Thứ Bảy , 20/04/2024 | 10:48 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Hễ cứ đến mùa cao điểm về du lịch thì bên cạnh những bức ảnh được check in đẹp tuyệt mĩ ở Đà Lạt thì luôn kéo theo những vấn đề khá bức xúc về ý thức của con người. Xem những hình ảnh lan truyền trên mạng hay tận mắt chứng kiến cảnh tượng Đà Lạt bị người ta “hành hạ” như thế nào thì bạn mới thấm được nỗi xót thương của những con người nơi đây.

Thật đáng buồn khi phải nói ra những điều này nhưng thực sự nó luôn khiến người dân Đà Lạt vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Là nỗi lòng của không phải của bất kỳ ai.

Khi mùa hoa cải hay dã quỳ nở rộ. Bên cạnh những tấm hình đẹp lung linh của cánh đồng hoa cải hay vẻ đẹp của mùa vàng trên quê hương Đà Lạt thì đó là những lời than phiền vì những người trẻ vô ý thức. Vườn hoa cải nhà người ta, trồng mấy tháng trời chỉ chờ tới dịp thu hoạch, vậy mà nhiều bạn nỡ lòng nào vì những tấm ảnh tự sướng chỉ để về khoe với bạn bè mà giẫm đạp hoa cải không thương tiếc.

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Nếu là bạn những người cất công chăm trồng và nuôi lớn chúng, bạn có xót, có đau lòng không?

Nghe tâm tư nỗi lòng của những người trồng cải mà chua mà xót làm sao “Bình thường mùa này cải nhiều lắm, rợp cả vùng, nhưng do chuyển đổi cây trồng nên không còn nhiều nữa. Mấy ngày nay người dân canh cải dữ lắm, họ ăn cơm ngay tại vườn cải luôn vì nếu cải bị đạp thì sẽ không có hạt nữa”

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Người nông dân luôn là những người vất vả nhất, rau củ thì mất giá, mấy tháng trời trông vào cánh đồng hoa cải thì chưa kịp thu hoạch đã bị dẫm nát hết. Thậm chí nhiều nhà vườn có hoa cải bị giẫm đạp thì đành phải kiếm tiền theo cách khác, đó là thu tiền người vào chụp hình, nhưng đó chỉ là một bộ phận nhỏ thôi. Đâu phải ai cũng nỡ đem mồ hôi nước mắt mình mấy tháng trời ra làm như vậy.

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Rồi hoa dã quỳ, trang cá nhân mình tràn ngập hoa dã quỳ. Mặc dù biết đó là một loài hoa dại nên nhiều người nghĩ rằng họ có hái hoa cũng chẳng đụng tới ai. Một vài bông hoa còn đỡ, nhiều bức ảnh chụp với cả chục bông hoa, hái trang trí trên xe, cầm tay, đội đầu, thậm chí nhiều bạn hái hoa rồi mà chưa ưng ý lại bỏ đi, hái cành hoa khác…. Rồi thì nhiều tấm ảnh đẹp ra đời, lung linh lắm nhưng khi họ đi rồi, dưới đất là la liệt xác của những cành hoa bị hái xuống, có cành vẫn còn xanh tươi, song chỉ sau vài tấm ảnh thì cũng chịu số phận bị vứt đi, mặt đất  giống như một cơn bão vừa càn quét qua vậy. Chưa kể là những bụi hoa ven đường, hoa trên những hàng rào, nhiều khi bị hái xuống… chỉ vì hoa đẹp quá!?

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Nhân tiện thì nói thêm về vấn đề xả rác, không cần nói nhiều thì những bức ảnh chụp về rác ở các khu du lịch đã nói lên tất cả. Nào là chai lọ, giấy, bịch nylon, ngay cả tã cho em bé… Thực sự không thể hiểu nổi tại sao họ cò thể đứng lên và bỏ đi khi ngay sau lưng họ là một đống rác như vậy.

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Còn rất nhiều chuyện về ý thức con người, mình biết rằng trong xã hội cũng có người này người kia, không phải ai cũng xấu. Hãy đặt mình ở địa vị là một người con của Đà Lạt, bạn có thấy xót xa cho quê hương mình,

Để Đà Lạt nghỉ ngơi, một chút thôi!

Bài viết không đánh đồng bất cứ một ai nhưng chỉ mong góp tiếng nói để bảo vệ cho quê hương, bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của Đà Lạt.

Nếu là một người yêu Đà Lạt, thì hãy thể hiện mình là những người du hành lịch sự – Hãy cứu lấy Đà Lạt