Thứ Năm , 28/03/2024 | 4:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những ngày thảnh thơi ở Phú Quốc

Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc chi tiết và cập nhật mới nhất

Thời gian: Theo người dân bản địa, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là mùa Phú Quốc đẹp. Biển Phú Quốc xanh, lặng sóng không bị mưa nhiều. Còn tớ đến Phúc Quốc vào tháng 9 không phải mùa đẹp nhất nhưng là mùa đẹp với tớ.

Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc

Chào Phú Quốc một sáng sớm.

Nơi chúng tớ ở

– Bọn tớ ở The Garden House này các chế nhé! Gì thì gì, đi nghỉ dưỡng là phải chỗ ở phải đẹp mới chuẩn đúng không ạ?
– Địa chỉ: Tổ 1, ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Sđt: 0773.844555. Các bạn có thể gọi điện đến lễ tân check hoặc lên # để đặt phòng nhé. Bọn tớ cũng đặt qua Agoda nhé. Ở đây còn khá mới, và hot. Nên nếu có ý định ở các bạn nên book phòng sớm nhé.

 

Kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcNhà của chúng tớ đó

Kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcPhòng bếp xinh xắn của biệt thự

 Phòng dạng villa biệt thự, rộng rãi , có wc riêng, có phòng bếp xinh xắn , nội thất gỗ đáng eoooo!!!!! Bao quanh các căn là vườn cây hoa lá… Không khí trong lành, thoáng mát, sạch sẽ cực kỳ. Nói chung là rất nhiều chỗ cho các bạn sống ảo. Vì có bếp nên nếu thích các bạn có thể đi chợ mua hài sản rùi về nấu ăn với nhau cũng vui lắm. Hải sản tươi có thể mua ở chợ Dương Đông cũng gần chỗ ở, tự làm những món đơn giản như hấp hải sản thui… Nhưng bao rẻ, bao ngon, hơn là ăn ngoài hàng. À xíu có quên, ở đây bao bữa sáng luôn nhé. Nên các bạn có thể ăn sáng luôn ở đây,

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcCó bể bơi cũng sạch sẽ xinh đẹp lắm

Tớ thấy Phú Quốc hợp với dạng nghỉ dưỡng hơn, nó không quá ồn ào hay sôi động nhưng với tớ thế là đủ vì cảm thấy thoải mái , thư giãn trong 4 ngày ở đây.
Lưu ý: chỗ tớ ở gần như là trung tâm đảo. Nên di chuyển ra bãi Sao cũng mất khoảng 20-25p đi xe. Nên các bạn cân nhắc kỹ nhé! Gần chỗ ở cũng có mấy bãi tắm như Ông Lang, nhưng tớ đi đợt này sóng đang to nên không tắm ở đây được.

Măm măm – Hải Sản Phú Quốc

Hãy đến ng chài Hàm Ninh : Ngắm mây sà xuống mặt biển, ăn hải sản trên bè nổi tươi ngon mà rẻ hơn nhà hàng…. Ở đây có 2 kiểu. bạn xuống bè chọn mua hải sản người ta chế biến ăn luôn trên bè, hoặc bạn tự mua của người dân bán phía bên dười, mang vào bè người ta sẽ tính công làm theo cân … Nhớ trả giá và chọn hàng nào tươi ngon mà mua nhé.

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcLàng chài Hàm Ninh

  • Cảm nhận gió biển mát lạnh hơn điều hoà 16 độ.
  • Cảm nhận vừa ăn người cũng dập dềnh theo bè nước.
  • Nếu đi mũi Gành Dầu có hàng ăn ở ngay lối đến. Tớ thấy ăn cũng ngon nhé.

Nhìn chung đồ ăn ở Phú Quốc cũng không rẻ đâu các bạn ạ! Bạn nào thích ăn nhà hàng thì ghé nhà hàng Trùng Dương ăn gỏi cá cũng ngon nhé! Ngoài ra khi các bạn đi tàu ở bãi sao ý. Sẽ thấy có nhiều bè bán hải sản tươi sống ở trong lưới để dưới biển luôn ý. Nhưng giá ở đây không rẻ đâu, nên các bạn nhớ mặc cả nếu muốn mua nhé!kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc

Đồ ăn tươi không cần tưới

( Tớ chỉ ghi những điểm tớ đã đến thô nha)
– Bãi Sao: Nếu đến Phú Quốc nhất định phải đến Bãi Saoooooo….. Nước trong xanh như ngọc, biển lặng không sóng …… Lang thang bờ biển chụp ảnh với hàng dừa, cát trắng. Bãi Sao là bãi biển đẹp nhất ở Phú quốc rùi…. Biển gì mà không sóng như bể bơi vậy, nước trong veo có cả đàn cá nhỏ bơi sát bờ cơ mà. Nếu đến bãi Sao rồi thì e là các bạn không muốn đến bãi nào nữa đâu…

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcBãi Saooo…..

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcCó một cái thuyền hỏng bị bỏ ở bãi. Các bạn đi vào rẽ phải là sẽ thấy thuyền nhé. Chụp lên cũng đẹp lắm.

– Có cái xích đu tớ nhìn thấy mà không chụp được. Nó nằm ở bên tay trái nhá.
– À có cái nhà tù với xưởng nước mắm – đừng đi nha mấy chế!!!!
Lưu ý: Đi tour đảo
Sáng suốt chọn 1 tour thăm đảo hợp lý. Không nên đi tour câu cá + ăn trưa trên thuyền + lặn ngắm san hô (rất chán ạ). Người ta đưa tớ đến chỗ dừng thuyền rồi phát cho mọi người lưỡi câu để câu cá mú mà  một  lúc chán ngay. Lặn ngắm san hô cơ mà san hô chẳng có mấy toàn rác thui ạ. Xong lên ăn trưa trên thuyền. Đại loại là cứ lênh đênh mấy tiếng. Không được ra đào nào hay bãi nào, chắn lắm !!!!
Trước khi mua tour đi đảo nhất định phải hỏi rõ người bán tour là bạn sẽ được đi những đảo nào và chương trình ra sao. Nên chọn Đảo Móng Tay nhé!!!! Hoặc các bạn hỏi xem có thuyền nhỏ ra đảo không? Như tớ đi tàu to nên có thể mùa này sóng to, không ra được mấy đảo đó!
Đợt tớ đi có hỏi thì người ta nói, với một số đảo như Đảo Móng, Hòn Thơm hay các hòn nhỏ lân cận họ chỉ bắt đầu bán tour vào cuối tháng 10 vì lúc này biển lặng sóng. Bọn tớ không đi được tour này nên các bạn nhớ đi nhé! Nếu thích câu cá ngắm san hô thì bạn nên chọn tour của mấy đảo nhỏ, mấy hòn kể trên nhé. Như tớ là một tour đi câu cá + ngắm san hô chung chung. nên các bạn phải hỏi kỹ là ngắm san hô ở chỗ nào nhé.

Vườn Tiêu: Các bạn chọn vườn tiêu nào rộng rộng và tiêu đã lên cao để chụp ảnh sống ảo cho đẹp nhé. Có vườn tiêu khá nổi tiếng là vườn tiêu Khu Tượng. Trên đường 30/4 có mấy vườn tiêu mà xấu lắm đừng vào.kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcTiêu cao tiêu đẹp đê sống ảo

Mũi gành dầu: là mũi điểm đầu phía bắc của Phú Quốc. Từ đây có thể nhìn thấy đảo Của Campuchia. Chỗ này đẹp các bạn nên đi. Dù đường ra nó hơi bẩn  Đá rêu trơn các bạn đi lại cẩn thận nhé!

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcPhú Quốc tớ đẹp quá !!!! Nhìn thấy cả Campuchia kìa!!!!

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcCó cây khô ngay ngoài đường vào nhớ chụp nhá!

– Suối Tranh: tớ thấy chỗ này bình thường. Vé 10k/ lượt. Kiểu sinh thái trồng nhiều cây xanh hoa lá xong có suối tự nhiên. Ai thích có thể tắm, nhưng nước suối khá lạnh ý.

kinh nghiệm đi du lịch Phú QuốcNhìn cũng mướt xanh mát rượi lắm

– Vinpearland: chúng tớ không vào vì thích về gần tự nhiên hơn. Các bạn có thể vào đây chơi cũng đc ạ. Nó ngay trên đường đi mũi gành dầu. Nên có thể kết hợp 2 điểm này với nhau.
 Bài Dài: bãi này cũng thuộc top bãi biển đẹp ở Phú Quốc. Nhưng đã bị Vinpearl lấy mất để xây dựng rồi nên không được vào.
– Chợ đêm Phú Quốc: tớ thấy chán chẳng có gì  nếu tối muốn lang thang ăn vặt các bạn có thể qua đây.
– Vườn thú Safari : nếu có trẻ con cho các cháu vào đây cũng được ạ!

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Phú Quốc 3 ngày 4 đêm dành cho 2 người

Lưu ý cuối bài:
+ Nếu mua hải sản về làm quà các bạn qua 53 trần phú ( chỗ này là dân bản địa chỉ cho tớ nhé) ở đây đồ khô hay tươi đều được làm đông hết chứ không như ngoài chợ đâu. Có hàng thực phẩm sạch nổi tiếng ngoài Hà Nội cũng do ở đây cung cấp ạ!!!!
+ Mình nhấn mạnh là tớ đi dạng nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Chứ không phải đi kiểu hùng hục cho bằng hết các điểm như đi theo tour có sẵn. Vì tớ tự đi mà , vừa đi vừa chơi thoải mái và đỡ mệt hơn nhiều. Mỗi người 1 kiểu đi nên các bạn có thể tham khảo bài viết của tớ hoặc tự chọn điểm đến mà các bạn thấy thích. Tớ đưa ra review với những điểm tớ qua, những gì tớ biết cho mọi ngời tham khảo thui, chứ không nhất thiết phải đi giống tớ!!!!
+ Thời tiết ở Phú Quốc cũng thất thường lắm, đang nắng to xong mưa rồi lại nắng rồi mưa là chuyện hết sức bình thường nhé.

+ Cuối cùng, bạn có thể đặt vé máy bay của hãng hàng không VN Airline tại Flynow.vn để có vé giá rẻ nhé!

Nguồn: Chang Mi