Thứ Sáu , 19/04/2024 | 10:45 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu nước trong tận đáy

Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km. Dưới đây mình sẽ chia nhỏ chi tiết kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu

kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu

1. Nên đi đảo Cù Lao Câu khi nào:

Để đi Cù Lao Câu, tốt nhất bạn nên đi từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, vào mùa gió nam, biển lặng. Nhưng gần đây, thời tiết thất thường lắm, nhiều lúc mùa gió nam cũng đùng đùng bão nổi. Nhiều người lại khoái cảm giác mạnh, đi vào mùa gió đông bắc, từ rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch, biển khá là động. Mùa này gió ngược, sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả cho bạn.

Nhưng đặt chân tới đảo, bạn sẽ thấy hoàn toàn khác so với Phan Rang. Gió biển trên đảo dịu mát cực, biển thì xanh ngắt, mênh mông, quyến rũ. Ở trên đây chỉ có một số cây dương và bạt ngàn cỏ dại, cây thân bụi. Dù hơn 6 tháng không một giọt mưa, nhưng cỏ cây trên đảo vẫn kiên cường tồn tại và nở hoa, có nhiều loại đẹp mê hoặc. Mùa mưa, mượt mà như sân golf, át cả màu xanh của biển. Mùa nắng, thì xuống sắc nhưng vẫn âm ỉ sức sống mãnh liệt.

kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu 2

Không phải kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu, mà là Cù Lao Chàm sẽ giúp bạn có gấu: Kỳ lạ “Giếng Tiên” xóa kiếp F.A, hiếm muộn ở Cù Lao Chàm

2. Hướng dẫn ra đảo Cù Lao Câu:

Từ Sài Gòn ra đảo Cù Lao Câu, bạn có thể xuất phát từ nhiều điểm khác nhau như: cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân,…Tùy vào điểm bạn lựa chọn mà khoảng thời gian đến đó có thể đến sớm hoặc muộn, vào những ngày biển động, thuyền sẽ mất khoảng 75 phút, còn ngày trời êm thì chỉ mất khoảng 40 phút thôi.

+ Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất khoảng 1h15 phút . Cà Ná thì có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.

+ Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương thì các bạn đi ca nô của Trung tâm Bảo tồn Biển. Các bạn có thể gọi trước số này 0918335617 (A. Lập) để đặt ca nô, giá 250k/ người/ khứ hồi. ( hoặc A quang chủ tàu song én 0915816131 )

kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu 1

+ Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30’. Có một nhà hàng trên đảo của ông Tư Hữu cũng có tàu riêng ra đảo mà các bạn có thể gọi trước để hỏi thông tin. Số đt 0932 144 454.

Từ đất liền nhìn ra, bạn sẽ thấy Cù Lao Câu như một chiếc tàu neo đậu trên biển mà mũi tàu quay về hướng Đông.

3. Ngủ nghỉ ở đảo Cù Lao Câu

Do đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì nên xin phép bộ đội biên phòng trên đảo trước tiên nhé.

Nhớ là phải mang theo lều, túi ngủ nếu bạn muốn ngủ qua đêm. Vì trên đảo chưa có dịch vụ lưu trú nhà nghỉ hay khách sạn nào cả. Hoặc liều mình xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng ấy, các anh bộ đội ở đây khá là thân thiện. Có khi lại được ngủ nhờ ngắm trai đẹp ấy chứ.

kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu 3

4. Các nơi không nên bỏ qua trên đảo Cù Lao Câu:

– Hang Tình Yêu
– Khe Sung Sướng,
– Bãi San Hô,
– Bãi cá Suốt,
– Hang Yến,
– Hang ba Hòn,
– Giếng Tiên
– Bãi Tiên
– Đền thờ thần Nam Hải ( thờ cá Ông dành cho dân đi biển ghé cầu và hàng năm đều có lễ hội vào rằm tháng Tư.)

Bạn thấy những tên gọi này ấn tượng mà độc đáo lắm phải không. Một phần cũng do chúng gắn liền với bao sự tích hư thực khác nhau nên người dân mới đặt tên gọi như vậy.

Ngoài kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu, Bình Thuận còn có gì nữa? Hè này đã ai có hẹn với Mũi Né – Phan Thiết?

5. Ăn uống trên đảo Cù Lao Câu:

Như kinh nghiêm đi đảo Cù Lao Câu, mình thấy trên đảo có 2 quán mở thường xuyên, nhưng trong đó ngon nhất là quán Sóng Biển của ông Tư Hữu. Ông chủ ở lại rất dễ mến, thân thiện và nhiệt tình. Ông sẵn sàng làm hướng dẫn viên du lịch cho các bạn cả ngày trên hòn đảo luôn. Đến quán thì bạn đừng bỏ lỡ thưởng thức mùi vị của ốc vú nàng, cua Mặt Trăng, ùi sò rắc lạc giã vụn ăn rất thơm ngon và lạ, chưa thấy ở đâu có món này, bạn sẽ không nỡ ăn chúng đâu. Nhớ là chụp hình lại làm kỷ niệm, về đất liền chiêm ngưỡng tiếp nha.

6. Lưu ý khi đến đảo Cù Lao Câu:

– Trước khi ra đảo này các bạn nên hỏi chủ tàu hoặc người dân đảo xem biển có thuận lợi, kiểu sóng êm, biển lặng không nhé. Nếu biển động thì nên hoãn chuyến đi, vì việc đi lại sẽ khó khăn và nguy hiểm lắm.

– Nên mang theo áo phao để đề phòng khi di chuyển trên biển, vì bạn còn phải di chuyển bằng thuyền thúng nữa.

– Nếu bạn muốn cắm trại ở lại qua đêm thì nên tự xin hoặc nhờ người đi tàu, người ở quán ăn xin phép bộ đội biên phòng cho.

– Nếu cần sử dụng nước ngọt có thể xin ở giếng trong doanh trại bộ đội nhưng các bạn cũng nên tiết kiệm cho các anh bộ đội ở đây chút.

– Đặc biệt, cái này nên lưu ý nè, trên đảo nổi tiếng là có rắn độc nên các bạn đi lại nên đi vào đường mòn, tránh đi vào bụi rậm. Nếu cắm trại thì nên cắm ở những khu vực thoáng mát, buổi tối nên đốt lửa để tránh.

 kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu 5

7. Lịch trình kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu

Trong trường hợp, bạn không có nhiều thời gian để ở lại đảo thì bạn có thể tham khảo kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu trong 1 ngày 1 đêm sau đây.

– 9 giờ tối: bạn ra bến xe miền Đông đón xe Quê Hương đi Phan Rang.
– 4 giờ sáng: đến ngã ba Đại Hòa, bạn bắt xe Đa Su đi Cảng Cá Phước Thể (khoảng 3 km). À mà tranh thủ nghỉ ngơi chút nha.
– 6 giờ sáng: ăn sáng, cafe, đi dạo quanh Cảng Cá, liên hệ ngư dân đón tàu ra đảo.
– 8 giờ sáng: lên tàu ra đảo.
– 9 giờ sáng: tới đảo rồi tắm biển, đi dạo quanh đảo, tận hưởng không khí trong lành. Nếu thích thì lặn biển ngắm san hô.
– 2 giờ trưa: lên tàu trở về lại đất liền.
– 3 giờ chiều: đi tham quan chùa Cổ Thạch hay còn gọi là chùa Hang, trên đường từ Phước Thể bạn chạy qua thi trấn Liên Hương để tới chùa.

Kết thúc kinh nghiệm đi đảo Cù Lao Câu chỉ trong 1 ngày 1 đêm nhưng bạn sẽ thấy thoải mái và có một kỳ nghỉ cuối tuần vô cùng thú vị mà không tẻ nhạt bao giờ. Bạn sẽ biết ngay Cù Lao Câu đẹp đến như thế nào.