Thứ Năm , 28/03/2024 | 6:03 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất

Tháng 3 là lúc thời tiết Quy Nhơn lý tưởng nhất, còn cảnh vật thì lúc nào cũng thú vị, món ăn ngon, rẻ cả và quan trọng nhất là người dân thật thà, tốt bụng. Nếu bạn đang muốn đổi gió, đi đâu đó xa hơn, lạ hơn thì Quy Nhơn là một gợi ý không hề tồi đâu nhé! Để có chuyến đi Quy Nhơn trọn vẹn nhất, nhớ tham khảo những gợi ý và lịch trình du lịch Quy Nhơn tự túc cho 4 ngày 3 đêm dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất

 

Lưu ý trước khi đi:

– Nến xem dự báo thời tiết trước khi đặt vé vì đợt này rất nhiều ngày mưa.

– Vé máy bay: Để tiết kiệm, bạn nên đặt vé trước, nếu săn được vé giá rẻ càng tốt, như mình đi của hãng VietjetAir: 1,5 triệu đồng cho vé dịp cuối tuần (thứ 5 đi, chủ nhật về).

Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), thời gian đi khoảng 50 phút, phí 50.000 đồng/lượt hoặc bạn đi taxi, giá khoảng 400.000 đồng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.

Để đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ, bạn có thể tham khảo ở đây:

– Đặt khách sạn: giá khách sạn trong thành phố thì giá 460.000 đồng/đêm/phòng đôi. Nhưng bạn nên chọn các khách sạn ngay ở gần biển như Hải Âu hay Hoàng Yến, giá khoảng 600.000-700.000 đồng/đêm.

1 số khách sạn bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Khang 2: 37 – 39 Ngô Gia Tự. Điện thoại : 056.3747727. Giá thuê dao động từ 180 – 220 ngàn đồng/ngày.
  • Khách sạn Phương Đông: 03/21 Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn. Điện thoại: 0563.747767.
  • Khách sạn Hoàng Sơn: 3 Ngô Mây, gần cạnh Đại Học Quy Nhơn. Giá thuê phòng đôi dao động từ 200 – 300 ngàn đồng/đêm.
  • Khách sạn Thắng Lợi: Nằm trên đường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn. Giá thuê phòng khoảng 150.000 đồng/phòng/đêm.

– Nếu bạn đi theo nhóm 3-4 người trở lên hoặc đi cùng trẻ nhỏ thì nên di chuyển bằng taxi, không quá tốn kém lại tiết kiệm được thời gian tìm đường hơn. Quy Nhơn trong thành phố rất sạch nhưng ra ngoại vi khá bụi vì nhiều xe container chở hàng vào cảng.

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc

Lịch trình full của mình dưới đây nhé!

Ngày đầu tiên: loanh quanh trong thành phố

– Bay VietjetAir chuyến lúc 10h20, bay hết 1 tiếng 40 phút, tới sân bay Phù Cát lúc 12h20.

– Ăn trưa bánh xèo tôm nhảy ở quán Gia Vỹ, 14 Diên Hồng hoặc bún cá Phượng Tèo 211 Nguyễn Huệ.

– Đi chơi Tháp Đôi ở đường Trần Hưng Đạo.

– Đi khu Ghềnh Ráng có bãi tắm Hoàng Hậu (có nhiều đá rất lớn), đồi Thi Nhân (có mộ tưởng nhớ và nhiều tảng đá in thơ Hàn Mặc Tử).

– Nếu còn đủ thời gian, ghé qua trại phong ngay gần đó có con đường ven biển đẹp lắm. Giờ, họ sống như một thị trấn nhỏ xinh xắn.

– Đi ăn hải sản ở Xuân Diệu, cả dãy ven biển luôn (khoảng 150.000 đồng/người no gồm gỏi sứa, cá sơn nướng cuốn, lẩu cá).

– Về ngủ, giữ sức khỏe mai chinh chiến tiếp.

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc - các địa điểm du lịch ở quy nhơn

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc - các địa điểm du lịch ở quy nhơn

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc - các địa điểm du lịch ở quy nhơn

Ngày thứ hai: đi cầu Thị Nại, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, đồi cát Nhơn Lý, Eo Gió (đi nửa ngày)

Các địa điểm này đều nằm trên một tuyến đường.

– Cầu Thị Nại: Bạn nhớ nhắc tài xế lựa chỗ nào chụp được cả cầu. Trên cầu thì cấm dừng đỗ nhưng chắc một vài phút thì cũng cố được.

– Đồi cát Nhơn Lý: Qua cầu sẽ có một số đồi cát ven đường. Không hoành tráng như ở Mũi Né nhưng chụp lên cũng ảo diệu lắm.

– Eo Gió: Để chụp được những góc hoành tráng thì leo trèo khá cao và sợ. Nên bạn có thể chỉ chọn góc thấp, nhưng chụp kiểu lừa tình, trông vẫn hoành tráng.

B- Ăn sứa nước lèo ở quán Tàu Hoa Hoa (gần cảng Quy Nhơn). Món này nước ăn như nước riêu, chan vào sứa, rau sống, thân chuối… ngon lắm.

– Ăn trưa xong, dạo biển Quy Nhơn: Có biển trong thành phố nhưng có một số bãi khác đẹp hơn như bãi Bàu, bãi Tuy Hòa (trong trại Phong).

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc - các địa điểm du lịch ở quy nhơn

kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc

du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm - địa điểm du lịch ở quy nhơn

du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm - địa điểm du lịch ở quy nhơn

Ngày thứ ba: Hầm Hô (60 km, đi cả ngày)

Đây là khu sông chảy giữa hai bên rừng cây, trên sông có nhiều tảng đá to. Bạn nên đi thuyền theo lạch nhỏ tới khúc sông to, đi bộ lên phía nguồn, sau đó đi thuyền xuôi về tới lạch. Sau đó, bạn đi bộ một đoạn trong rừng, rất thích.

Khu Hầm Hô rất rộng, bạn nào thích đi bộ, leo trèo, cứ gọi là phê. Ăn trưa ở đây luôn, có món cá suối nướng rau rừng ngon. Trên đường về thành phố, bạn rẽ vào bảo tàng Quang Trung, khá rộng. Ghé qua Tháp Chàm Bánh Ít, được chọn vào 1001 công trình trên thế giới phải ghé qua trước khi chết.

Tối về ăn hải sản tiếp. Quán Ốc Phố, giống kiểu ốc Sài Gòn, trông sang trọng nên không thể rẻ bằng quán Mộng Mơ. Các bạn có thể đi Surf Bar ở ngay trên bãi biển, ngắm hoàng hôn rất đẹp.

du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm

du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm - địa điểm du lịch ở quy nhơn

Ngày thứ tư: Ngủ nướng, đi dạo biển rồi ra sân bay về

Chi phí chuyến đi:

– Vé máy bay: 1,5 triệu đồng

– Khách sạn: 460.000 đồng/đêm/phòng đôi

– Sân bay Quy Nhơn: Chiều về thành phố 200.000 đồng (taxi) hoặc xe buýt 50.000 đồng/người. Chiều ra sân bay: 250.000 đồng. Đi lại quanh thành phố: Vinasun taxi rẻ hơn Mai Linh nhiều.

– Ăn uống: một bữa khoảng 150.000 đồng/người là no (không kể đồ uống và tiền bo). Các món ăn vặt thì càng rẻ hơn nữa. Có trẻ nhỏ thì gọi thêm bát cháo, dễ ăn mà giá mềm.

Nói chung gộp từ lúc đi đến lúc về là tầm 4 triệu đồng/người cho chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc. Nếu ai chọn đi lại cách thuê xe máy (120.000 đồng/ngày) hoặc đi xe ôm thì chỉ tầm 3,5 triệu đồng/người là thoải mái rồi.

Nhớ ghé thăm Blog du lịch Flynow để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cho cuốn cẩm nang du lịch của riêng bạn nhé