Thứ Năm , 28/03/2024 | 10:18 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Khám phá thiên đường Ẩm thực Chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn Đà Nẵng luôn là tụ điểm ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ Đà Nẵng. Cùng vé máy bay Flynow khám phá thiên đường những món không thể bỏ lỡ khi tới thăm Đà Nẵng

Đôi nét về chợ Cồn Đà Nẵng 

Một trong những hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng chính là đến thăm quan chợ Cồn và thưởng thức 1001 món ăn ngon ở đây. Không chỉ là một trung tâm mua sắm và ẩm thực lớn nhất Đà nẵng. Khi đặt chân đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi chưa thấy ở khu chợ nào lại có nhiều gian hàng ăn uống đến vậy, dường như tất cả món ăn ngon đặc sản, đặc trưng nổi tiếng và hấp dẫn của miền Trung nhất định phải ăn khi du lịch Đà Nẵng đều tập trung về đây. Dường như không một du khách nào vào thăm quan Đà Nẵng mà lại không tạt qua Chợ Cồn để thưởng thức những món ăn vặt đường phố hấp dẫn cả

Chợ Cồn Đà Nẵng

Xem thêmTop 10 quán hải sản ở Đà Nẵng ngon nức tiếng, giá rẻ như cho

Cái tên Chợ Cồn được hình thành là vị trí địa lý của Chợ là nằm trên một cồn đất cao giữa lòng Đà Nẵng. Năm 1984, ủy ban ND Đà Nẵng đã đổi tên chợ thành “Trung tâm thương nghiệp Đà Nẵng” nhưng năm 2012 lại đổi về tên cũ và tồn tại cái tên “Chợ Cồn” cho đến tận ngày nay

Vị Trí Chợ Cồn :

Chợ Cồn nằm tại địa chỉ : Gác 3 TT Thương Nghiệp Hùng Vương, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng, nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nên cũng rất dễ tìm.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn có 2 mặt hướng về 2 mặt đường chính, 1 mặt hướng phía Tây về đường Hùng Vương, 1 mặt hướng phía Nam về đường Ông Ích Khiêm, phía Đông giáp với đường xe lửa, phía Bắc giáp với một con hẻm

Cách đến Chợ Cồn Đà Nẵng :

 

 

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng được sắp xếp ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ vào mỗi buổi sáng
– Nếu bạn đến Đà Nẵng bằng xe khách thì điểm bắt đầu là : Bến xe Đà Nẵng -> bạn rẻ phải đường Tôn Đức Thắng chạy thẳng -> nối liền đường Điện Biên Phủ bạn chảy thẳng -> đường Lý Thái Tổ -> chạy thẳng đường Hùng Vương -> chạy tới ngã tư giữa đường Hùng Vương và đường Ông Ích Khiêm -> chạy qua ngã tư khoảng 50m là tới chợ Cồn.
– Nếu bạn đến Đà Nẵng bằng máy bay thì điểm bắt đầu là : Sây Bay Đà Nẵng -> tại đường Duy Tân bạn rẻ phải ->  đường Nguyễn Văn Linh sau đó chạy thẳng -> gặp ngã 6 giao nhau có đường Ông Ích Khiêm bạn rẻ trái theo vòng xoay lên đường Ông Ích Khiêm sau đó chạy thẳng đường Ông Ích Khiêm -> chạy thẳng qua ngã 4 giao nhau với đường Hùng Vương khoảng 100m là tới Chợ Cồn.

Dạo chợ Cồn Đà Nẵng: Đòi gì có nấy

Và một khi đã lạc bước đến khu ẩm thực chợ Cồn, phải chuẩn bị sẵn… một cái bụng rỗng, để không phải tiếc nuối khi còn vô số món ngon mà mình không thể thưởng thức hết.
Trong khu chợ này, từ bánh bèo, bánh xèo, bánh gói, bánh lọc, bánh nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít nhân tôm… đến bún mắm, bún thịt nướng, bún chả cá, bún thịt, cháo chả bò… đều khiến người ta “bối rối”. Ngay cả những món như ốc hút, ốc bươu, ốc gạo, ốc dừa, ram cuốn, bánh tráng cuốn thịt heo… cũng hiện diện “rực rỡ”.
Bánh bèo, bánh ướt là món nên ăn, bởi những người bán loại bánh này ở chợ Cồn có bí quyết pha nước mắm siêu ngon. Nước mắm chua ngọt vừa đủ, cay dịu nhẹ với ớt, tỏi không giã mà dằm từng miếng, nên vị cay dìu dịu, nhưng rất thơm ngon.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Dĩa bánh tổng hợp to ú nụ mà hết có 20k nè
Bánh bột lọc nhân tôm thịt, nhưn đậu xanh cũng đều ngon mê ly, bởi cách gói bánh vô cùng khéo léo của những bà chủ tài tình. Bột lọc không quá dày, phần nhân đã được xào ngấm gia vị, khiến chiếc bánh bột lọc vô cùng hoàn hảo, chỉ cần chấm vào chén nước mắm mặn và thưởng thức, không dễ quên…

 

Chợ Cồn Đà Nẵng
Phá lấu ở đây ăn với xà lách xắt nhuyễn, xoài chua thái sợi chung với mực ống cắt khoanh, bao tử, lá mía, gan, lá sách chan cùng với nước mắm sệt sệt mằn mặn. Do quá khoái món mới nên mình còn kêu thêm 2 phần mua về cho nhà ăn.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Bánh lọc bọc tôm, hoặc bọc đậu xanh đều rất ngon

 

Bánh ít nhân tôm mặn cũng là món ngon nên thưởng thức. Bột nếp mềm mịn, bọc với nhưn tôm kho rim, ngon vô cùng. Và nếu muốn mua về làm quà, ngay đầu khu ẩm thực, có hẳn nhiều hàng bán bánh ít nhưn tôm gói lá chuối, sẵn sàng để bạn mang đi xa. Rất nhiều du khách ngoài Bắc lẫn trong Nam đều trầm trồ khen ngợi món bánh miền Trung này…

Hồi ghé vào Đà nẵng tôi thích ăn bún thịt nướng và nem lụi trong chợ lắm bởi ở xóm nghèo quê tôi, món đó không có bán và hơn cả là món này trong chợ Cồn làm rất ngon.

Bún thịt nướng, nem lụi thơm phức ăn với nước sốt làm bằng thứ gì đó mà đặc đặc có rắc thêm ít mè khô… làm tôi mê mẩn. Ăn xong gọi thêm ly chè ở hàng bên cạnh là đầy căng năng lượng và mấy đứa lại dắt díu nhau đi chơi tiếp

Món mặn thì chẳng thể kể cho hết. Mà món ngọt thì cũng không cách nào đếm xuể. Ở khu chợ này, hầu như không thiếu một đặc sản ngọt nào của miền Trung. Từ ly sinh tố các loại đến chè đủ món, nước dừa, các loại sữa, rau câu, xoa xoa, nước ép, bánh ít ngọt, bánh đậu xanh, bánh nổ… “Đòi” thứ gì là có thứ ấy.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Các món ăn ngon Đà Nẵng nên thử nhất khi tham quan chợ Cồn không chỉ ngon, phong phú và đa dạng mà còn rất rẻ nữa. Chỉ tốn khoảng 5.000 – 20.000 VNĐ/món ăn và chút sức đi vòng quanh chợ là bạn đã có một tour ẩm thực không thể quên ở chợ Cồn rồi.
Vì vậy, mà thay vì đi rong nhiều nơi, thưởng thức đặc sản, nhiều du khách tiết kiệm thời gian bằng việc ghé chợ Cồn… Thậm chí, nhiều du khách đến chợ Cồn, cứ đi dạo mua sắm rồi ghé vào ăn, ăn cho bằng no lại đi dạo, rồi tiếc rẻ ghé vào… ăn tiếp. Cứ vậy mà hết một ngày.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng giá rẻ – đập tan cơn nóng mùa hè cùng lũ bạn thân

Đừng quên tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng của hãng hàng không VN Airlines và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.