Thứ Bảy , 20/04/2024 | 8:23 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ LẠT TỰ TÚC ĐẸP NHƯ MƠ VÀ CỰC “NGHỆ” CỦA CẶP ĐÔI ĐÀ THÀNH

Đà Lạt – không có chốn nào nhiều cảnh đẹp tình yêu lung linh lãng mạn đến yếu lòng như đây. Đây là lịch trình cực chi tiết chỉ với 2tr5/ người của cặp đôi Đà thành trong chuyến đi “trăng mật” tới Đà Lạt, cùng những shoot ảnh cực kỳ đẹp làm mãn nhãn người xem. Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết của chúng mình sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho nhiều người chuẩn bị đi
Về Phương Tiện đi lại
_ Đà Nẵng –> Đà Lạt –> Đà Nẵng
Bọn mình đặt vé máy bay trước 1 tháng, thời gian đi cũng phụ thuộc vào vé rẻ. 13-17/3, không dính cuối tuần. Giá vé khứ hồi 1tr7/ người.

_ Sân bay Liên Khương –> Đà Lạt –> Sân bay Liên Khương
Cả 2 chọn Suttle Bus, vé 40k/ người/ chiều. Tại quầy bán vé, bạn có thể mua bản đồ thành phố với giá 15k. Xe này chiều về sân bay sẽ đón khách ở khách sạn Ngọc Phát số 10 Hồ Tùng Mậu, bạn nên gọi trước để biết chuyến xe nào phù hợp với giờ bay của mình.
_ Di chuyển trong thành phố:
Thường thì tại nơi bạn ở sẽ giúp bạn thuê xe máy luôn nhưng mà giá sẽ chát hơn nhiều. Mình được giới thiệu chỗ Xe máy A. Vũ. Xe Air Blade mới 100k/ ngày. Anh nhận giao và lấy xe tại nơi mình ở, ngay cả lúc homestay không cho để xe máy anh cũng nhiệt tình đến cất và trả xe cho mình vào sáng hôm sau. Siêu hài lòng chỗ này! Liên hệ : 098 8997801 hoặc 0925521779 nhé
Về nơi ở:

Mọi người nên đặt phòng trước chuyến đi để có giá tốt và đỡ mất công tìm phòng khi xuống máy bay nhé! Như mình hay đặt trên Agoda, vì nhiều khuyến mại:


Bọn mình ở trọn vẹn 4 ngày 4 đêm, chia ra ở 2 nơi để đổi không khí.
🔆 The Circle VietNam Hostel:
Ở đây khá nổi tiếng, gồm vài nhà ống xinh xinh và khu vực đốt lửa trại ban đêm, bếp và nhà vệ sinh chung. Mình thấy ở đây sạch sẽ, cũng không xa trung tâm là bao nhiêu, để xe máy thuê vô tư. Giá 250k/ đêm. 1 ống ở được 2-3 người. Buổi trưa Đà Lạt nắng, vào nhà ống sẽ nóng, mở quạt một lát mới bình thường lại. WC sạch sẽ, nhiều phòng, mọi người an tâm, mình không thấy bất tiện. Người ta giao chìa khóa phòng và chìa khóa cổng cho mọi người luôn, nên thoải mái về thời gian.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc - The Circle VietNam Hostel

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc - circle hostel

🔆 Dalat Lacasa Homestay II:

Điều ấn tượng nhất khi ở đây là nhân viên cực kì thân thiện, có chị tư vấn cho mình từ chỗ đi chơi, cách bảo quản dâu, cả góc chụp trong homestay nữa :)). Homestay nhỏ xinh, nhiều góc chụp siêu đẹp. 1 điểm bất tiện là phòng WC nhỏ, toilet và phòng tắm chung 1 phòng nhỏ và bản thân mình thấy rằng chỗ này cách âm kém. Và nếu xe bạn thuê còn mới, xe xịn thì ở đây khuyên là không nên để lại Homestay vì không có chỗ, dễ bị trộm. Đến giờ phải trả xe về cho chỗ thuê. Giá gác lửng là 350k/ phòng. Bạn nên đặt phòng sớm nha, lúc mình hỏi may là còn phòng 2 ngày cuối.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc - Dalat Lacasa Homestay II

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc - Lacasa Homestay

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Đà Lạt không chỉ cho các cặp đôi nhé, chị em cùng tìm hiểu ĐÀ LẠT – CHỊ EM MÌNH MỚI MANG LẠI HẠNH PHÚC CHO NHAU

Lịch trình đi chơi:

▪ Quảng trường Lâm Viên:

Ban ngày nên đi sớm chứ đến trưa nắng lắm, chụp ở đây ban đêm hay ban ngày đều đẹp. Buổi tối có bán bánh tráng, sữa đậu nành và có nhạc sống nên tối không đi đâu ra đây chơi cũng vui.

quảng trường lâm viên

▪ Hồ Xuân Hương:

Hồ siêu rộng, nhiều bóng cây, đi dạo rất mát. Bạn nên thuê xe đạp đôi đạp quanh hồ ở ngay vòng xuyến đi lên chợ. Giá 30k/ 1 tiếng.

▪ Ga Đà Lạt:

Ở đây có quán cafe trong toa tàu, cũng là biểu tượng thành phố nên đến cho biết.

▪Trường CĐ Sư Phạm

Nơi này chắc ai cũng biết, lưu ý là ghé vào lúc 5h kém 15 chiều thôi. Bác bảo vệ nghiêm lắm, đúng giờ mới cho vào.

Xem thêmDu lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với 3 homestay siêu siêu đẹp

▪ Chợ Đà Lạt

Lúc bọn mình đi chợ không đông và nhộn nhịp lắm, chủ yếu mua quà cho người thân, ăn bánh tráng và hưởng không khí chợ. Gần chợ có buffet ở Lang Farm. 49k/ suất, được ăn tất tật bánh mứt, kem, nước trái cây…

chợ Đà Lạt

buffet Lang Farm

▪ Vườn hoa Cẩm Tú Cầu:

Mọi người đi đường đến Chùa Linh Phước, đi thêm tầm 1km hỏi người dân vườn hoa cẩm tú cầu của Tập Đoàn Lộc Trời là ra. Giá vào 15k/ người. 10k/ bông hoa.

hoa cẩm tú cầu đà lạt

checkin vườn cẩm tú cầu

▪ Thung lũng tình yêu:

Giá vé 100k/ người, bao gồm 1 chai nước, đạp vịt, xe chở đi chở về. Thung lung tình yêu khá rộng, nhiều điểm đến khác nhau, để đi hết từ từ có thể hết 1 buổi, thay cho nhiều thung lũng khác.

thung lũng tình yêu

▪ Secret Garden:

Trời ơi, nơi này siêu đẹp, hợp với bạn nào thích chụp ảnh vì ở đây là phim trường, vào đây chụp được hàng trăm bức. Chủ ở đây cũng rất thân thiện, dân chụp ảnh chuyên nghiệp nên chú chủ động đòi chụp hình cho bọn mình. Nhờ chú mà có nhiều tấm hình đôi đẹp! Bọn mình định đi Đường hầm đất sét rồi ghé qua đây, nhưng vì ở đây cũng mất 1 buổi nên thôi không cần đi Đường Hầm Đất Sét luôn

secret garden đà lạt

khu vườn bí mật đà lạt

Địa chỉ: Đối diện Đường Hầm Đất Sét. Giá vào: 50k/ người

Các cặp đôi có thể tìm hiểu lịch trình Đà Lạt khác tại đây [REVIEW] Chúng mình cùng hâm nóng tình yêu tại Đà Lạt em nhé! (Phần 1)

khu vườn tình yêu đà lạt

▪ Hồ Tuyền Lâm:

Đường đến hồ đi ngang qua Đèo Prenn khá là đẹp

hồ tuyền lâm

▪ Thác Datanla:

Bên cạnh đường đi Hồ Tuyền Lâm, giá vé 40k/ng. Máng trượt vé khứ hồi 60k/ng. Ở ngoài có khu Chinh phục độ cao, thấy hay ghê mà vé hơi đắt nên bọn mình không đi.

▪ Vườn Dâu Chú Hùng

Đi vườn dâu bạn nên gọi trước hỏi xem giờ thu hoạch dâu là lúc nào. Bọn mình đến thì họ chưa cho thu hoạch. Ai ở đây cũng thân thiện cả, mình mua khá nhiều đồ ở chỗ chú. Dâu thì 160k/kg. Dâu lớn 200k/kg.

▪ Ma Rừng Lữ Quán:

Đường xa, khó đi. Bạn nữ nào tự chạy xe chắc không nên đi, dễ ngã. Đến nơi thật ra không lung linh ảo diệu lắm đâu. Nhưng mình thấy vậy là đủ, có đặc điểm riêng. Giá vé tham quan 10k/ng. Trên đường đi bạn sẽ ngang qua Ngã ba tình. Chỗ này view đẹp lắm, không đến hơi phí.

ngã ba tình

checkin ma rừng lữ quán

checkin khu đàn ma rừng lữ quán

thung lũng ma rừng lữ quán

ma mị ma rừng lữ quán

▪ Làng Cù Lần:

Vé 40k/ người. Bạn tính đường ghé đây rồi ăn trưa luôn thì hợp lí. Đồ ăn ở đây ngon.

làng cù lần thung lũng

chú chó làng cù lần

làng cù lần đà lạt

checkin làng cù lần

ma mị làng cù lần

▪ Lang Biang

Giá vào cổng 30k/ng , xe JEEP 60k/ng. Bọn mình phải chờ đủ 6 người đi xe mất cả 30p. Họ không có xếp theo thứ tự trước sau đâu, cứ cộng đoàn đủ 6 người là được.

checkin langbiang

toàn cảnh langbiang

Những món đã ăn:

– Bánh tráng nướng Đà Lạt: Trong chợ Đà Lạt, 61 Nguyễn Văn Trỗi

– Trà sữa KingF Tea: 91C Nguyễn Văn Trỗi

– Bánh Canh Xuân An: 15A Nhà Chung

– An Cafe: 63 BIS Đường 3/2

– Nhà Hàng Khap Bun Kha: 26 Nguyễn Văn Cừ

– Bánh Căn + sữa chua phô mai: Số 1 Nhà Chung

– Nem nướng Bà Hùng + Bánh Bèo bà Hường: Phan Đình Phùng

– Bánh Mỳ Liên Hoa: Đường 3/2 hoặc Phan Đình Phùng

– Lẩu bò + Ốc Nhồi thịt Gốc 33 : Đường Hai Bà Trưng

– Cơm Gà Phan Rang: 15 Trần Nhật Duật

– Dalat Nights Cafe: Đường Đống Đa

– Laviet Cafe: 200 Nguyễn Công Trứ

Cùng khám phá ẩm thực Đà Lạt tại: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

tự sướng đà lạt

 trường học đà lạt

Mọi người đã thấy “đã” chưa nào. Lưu lại kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc của chúng mình để trải nghiệm thử nha.