Thứ Sáu , 29/03/2024 | 12:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Sapa là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước mê mệt và say đắm nhất là vào mỗi dịp đông về. Những dãy núi cao mây phủ bốn mùa, những nương ruộng bậc thang bồng bềnh sương khói… những con người thơ ngây, hồn hậu và những cảnh trí thiên nhiên còn đậm vẻ hoang sơ chính là sức hút khó tả của nơi này. Thế nhưng, làm sao để có được một chuyến du lịch Sapa hoàn hảo và trọn vẹn nhất, cùng vé máy bay giá rẻ Flynow lật mở cuốn cẩm nang thần thánh về kinh nghiệm đi Sapa để hiểu rõ hơn về miền đất mơ ước này nhé.

Xem lại Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 1 nhé

Thác Bạc

Thác Bạc cách trung tâm thị trấn Sapa 15km, chỉ mất 30p đi bằng ôtô, trên đường di chuyển đến Thác Bạc bạn có thể  được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng trong sương.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam với độ cao gần 100m

Giá vé: 5.000/ vé/ 1 người lớn

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là nên đi vào buổi trưa ( 14h ) tránh đi buổi chiều ( sau 15h30) vì khi sương xuống dầy sẽ làm giảm tầm nhìn của lái xe.

Bản Cát Cát

Theo kinh nghiệm đi Sapa của rất nhiều bạn trẻ thì bản Cát Cát Sapa được mệnh danh là ‘ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc’ với thiên nhiên rất đỗi thanh bình và ngọt ngào cùng những nét văn hóa vô cùng độc đáo và khác biệt.. Những ngày gió lạnh như hôm nay, được đặt chân lên mảnh đất Tây Bắc và ghé thăm bản Cát Cát xinh đẹp rồi tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời nơi đây  chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ đó.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Bản cách trung tâm thị trấn Sapa 3km về phía Bắc. Là một trong số ít Bản làng của người Mông còn lưu giữ được những nét văn hóa như tục cướp vợ, nghề dệt vải, nhuộm vải.

Lưu ý: theo kinh nghiệm đi Sapa thì chương trình tham quan bản Cát Cát kéo dài khoảng 2 giờ từ cửa soát vé. Quý khách đi bộ thăm quan khoảng 1,5km xuống thung lũng, tham quan và chụp ảnh tại Thác Cát Cát, sau đó quý khách đi theo hướng phía tay phải Cầu Treo khoảng 1km, xe đón quý khách tại lối ra. ( Không đi ngược lại lối vào )

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Khu Du Lịch Hàm rồng

Khu Du Lịch Hàm rồng nằm ngay trong lòng thị trấn Sapa, chỉ cách trung tâm thị trấn 200m nên theo kinh nghiệm đi Sapa các bạn có thể đi dạo bộ đến đây, vừa tham quan ngắm cảnh vừa tiết kiệm chi phí đi lại.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Đây là địa điểm lí tưởng để quý khách dạo chơi và chụp ảnh với bức thảm màu rực rỡ của trên 300 loài hoa lan, sân ngắm đỉnh PhanxiPăng – nóc nhà Đông Dương, tham quan Vườn hoa Châu Âu, Làng văn hóa dân tộc, cổng trời …

Lộ trình tham quan

Nếu bạn đến các địa điểm tham quan quanh trung tâm thị trấn thì hoàn toàn có thể đi bộ, Từ nhà thờ trung tâm đến công viên Hàm Rồng chỉ khoảng chưa đến 1km. Hoặc có thể tới thăm bác bản người dân tộc quanh đó, ở đây người dân tộc nói tiếng việt rất tốt mà tiếng anh lại còn siêu đẳng hơn. Ttheo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì vì thị trấn nhỏ nên chịu khó đi bộ một buổi tối bạn sẽ khám phá được khá nhiều điều thú vị; Những khu chợ lớn bán đủ thức quà, đặc sản, món ăn lạ lạ để ta nếm thử. Những tiệm cafe, hoặc các sạp hay cửa hàng bán đồ lưu niệm giá hạt dẻ. Đêm đêm có những sạp đồ nướng Sapa để bạn ngồi lê la ăn cơm lam nướng, hạt dẻ nướng, trứng nướng…rồi ngắm mây sà xuống đường như khói, bủa vây lấy bạn khá thú vị. Cuối tuần thường có chợ tình Sapa ngay trước sân nhà thờ với tiếng khèn và những điệu múa xòe. Đi xa hơn thì bạn bắt xe tại khu nhà thờ, một ngày có xe dừng đón khách ở đó liên tục, giá lên mấy khu Thác Bạc…chỉ tầm 20-30k một người thôi. Vé vào cửa các khu du lịch là khoảng 70-100k gì đó.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Ăn uống ở Sapa

Giá đồ ăn ở Sapa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, theo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sapa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su…  Món rau đặc biệt nhất cảu Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, theo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2

Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ…cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. Theo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì hai loại cá nước lạnh này  nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ.

Theo kinh nghiệm đi Sapa của mình, nếu đi thăm chợ phiên Bắc Hà, bạn nên thưởng thức món khâu nhục – thịt lợn ba chỉ thái miếng to trùm lên trên bát lớn đựng rau dưa chua và vị thuốc hấp nhừ. Chợ Simacai nổi tiếng với món thắng cố, một dạng thập cẩm thịt, da và xương các loài ăn cỏ như ngựa, bò, dê…

Xem thêm: Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần

Mua sắm ở Sapa

Theo kinh nghiệm đi Sapa của mình, bạn sẽ không chỉ bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp của núi rừng, ruộng bậc thang tuyệt đẹp mà cả những phiên chợ họp cuối tuần với đủ các mặt hàng. Người dân ở Sapa cũng như là các du khách rất thích đi chợ phiên, không chỉ là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa đơn thuần mà đây là nơi để mọi người tụ họp, thanh niên nam nữ hẹn hò, giao duyên. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy trên khắp thị trấn Sapa, các cửa hàng lưu niệm bầy bán những sản phẩm như: Vàng, bạc,đồ gỗ thủ công mỹ nghệ. Tất cả các sản phẩm, được làm bởi những người dân địa phương.Thật thú vị nếu bạn có thể đi xuống làng của người dân tộc thiểu số và mua quà lưu niệm của họ.

 Chợ Sapa

Chợ Sapa nằm ở thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, là chợ của người H’Mông, người Dao được họp vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần….

Chợ Sa Pa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo, đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương, đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên và thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi…

Khi chiều xuống, trong khu vực chợ đã thấy chỗ này, chỗ kia túm tụm dăm bảy trai gái người H’Mông, người Dao đầu mày, cuối mắt nhìn nhau. Rồi khi màn đêm buông xuống, tù mù dưới bóng điện vàng nhạt, họ ngồi bên nhau ca hát, trò chuyện thâu đêm. Khi đã tìm được bạn tâm tình, họ trao kỷ vật cho nhau để rồi hẹn chợ sau gặp lại. Hoạt động văn hóa này đã có từ ngàn xưa và nay vẫn còn gìn giữ được. Theo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì chợ Sa Pa là nơi hấp dẫn khách du lịch thích tìm hiểu văn hóa các dân tộc.

Các địa chỉ mua sắm ở Sapa

Cửa hàng Lan Rừng
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: Phố Cầu Mây,Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3871665

Cửa hàng Lương Thủy
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 025, Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3871446

Khánh Huyền
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 017, Phố Xuân Viên, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 097794363

Phố Núi shop
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 013, Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3871712

Mường Hoa shop
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 025, Phố Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa

Viet Silver
(Chuyên bán trang sức vàng bạc thủ công)
Địa chỉ: 034, Phố Fansipan, Thị trấn Sa Pa

Sa Pa Shop
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 048, Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3871439

Hue Silk
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 024, Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3871050

Cửa hàng đá mỹ nghệ
(Chuyên bán sản phẩm đá mỹ nghệ)
Địa chỉ: 017, Phố Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa.

Cửa hàng cô Nguyễn Lăng Vân
(Chuyên cắt may và bán đồ thổ cẩm dân tộc SaPa)
Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa

Sapa minorities’handicraft
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa

Nguyễn Tiến Sỹ shop
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa

Wild Orchid
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 029, Phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 0912 135 868

SaPa silver
(Chuyên bán đồ vàng bạc thủ công)
Địa chỉ: 019, Phố Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa

Thiện Việt shop
(Chuyên bán đồ thủ công)
Địa chỉ: 22b, Phố Fansipan, Thị trấn Sa Pa – Điện thoạ: 0912 715 418

Vũ Đức
(Chuyên bán đồ vàng bạc thủ công dân tộc)
Địa chỉ: 026, Phố Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3872616

Woodcarving shop
(Chuyên bán đồ gỗ thủ công mỹ nghệ)
Địa chỉ: 014, Phố Mường Hoa, Thị trấn Sa Pa – Điện thoại: 020.3872900

Xem thêm: Những trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi bạn ở Sapa

Hi vọng rằng với những tuyệt chiêu, bí kíp, kinh nghiệm đi Sapa của bọn mình trên đây sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Sapa hoàn mỹ và tuyệt vời nhất. Tra ngay vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ, phi lên Sapa ngay hôm nay nhé.