Thứ Bảy , 20/04/2024 | 9:10 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên, hòn đảo đẹp rẻ đến bất ngờ ngay ở Quảng Ninh

Du lịch Đảo Cái Chiên – Đảo Cái Chiên yên bình, phong cảnh đẹp; không khí trong lành, nước biển trong veo, bờ cát trắng trải dài. Cảm giác nằm võng đu đưa, nhìn ra bờ biển thật khiến còn người ta cảm thấy thư thái. Tuy vậy, cho đến nay, Đảo Cái Chiên vẫn chưa hoàn thiện để trở thành một khu du lịch mà vẫn đang trong quá trình xây dựng thêm, mới chỉ có các nhà nghỉ và homestay phục vụ khách du lịch khi tới đây. Người dân ở đây thân thiện, nhiệt tình với khách du lịch.
Chỉ với 990k cùng những người bạn, xách ba lô lên và đi thôi nào.

Du lịch Đảo Cái Chiên
PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐẢO CÁI CHIÊN
Nhóm mình đi từ Hà Nội, ra bến xe Mỹ Đình bắt xe KaLong (Móng Cái – Quảng Ninh) chuyến 22h30. Giá vé xe giường nằm: 200k/lượt. Xe chất lượng tốt, các bạn nên đặt xe trước, tránh hết vé nhé!
05h30 sáng, tới ngã 4 ngân hàng Hà Cối, bọn mình xuống xe, bắt taxi đến phà Cái Chiên. Tuy là sáng sớm, những taxi ở ngã 4 khá nhiều nhé! Di chuyển khoảng 20p, bọn mình tới bến phà hết 150k tiền taxi.

Du lịch Đảo Cái Chiên
06h00 đến nơi, các bạn có thể thấy được các thuyền cá, chở đầy tôm mực, hải sản do ngư dân đánh bắt về.

Có 2 phương tiện để các bạn ra đảo
– Phà: Phà có chuyến 07h00 sáng. Giá vé người đi bộ 20k/người. Phà chạy mất khoảng 45p.
Ưu điểm: Có thể ngắm cảnh biển đảo; các đàn sứa bơi lội

Du lịch Đảo Cái Chiên
– Cano; Xuồng: Có liên tục. Giá vé: 50k/người nếu đủ người; hoặc thuê xuồng riêng: 700k/xuồng.
Ưu điểm: Di chuyển nhanh, khoảng 15p ra tới đảo

Du lịch Đảo Cái Chiên
07h45 phà cập bến; có rất nhiều xe máy, xe điên ở bến tàu chở khách về homstays. Các bạn có thể đặt phòng trước hoặc tới đó tìm phòng. Có 2 thôn mà khách du lịch lựa chọn: Thôn Đầu Rồng; Cái Chiên.
Ô tô di chuyển vào thôn Cái Chiên (50k/xe); thôn Đầu Rồng (100k/xe) ngồi được 5 người nha. Nếu đông hơn thì các bạn có thể đi xe điện. 300k/xe từ 12-14 chỗ.
Các bạn có thể thuê xe máy tham quan trên đảo: 150k/xe/ngày


NHÀ NGHỈ, HOMESTAY TRÊN ĐẢO CÁI CHIÊN?
Các bạn có thể gọi điện đặt phòng trước, hoặc tới đảo thì vào các thôn tìm phòng. Giá nhà nghỉ, lều trại ở đây đều được xã niêm yết, không lo chặt chém nha.
– Giá phòng nghỉ: 350k – 400k/phòng/đêm. Nếu ăn tại homestay có thể được giảm giá phòng Hầu hết ở Cái Chiên là các phòng 2 giường, các bạn có thể ngủ 4 khách/phòng. Phòng điều hòa, nóng lạnh đầy đủ. Tuy nhiên, ở Cái Chiên vẫn chưa có wifi, và mạng Mobi sóng yếu.

Du lịch Đảo Cái Chiên
– Thuê lều tại: Các bạn không muốn ngủ nhà nghỉ, có thể thuê lều trại cắm bên bãi biển. giá 150k/lều 2; 200k/lều 3; 300k/lều 6.


ĂN UỐNG TRÊN ĐẢO CÁI CHIÊN?

Du lịch Đảo Cái Chiên
– Ngày đi, các bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn để ăn đêm trên xe và ăn sáng hôm sau. Ở bến tàu Cái Chiên có quán ăn sáng nhưng theo đánh giá cá nhân mình thì mình không thích lắm.
– Ăn uống trên đảo đều là đồ tươi sống, giá cả phải chăng. Các bạn có thể đặt ăn tại homestay; nhóm mình 3 người, đặt 1 bàn 200k: mực hấp, thịt kho củ cải, cá sốt, cơm, canh. Buổi tối thì chúng mình ăn: mực: 200k/kg mực to; ghẹ: 400k/kg (loại 3con/kg); ốc,… Nhóm nào không muốn ăn đồ hải sản nhiều có thể đặt ăn cơm canh bình thường.

Du lịch Đảo Cái Chiên
– Ăn sáng: 30k mỳ tôm trứng, xúc xích
– Các chủ homstays hầu hết đều bán tạp hóa: nước ngọt, đồ ăn uống, bàn chải, … nên các bạn không lo quên đồ không có chỗ mua nhé! Cũng không cần mang theo quá nhiều đồ nặng.

ĐẢO CÁI CHIÊN CHƠI GÌ?
– Cái Chiên có 2 bãi tắm chính: Cái Chiên và Đầu Rồng. Bãi Đầu rồng nhiều người tắm hơn; sóng lớn hơn và bãi cát lớn. Tuy nhiên, nước lại không trong như bãi Cái Chiên. Mình thích bãi Cái Chiên hơn.

Du lịch Đảo Cái Chiên
– Tại bãi Cái Chiên, có các rặng ốc, các bạn có thể ra bắt ốc nhé! Tối có thể nướng ốc cùng mực nha!
– Buổi tối, chúng mình thuê tàu đi câu mực; 200k/h. Đảo Cái Chiên hoang sơ, nên các bạn yên tâm là còn rất nhiều mực để câu nhé! Có nhóm đi câu được 10kg mực. Nhóm mình câu 1h được khoảng 1,5kg tụi mình về bãi Đầu Rồng đốt lửa.

Du lịch Đảo Cái Chiên
Du khách Cái Chiên nướng thịt đêm


– Các bạn có thể kiếm củi đốt lửa từ chiều; hoặc mua củi với giá 200k/bó, đốt thoải mái nhé!
Các bạn có thể mua gà đảo do người dân ở đó bán; mực, ốc bắt từ chiều để nướng, Đảm bảo thơm ngon 

Flynow.vn chúc các bạn có một kì nghỉ vui vẻ và đáng nhớ!