôi ghé thăm chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) cách thành phố khoảng 10km, một địa điểm rất đáng tới, miễn phí tham quan. Tường được lát bằng mảnh sứ vỡ, có tượng Phật được ghép hoàn toàn bằng hoa bất tử và có 18 tầng địa ngục ở dưới hầm.

Đây mới chỉ là khởi đầu cho chuyến du lịch cực kỳ đáng nhớ tại Đà Lạt thôi. Còn rất rất nhiều cảnh đẹp và những điểm đến không thể nào quên sẽ được review chi tiết ở phần sau cùng những tấm ảnh đẹp không ngờ tới vào vài ngày nữa! Mình rất nóng lòng được chia sẻ cho mọi người, hãy theo dõi nhé!

Khám phá thêm: Truy lùng 25 điểm đến Đà Lạt FREE nhưng “đẹp phát hờn”

chùa Linh Phước Đà Lạt

rừng núi Đà Lạt

rừng cây Đà Lạt

Cù Lần Đà Lạt