Thứ Năm , 25/04/2024 | 10:23 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Sáng – Trưa – Chiều – Tối, bạn muốn ăn gì ngon ở Hà Nội?

Lâu lâu mới có dịp  đi Du lịch Hà Nội, mình phải lên những đồ cần mang theo, những nơi nên tới và những món nhất định phải ăn mới được. Cơ mà nhiều đồ ăn thế, biết nên ăn gì ngon ở Hà Nội và không nên ăn gì ở đất thủ đô bây giờ…?

Ài chà, có Flynow đây rồi mà đắn đo gì nhỉ. Đây, list món nên ăn khi đi du lịch Hà Nội được tổng hợp từ các kinh nghiệm của những bạn đã từng đi.

Ăn sáng ở Phố Cổ Hà Nội

Phở Bát Đàn:

Phở Bát Đàn ngon nổi tiếng khắp Hà Nội, nói đến phở Bát Đàn người ta nghĩ ngay tới cảnh xếp hàng vào mỗi buổi sáng để có được một bát phở ngon. Quán khá đông vào các ngày thứ 7 và CN, đa phần thực khách tới đây vì Bát Phở ngon theo đúng cách Hà Nội.

Sáng – Trưa – Chiều - Tối, bạn muốn ăn gì ngon ở Hà Nội?

Phở Bát Đàn là hiệu gia truyền chính gốc. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức tô phở thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến.

Kinh nghiệm bỏ túi:  Nếu bạn tới ăn là nên đi 2 người, 1 người mua Phở còn 1 người ra giữ chỗ trước. Địa chỉ: ở 49 Bát Đàn, quán mở lúc sáng từ 6h30 – 8h30. Tới muộn là lại không được ăn đó nhé.^^!

Xem thêm: Lạc trôi về 7 quán phở ngon ở Hà Nội chuẩn vị cho ngày chán cơm

Bún ốc Hàng Chai:

Ăn phở rồi, vậy còn có thể ăn gì ngon ở Hà Nội nữa? Có đấy, thử chuyển sang bún ốc xem sao. Bún Quán Bún ốc Cô Thêm ở góc đường Hàng Chai này đã nổi tiếng 25 năm nay với một loại nước dùng đặc biệt có vị chua nhẹ của dấm bỗng.

Quán này khá là nhỏ, ngồi bàn ghế thấp, đông khách nên cảm thấy không được thoải mái lắm. Các bạn muốn ăn thì đến sớm, để không phải xếp hàng. Nhiều người dân quanh đó thì thường mua về nhà cho thoải mái thành ra mới có chuyện nhìn quán có vẻ ít người ngồi nhưng bạn vẫn phải chờ khá lâu.

Quán có từ ngày xưa ơi là xưa, nghe kể hồi đó 1 bát bún ốc chỉ có giá 2k và ay là 30k. Quán đông khách nhất khoảng 9-10h sáng, bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để thưởng thức món bún ốc nổi tiếng này nhưng càng ngày vẫn càng có nhiều khách hàng không nề hà gì việc xếp hàng ở đây cả.

Ăn trưa thì sao? Nên ăn gì ngon ở Hà Nội vào buổi trưa?

Chả cá hà thành:

Đây là 1 nhà hàng mới nổi về Chả cá Lã Vọng. Được cái cá lăng rất tươi, chỗ để xe thoải mái, không gian thoáng mát, có nhiều phòng riêng, thích hợp cho những buổi party hay offline. Giá trung bình khi đến đây tầm khoảng 125k/1 người, “đáng đồng tiền bát gạo” lắm bởi các món ăn đều rất ngon.

Sáng – Trưa – Chiều - Tối, bạn muốn ăn gì ngon ở Hà Nội?

Địa chỉ duy nhất tại 20 Nguyễn Văn Huyên (đoạn kéo dài), mở cửa từ 10h-22h tất cả các ngày trong tuần.

Bún chả Đắc Kim: 

Đây là quán bún chả nổi tiếng nhất Hà Nội, khá sạch sẽ và phục vụ nhanh chóng.

Bún chả ở đây có ba loại chả được phục vụ trong cùng một bát là chả nướng (thịt ba chỉ), chả viên (thịt băm) và chả xương sông (thịt băm cuốn lá xương sông) cùng với mắm được đun nóng, su hào, cà rốt muối giòn giòn chua ngọt, rắc 1 lớp hạt tiêu lên trên bát nước mắm chả cho dậy mùi. Khi ăn phải ăn kèm với nhiều loại rau sống như xà lách, rau mùi, kinh giới, húng, tía tô…

Giá 50 – 60k/suất nhưng suất hơi nhiều. Mình thường đi 3 người thì chỉ gọi 2 suất hoặc đi 2 người thì gọi 1 suất thêm nem cua bể.

Bún đậu mắm tôm 55 ngõ Phất Lộc: 

Có 2 hàng nổi tiếng nhất là nhà số 55 và nhà số 49.

Sáng – Trưa – Chiều - Tối, bạn muốn ăn gì ngon ở Hà Nội?

Ăn gì ngon ở Hà Nội – đích thị phải là món đặc sản Bún đậu mắm tôm rồi. Bún ngon phải là bún lá ở làng Phú Đô, sợi nhỏ. Mắm tôm được lấy từ Thanh Hóa, có màu hồng sậm, bong, khi cho thêm 1 chút dầu ăn trong chảo đang sôi vào, đánh lên thì nhìn thật hấp dẫn. Đậu ngon là đậu làng Mơ nổi tiếng, miếng đậu béo ngậy, được rán vàng ruộm trong chảo mỡ sôi sung sục, vừa cắt ra còn nghi ngút khói…

Khi ăn, tùy sở thích, bạn có thể gọi thêm chả cốm, nem rán, thịt luộc,… Quán sạch sẽ, rất đông khách nhưng phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình.

p/s: Nhớ xem kỹ lại giấy thanh toán khi trả tiền.

Chắc hẳn bạn đã biết Hà Nội là thiên đường ăn vặt đúng không, còn chờ gì nữa, bữa xế của bạn đây rồi. Vậy ăn gì ngon ở Hà Nội cho bữa xế? Cùng xem phóng sự sau nhé:

Ăn gì ngon ở Hà Nội vào buổi tối đây các bạn?

Món Chả Cá:

Khác với chả cá Hải Phòng hay Nha Trang, chả cá Hà Nội được để nguyên miếng, không giã nhuyễn, nướng bằng than củi và khi ăn được làm nóng lại trên chảo cùng với dầu ăn. Khi ăn món này, cần phải ăn cùng với hành, thì là, một vài hạt lạc, bún và mắm tôm…

Để ăn chả cá bạn có thể đến Chả cá Lã Vọng truyền thống, giá cao khoảng 200k – 300k/ suất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thêm 1 nhà hàng khác cũng rất ngon với giá rẻ hơn, nhà hàng Chả cá Hà Thành số 20 đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài).

Ngoài cả cá, khi tới đây bạn còn được chọn lựa giữa rất nhiều món ăn phong phú khác nhau như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om măng cay, cá lăng om chuối đậu, lòng cá, chè khúc bạch, salad cá lăng Thái cay…mà giá cả lại rất hợp lý.

Nhà hàng Chim quay Thịnh Vượng:

Đây là quán chim quay gia truyền tọa lạc ở ngôi nhà cổ số 13 Tạ Hiện, kiểu quán ăn trong nhà, có chỗ ngồi lịch sự và vị trí khá tiện, nếu bạn muốn đi dạo sau khi ăn tối hay đi bar.

Sáng – Trưa – Chiều - Tối, bạn muốn ăn gì ngon ở Hà Nội?

Trong list menu của quán thì món đặc biệt nhất là chim bồ câu quay. Chim quay thì bạt ngàn trên các phố phường, nhưng chỉ có ở phố Tạ Hiện này, hoặc ở phố Hàng Buồm mới thật sự ngon. Một con chim có giá khoảng 100k được phục vụ vẫn còn nóng hổi, bốc khói nghi ngút, thịt chim chín tới cùng lớp da giòn tan được tẩm ướp kỹ càng.

Ăn vào mùa đông thì lại càng cảm thấy thú vị hơn. Ngoài các món chim quay, nhà hàng còn phục vụ món bít tết khô, vị khá lạ so với các món bít tết thông thường. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng nhà hàng Thịnh Vượng ở số 13 không ngon bằng quán Trường Thọ ở bên cạnh (số 11 Tạ Hiện).

Xem thêm: Điểm danh 9 quán ăn ở Hà Nội hễ chậm chân là hết bàn

Trên đây là những món ăn có thể “vỗ về” dạ dày bạn sau những giờ đi khám phá Hà Nội, tùy sở thích, điều kiện và cảm hứng của bạn. Giờ không phảo vắt óc suy nghĩ nên ăn gì ngon ở Hà Nội nữa rồi nhé. Hy vọng bạn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ từ chuyến du lịch Hà Nội này! Nếu chưa có vé máy bay cho chuyến vi vu Hà Nội sắp tới, bạn có thế đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội qua Flynow ở đây nhé: