Thứ Bảy , 20/04/2024 | 4:50 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Lý Sơn – Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

Hành trình Du lịch Lý Sơn Hội An dài dằng dẵng tưởng chừng 1 tháng của 5 cô gái. Vui có, buồn có những điều quý giá nhất đọng lại là những trải nghiệm, những kinh nghiệm sống và cọ sát với cuộc đời. Cùng chúng mình tiếp tục cuộc hành trình với địa điểm tiếp theo là Hội An mộng mơ nhé

Xem lại bài viết: Du lịch Lý Sơn – Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Hội An

Taxi Mai Linh 052, 7 chỗ, có wifi đi từ cây xăng về Hội An 190.000 đồng => 35.000 đồng/người.

Vì năm ngoái Gấu có đi Hội An 2 lần nên rành vụ nhà nghỉ phòng ốc. Gấu book phòng ở Thiên Nga 52 Bà Triệu siêu sạch sẽ và phòng đẹp, rộng, có bồn tắm, ban công, đệm Kimdan. Từ đấy đi bộ vào phố cổ tầm 10p – 1km, mình thấy nhanh và tiện.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

Lễ tân lẫn chủ ở đấy rất nhiệt tình với bọn mình. Khách sạn này không có thang máy, đồ đạc của bọn mình nặng kinh khủng mà chú ấy vẫn xách lên hết cho bọn mình mà không hề kêu ca phàn nan gì cả.

Phòng 2 giường m8, 4 người/600.000 đồng + 1 người 50.000 đồng => 2 đêm 1.300.000 đồng chia ra 260.000 đồng/người hề đắt, mọi người đến check phòng sẽ thấy.

9h mới tắm rửa xong, bọn mình đi ăn ở 687 Hai Bà Trưng. Ăn cũng được nhưng mà thái độ phục vụ cho 1 điểm vì toàn bơ bơ xong soi soi khách: 2 cao lầu + 2 cơm gà + 1 bún thịt nướng + 1 hến xào + 1 bánh tráng đập + 3 pepsi + 1 dừa + 2 chè bắp = 267.000 đồng => 54.000 đồng/người.

Ăn xong dạo phố một chút thôi vì đèn tắt tối om.

Ngày 4: Hội An ngày trở gió: 250.000 đồng

Bọn mình dậy muộn hơn mọi ngày nhiều và chuẩn bị lâu nên tầm 10h30′ mới ra khỏi phòng.

Bánh mì Phượng thẳng tiến (số 2 Phan Châu Trinh nhé). Mọi người cứ khen ngon lắm nhưng mình ăn hơi thất vọng, thấy không được như tưởng tượng, hoặc do mình không phải là tín đồ bánh mì

+ Sữa bắp 15.000 đồng/chai

+ Bánh mì đầy đủ 20.000 đồng/cái

=> 35.000 đồng ăn sáng.

Lượn lờ chụp ảnh phố cổ và xem đồ handmade xinh xắn. Mình muốn mang cả Hội An về Hà Nội. Cảm giác như mình sinh ra là để dành cho Hội An vậy.

Hôm qua vô tình gặp chị Trang Khiếu VNNTM mùa đầu tiên ngồi cafe, người đâu mà giỏi tiếng Anh, thân thiện, mà da đẹp dữ dội luôn.

13h: bọn mình vào Hải cafe Trần Phú ngồi nghỉ + buôn dưa lê cho đỡ mệt. Đồ uống không rẻ đâu nha nhưng mà chỗ ngồi đẹp + nhân viên thân thiện nên ok  Cái này mình sẽ không tính vào chi phí nhé vì có 3 đứa ngồi với nhau thôi.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

Xem thêm: Phát hiện quán cafe đẹp ở Hội An mới toanh đẹp ngất ngây cạnh bờ biển

– 14h: bọn mình lại đi ăn chè cô Liên ở Lê Lợi ngay gần bờ sông, giá 15.000 đồng/cốc chè sen + 10.000 đồng/cốc chè bắp.

Sau đó thì Gấu đi về thay đồ, mình với Sun Siu đi dạo và vẽ tranh chân dung các kiểu. Giá vẽ chân dung bức bé là 100.000 đồng, khổ A3 là 150.000 đồng. Nhưng mình khuyên các bạn đừng vẽ vì mình thấy không giống gì cả.

Tầm 16h30′ – 17h Hội An lên đèn mà trời chưa tối nên chụp ảnh rất đẹp, mọi người tranh thủ nhé.

Bữa tối cuối bọn mình ăn cơm gà ở quán Ty ngay đối diện bà Buội.

+ Đầu tiên định ăn bà Nga nhưng sau lại đổi vì nghe nói là “nhìn mặt tính tiền”

+ Sức ăn trâu bò của 5 đứa con gái: 6 suất cơm, 2 gỏi, 3 chai sữa ngô, 10 bát nước canh. Riêng mình ăn gần hết 2 suất cơm

+ Tổng tiền ăn 405.000 đồng, làm tròn thành 400.000 đồng -> 80.000 đồng/người

Tối bọn mình đi lượn phố cổ xem đồ rồi đi thuyền thả hoa đăng: 70.000 đồng/thuyền 5 người + 30.000 đồng/10 cái hoa đăng. Đang đi đến đúng rặng dừa nước thì mưa, đứng trú mãi không hết nên đành đội mưa vào bờ. Ướt hết người, hết cả lãng mạn luôn.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

Bọn mình trú mưa đúng chỗ nhà hát hay chùa Cầu gì đó, thế là được nghe các em nhỏ học hát dân ca hay lắm.

– Mưa ngớt thì đi ăn kem ống 5.000 đồng/cái.

– Xoài lắc 10.000 đồng/cốc.

Đi chợ đêm thì mọi người cứ xuống cuối mà mua cho rẻ! Trả giá nhiệt tình vào vì mọi người nói thách lắm, mình cũng khuân được một đống thứ về với giá rất ưng ý.

Mình là tín đồ của đồ handmade với đồ thổ cẩm nên thấy ở Hội An có những thứ đồ bán đắt hơn cả Hà Nội rất nhiều, vì nó tính theo USD và bán cho tây là chủ yếu. Tất cả những túi, ví thổ cẩm hình chữ nhật giá chỉ khoảng từ 15.000 – 30.000 đồng là hợp lý. Nếu muốn mua đồ rẻ các bạn đừng mua ngay ở hàng đầu mà nên đi khảo giá. Vì đa phần hàng hoá đều giống nhau. Đừng vội mua xong tiếc tiền nhé!

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

– Mực rim me + ghẹ sữa mua 250.000 đồng/kg. Chiều bé Rô đi mua không mặc cả giá nên mua đắt tận 450.000 đồng/kg.

– Tầm 11h bọn mình về nhà nghỉ và soạn đồ để mai đi sớm. Thuê xe từ Hội An -> sân bay Chu Lai 1.200.000 đồng trọn gói.

Xem thêm: Note ngay 7 homestay đẹp ở Hội An xinh lung linh

Ngày 5

Đoạn này mình muốn chia sẻ là mọi người nên mua vé Đà Nẵng – Hà Nội vì từ Hội An đi Đà Nẵng có 25km nên sẽ tiết kiệm nhiều chi phí.

– Mưa trắng trời, rét run cả người + tin bạn bè đi Chu Lai mà đáp Đà Nẵng nên bọn mình cứ lo lắng vụ không về được thì làm thế nào. May là gặp quý nhân phù trợ + trời thương nên không delay phút nào. Mỗi tội hành lý 92kg ký gửi chưa kể xách tay nên ai cũng choáng.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

– Xe đi đến Chu Lai là nhờ khách sạn thuê hộ, anh lái xe rất vui tính và còn ở lại chờ một lúc xem liệu máy bay của mình có bay được không, nếu không sẽ cho bọn mình đi ké về Đà Nẵng miễn phí. Bọn mình nhiệt tình mời anh ấy uống nước hay ăn sáng để chờ máy bay cùng thì anh ấy đều không nhận. May mắn là đã về đúng thời gian và không phiền đến anh lái xe. Thật sự chuyến đi rất may mắn vì thời tiết đẹp và gặp được nhiều người tốt!

– Mình ăn sáng ở sân bay Chu Lai, chao ôi, thảm hoạ, bát mì 3 miếng bò rất ít nước nên mặn dã man 35.000 đồng, bù lại cà phê sữa 25.000 đồng rất ngon nên cũng dễ chịu hơn. Các bạn đừng dại mà ăn sáng ở sân bay Chu Lai, tự chuẩn bị đồ đến đấy mà ăn rồi gọi cà phê mà uống thôi.

– À bọn mình mua tỏi non tươi về làm quà. Mua 24kg nên giá là 50k/kg. Lúc cân hành lý ở sân bay hay di chuyển bằng ô tô, ai cũng sợ bọn mình hết hồn vì mua rõ lắm tỏi

– Thời tiết xấu nên đi máy bay hơi mệt, thời gian bình thường 1h10p mà hôm nay bay vòng vèo mất 1h35p. Chính xác là mình được bay vòng vèo 20′ trên bầu trời quê hương .

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

– Đến Nội Bài bọn mình thuê taxi Nội Bài về, mặc cả với tài xế là 420.000 đồng về đến Đại La (nhà mình), mình đi bình thường hết khoảng 460.000 đồng. Chị Nanh, Sun Siu, Gấu hết 70.000 đồng. Mình và Rô là 110.000 đồng.

– Chi phí ngày 5 chừng trung bình 310.000 đồng/người. Hơn kém chút đỉnh tiền ăn uống, đi lại cá nhân có thể bỏ qua được.

TỔNG CHI PHÍ CHO 5 NGÀY 4 ĐÊM LÀ 3.268.000 đồng!

Bọn mình tính thêm hành lý ký gửi vào 165.000 đồng/20kg x 6 pack là thêm 198.000 đồng/người.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 2

Cảm ơn các anh, chị nhân viên ở sân bay Nội Bài và Chu Lai đã rất tốt với bọn em, cho dù quá cân mà vẫn cho bọn em qua, không bắt bẻ hay tính thêm phí! Cảm ơn những người tốt đã giúp đỡ bọn em trên suốt chặng đường dài của 5 ngày vừa qua. Phải nói đúng là 5 đứa con gái đi du lịch may mắn nhất.

Chúc mọi người đi Du lịch Lý Sơn Hội An vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Nhớ săn vé máy bay giá rẻ cùng Flynow để có chuyến đi tiết kiệm và hợp lí nhất nhé.