Thứ Sáu , 29/03/2024 | 5:46 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam trong 4 ngày 5 đêm với 3 triệu 8

Du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam Là điểm dừng chân khá phổ biến của khách du lịch, đồng thời là điểm du lịch nổi bật của Việt Nam, Đà Nẵng làm cho bất cứ ai đến rồi lại không đành lòng rời đi. Nhưng nếu chuyến đi chỉ dừng ở Đà Nẵng thì hẳn chưa thích phải không? Thế thì tại sao bạn không làm chuyến xuyên Đà Nẵng – Quảng Nam ngay và luôn trong dịp nghỉ của mình.

Nếu không săn được vé giá rẻ, bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng một tháng, với giá khứ hồi là 1 triệu 2.

Ở Đà Nẵng còn có dịch vụ cho thuê xe máy, bạn có thể thuê xe để di chuyển trong 4 ngày, khi tới sân bay sẽ có người mang xe đến cho bạn luôn. Phí thuê xe hình như là 100k/ngày, xăng đi 4 ngày chỉ khoảng 120k.

Để chuyến đi 4 ngày 5 đêm của bạn không bị nhàm chán thì có thể thay đổi nơi ở tùy vào điều kiện. Ở Đà Nẵng nhà nghỉ khách sạn cũng khá là rẻ, hoặc bạn có thể chọn Mint homestay.

Bạn có thể tham khảo lịch trình sau:

Ngày thứ nhất: Đà Nẵng – Tam Thanh – Hội An:

Sáng sớm bạn có thể rời Đà Nẵng để đi tới Tam Thanh, quãng đường đến Tam Thanh khoảng hơn 60 km. Nhưng lưu ý nhé, ở đây đường xá luôn trong tình trạng “nhà không số phố không tên” nên dễ bị lạc dù có đi theo map. Trên đường bạn sẽ gặp con đường với bàu cát trắng không khác gì Quảng Bình cả. Đến gần biển, khi tiến sát tới biển bạn sẽ nhìn thấy một khu đẹp không nói lên lời, ở đó những con chim màu lam và da cam màu rất lạ.

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

Đến Tam Thanh, bạn gửi xe ở cổng làng rồi đi ra biển trước. Biển ở đây đẹp mà lại vắng. Bên trong Làng Bích Họa nổi tiếng với những bức vẽ xinh xinh trên tường của các bạn tình nguyện viên Hàn Quốc, nhân vật và sự việc trong tranh cũng là của người trong làng luôn. Bạn có thể mua hoặc xin chụp ảnh cùng. Một thú vị nữa là nên thử uống trà sữa tại đây vì nó khá lạ.

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

lang bich hoa

lang bich hoa flynow.vn

lang bich hoa Tam Thanh Flynow.vn

Xem thêm: Làng bích họa Tam Thanh xuất hiện đường “thuyền thúng” màu sắc

Buổi chiều, bạn bắt đầu quay lại Hội An, đường về khá là đẹp và hoang sơ. Bạn có thể chọn ở Firework homestay nếu muốn ngắm phố cổ, bác chủ nhà khá là dễ thương, buổi tối bác còn cho mượn xe đạp ra phố. Đường Hội An rất dễ nhớ, đặc biệt đẹp nhất là khoảng 5 rưỡi, đó là lúc phố cổ lên đèn. Dọc hai bên sông Hoài lung linh ánh đèn.

hoi an - Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

Ngày thứ 2: Hội An – Cù Lao Chàm – Hội An – Đà Nẵng:

Nếu có thể dậy sớm và đạp xe vòng quanh phố, bạn sẽ cảm nhận được không khí buổi sáng ở Hội An trong lành và mơ màng. Chụp ảnh sống ảo vô cùng thuận lợi vì ít người qua lại.

hoi an - Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

hoi an

Đường tới Cù Lao Chàm: Cano rời bến Cửa Đại lúc 9 giờ. Bạn có thể tới Cù Lao Chàm bằng tàu gỗ với giá 80k, nhưng bạn nên thử cảm giác đi cano để lướt sóng, cảm giác rất tuyệt. Vé đi Cù Lao Chàm bao gồm cano, lặn biển, vé tham quan là 380k. Khi đến Cù Lao Chàm, bạn sẽ dừng lại ở đảo lớn để tham quan, nước biển ở đây xanh ngắt, trên bờ bán các loại hải sản và đồ nướng như nhím biển, hàu,…Sau khi ăn uống no nê, bạn di chuyển ra đảo nhỏ để thay đồ, ra bãi san hô.

cu lao cham

cu lao cham -Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

cu lao cham

Nhím và hàu biển nướng

Cù Lao Chàm

Buổi chiều, bạn quay về đất liền, về Hội An để thăm quan các điểm như Hội Quán Phúc Kiến, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh,…Ở Hội An có hơn 21 điểm tham quan, vé vào 3 điểm là 80k, 5 điểm là 120k.

Đồ ăn ở Hội An cũng khá là ngon, thích nhất là chè, tào phớ và kem. Ngoài ra, còn có cơm gà, bánh mì,…

banh mi - Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

Bánh mì Madam Khánh (25k)

hoi an

Cao Lầu Thanh 26 Thái Phiên (25k)

com ga bà Nga - Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam

Cơm gà bà Nga ( 50k)

Khám phá thêm: Xõa cực đã với Nhà phao Cù Lao Chàm mới mẻ và độc đáo tại Đà Nẵng

Ngày thứ 3: Bà Nà Hills:

Từ trung tâm Thành phố tới Bà Nà khoảng 30km, đường cũng rất dễ đi.
Vé vào Bà Nà là 600k, có thể mua voucher trên mạng với giá 550k mà không phải xếp hàng mua vé. Lúc mới lên cáp treo thì hơi sợ một xíu mà núi rừng Bà Nà đẹp quá nên cũng quên sợ luôn. Chặng thứ nhất có hầm rượu và vườn hoa, chùa Linh Ứng ( ĐN có 3 chùa Linh Ứng), mất thêm 70k để đi tàu hỏa leo núi lên vườn hoa.

ba na

Chặng thứ 2 Làng Pháp – Công viên Fantasy
Làng Pháp rất xinh đẹp, nhắc lại là chụp ảnh sống ảo vào ngày có nắng thì xịn luôn. Công viên Fantasy chỉ có một số trò vận động free, còn lại là mất phí. Nếu còn thời gian thì nhớ thử nhé.

Nếu đi vào ngày thứ 7, thì đừng bỏ quên cầu Rồng phun lửa và nước lúc 9 giờ tối thứ 7 và chủ nhật.

Ngày thứ 4: Công viên Biển đông – Chùa Linh Ứng – Đỉnh Bàn Cờ- Cầu khóa ty – Nhà thiếu nhi – Asia park 

Buổi sáng bạn có thể ra biển Mỹ Khê, cạnh công viên Biển Đông cho bồ câu ăn. Nhìn cảnh hàng ngàn con chim đậu xuống ăn, thích lắm.

bien my khe

Biển Mỹ Khê

Rời công viên, bạn qua chùa Linh Ứng phía bán đảo Sơn Trà và đỉnh Bàn Cờ để thấy toàn thành phố Đà Nẵng.

cong vien

Cầu tình yêu và Nhà thiếu nhi Đà Nẵng là địa điểm để bạn “sống ảo” rất tuyệt.

Asia park, AP mở cửa lúc 15h30. Vé vào là 200k, nếu mua được voucher như Bà Nà thì chỉ mất khoảng 150k thôi. Không gian kiến trúc các nước châu Á cực mới lạ. Có khoảng hơn 10 trò chơi mạo hiểm chia làm 3 cấp độ, cảm giác hú hét “phê” lắm. Buổi tối bạn có thể đi vòng quay mặt trời ở độ cao 105m thấy toàn thành phố về đêm đẹp mê hồn luôn.

Đồ ăn bạn nên thử ở Đà Nẵng như: mì quảng Bà Mua, bánh bèo, bún mắm, bánh canh,…

banh canh

Bánh canh ruộng 47 Hà Thị Thân (30k)

banh beo

Bánh bèo chén (2k chén)

Chi tiết tại: Trọn bộ bí kíp ăn chơi, chụp hình triệu like khi du lịch Bà Nà Hills

Tính ra tổng chi phí cho chuyến đi của bạn cũng chỉ gói gọn gần 4 triệu đồng,  chỉ bằng một tháng lương của bản thân để xỏa thì có gì không đáng phải không? Một điều lưu ý cuối cùng dành cho bạn nếu dự định chuyến du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam đó là phải chuẩn bị máy ảnh để có thể lưu giữ lại được những kỷ niệm trong chuyến đi đáng nhớ này. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng của hãng hàng không Vietnam Airlines để thỏa sức khám phá Đà Nẵng – Quảng Nam nhé!

Nguồn: Phạm Mai Linh