Thứ Năm , 28/03/2024 | 6:29 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan giá rẻ (Phần 1)

Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói tóm lại là ngon bổ rẻ, thì mình xin được gợi ý 1 đáp án chính là du lịch Thái Lan.

Tips By: Nguyễn Quân

Vài năm trở lại đây, mình thấy du lịch Thái Lan giá rẻ đang trở thành trào lưu, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ Việt. Nhưng hôm nay mình vẫn xin viết bài về du lịch Thái Lan từ kinh nghiệm cá nhân qua chuyến đi 6 ngày, cho những bạn đang và sẽ có kế hoạch đi Thái trong tương lai nhé, mong là các bạn đọc xong bài này thì sẽ vạch ra được lộ trình đi đúng và hay ho hơn mình!

►CHUẨN BỊ
1.Vé máy bay cho chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ
– Chuyến đi này mình đi cùng nhóm bạn, thì cả 3 đứa đều đặt qua app.
Vé được đặt trước khoảng 2 tháng thì khứ hồi là 2.330.000 ( đi Nok Air, về Asia Airline), Giờ bay khá chuẩn không bị delay tí nào.
2. Đổi tiền Thái ( Bath)
Tỷ giá đổi tại VN ngày 8/7/2017: 1 Bath=679 Đồng
– Cách 1: Mình đổi toàn bộ Bath Thái ở phố Hà Trung, rồi mang theo 1 chút VND để nhỡ nhàng gì còn đổi bên kia.
– Cách 2: Một số người khuyên là nên đổi ở Việt Nam sang USD sau đấy sang Thái đổi từ USD sang Bath thì sẽ lợi được chênh lệch tỷ giá hơn. Quầy đổi tiền có rất nhiều ở các khách sạn lớn, bến tàu trên cao, sân bay. Mình đã dùng thử dịch vụ của Super Rich ( SPR) thấy khá ok.

3. Sim 4G
-Vì mình đến Thái Bằng Nor Air nên sẽ hạ cách ở sân bay Don Muong ( ở Thái có 2 sân bay, nhưng chỉ bay bằng VN Airline và Jestar mới hạ cánh ở sân bay mới, còn Don Muong là sân bay cũ hơn). Ngay khi hạ cánh có rất nhiều quầy, người Thái chào mời mua sim 4G của những hãng khác nhau, nhưng mình chọn Quầy to nhất.
Mình mua Sim 4G, giá trị 7 ngày, 2,5GB dung lượng nhanh, và 100 bath trong tài khoản.
Giá: 299Bath
4. Đặt khách sạn:
-Trong 6 ngày, thì 5 ngày ở Bangkok, và 1 ngày ở Pattaya. Nghe thì hơi dở hơi nhưng chúng tớ đã đặt 5 khách sạn khác nhau để “tối đa hoá trải nghiệm” từ hostel nhỏ cho đến khách sạn 4 sao, tổng chi phí khách sạn là : 1360k/ người.
Bọn mình đều đặt trên agoda trước tầm 2 tuần. 4 khách sạn là bắt thanh toán trước, 1 cái là thanh toán khi check in!
5. Lưu ý khi ở sân bay:
-Mọi người nhớ lấy quyển cẩm nang du lịch Bangkok ở sân bay nhé, vì trong đó có bản đồ thường, bản đồ BTS, MRT, ở góc dưới tay trái là khu vực số điện thoại của cơ quan chức năng nữa, khá là quan trọng đó.

► LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: ” Khởi hành đến Băng Cốc”
– 11h: hạ cánh ở Don Muong, hoàn thành nhập cảnh nhanh chóng, 3 bọn mình ra sảnh và mua sim 4G ( 299 Bath), rồi về sách sạn bằng Uber hết 300 Bath ( giá đã mặc cả vì anh lái xe không biết đường nên đi vòng gần 2 tiếng đồng hồ)
– 13h: Sau khi check in dọn qua đồ đạc thì vì quá đói nên 3 đứa ăn tạm mì tôm xúc xích rồi lên đường lấy kinh.
– 14h: Từ khách sạn đi bộ ra bến tàu trên cao ( Sky train) để đi ra trung tâm mua sắm. Cả ngày hôm nay chúng tớ tham quan 2 nơi là Terminal 21 và Siam Paragon, tối vào Food court Big C .

►Terminal 21: Giờ hoạt động: 10h00 đến 22h00
– Đây là 1 TTTM mình cực thích ở Thái, vì nó được trang trí tái hiện lại mỗi quốc gia ở mỗi 1 tầng, Có Tokyo, Rome, LonDon, ( trong ảnh là mô hình Cầu Cổng Vàng nối liền 2 phía của tầng). Thang Cuốn thì được làm đan chéo, và biển tên của các thành phố ở các tầng được giống như biển báo ở sân bay rất thú vị – du lịch Thái Lan giá rẻ.

►Siam Paragon: Giờ hoạt động: 10h00 đến 22h00
– Chúng tớ tiếp tục xách balo và lên tàu đến Siam Paragon, cực kì tiện vì xuống ngay bến tàu là vào trong khu TTTM. Không cần phải khen nhiều nữa Vì SP cũng là 1 TTTM cực đẹp mà bạn nên ghé qua dù có phải là tín đồ hàng hiệu hay không.
-Khoảng 22h: 3 đứa lôi nhau về khu ăn uống ở Sumkhuvit tìm phố đồ ăn Vỉa hè mà hỏi dân ở đây không ai biết? Nên bọn mình vào Food Court Big C làm 1 bữa khá no nê. Mình gọi Kao Ka Moo ( cơm thịt lợn hầm) chỉ 60 Bath ( sau đó gọi thêm 10 Bath cơm trắng vì ngon quá) .
– Sau đó về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày mai. Kết thúc 1 ngày khá nhẹ nhàng ở Bangkok

►Tips 1:. Đi gì ở Thái?

Khung cảnh tắc đường ở Bangkok vào lúc 19h30. Du lịch mà gặp phải cảnh tắc đường như này thì đúng là thảm họa vì nó hỏng hết lịch trình

Ở Thái có các phương tiện sau để đi lại dễ dàng nhất:
-BTS ( Sky train, hay đường sắt trên cao) mua vé tại trạm bằng việc đổi tiền giấy ra xu sau đó nhét vào máy để lấy vé, mình thấy đi cũng khá tiện vì những nơi nổi tiếng thì đều có trạm BTS ở đó.giả dụ bạn đang ở A muốn đến B thì nhìn lên bảng tin sẽ có giá tiền đến điểm B đó.
-MRT ( tàu điện ngầm): cũng mua vé tại trạm,nhưng tàu điện ngầm chỉ có 1 tuyến duy nhất.
– Bus xanh: là xe buýt trả tiền, có điều hoà và xa khá xịn + mới
-Bus đỏ: Đây là xe bus miễn phí nên không có điều hoà, xe khá cũ, ( như các cậu thấy trên hình là team bus đỏ đấy)

du lịch Thái Lan giá rẻ

-Taxi truyền thống: Thường taxi ở đây không bật đồng hồ nên bạn phải mặc cả trước, bọn mình mặc cả giảm 40%, sau đó tăng dần. Nếu đi taxi các bạn gọi loại có công tơ mét là ok nhất, chỉ dẫn họ đi theo google map, tránh đi đường vòng để mất thêm tiền.
-Uber VS Grab : đây là phương tiện bạn mình dùng để đi từ Ksan ra sân bay: hết hơn 350bath, Nhưng cùng khoảng cách đây gọi grab car xuống khoảng 330bath, nhưng chọn grab taxi, chỉ còn 240bath thôi. Nên mình khuyên gọi grab taxi là rẻ nhất !
-Tuktuk: Đây rồi, đặc sản của thái lan là xe tuktuk, Các bạn đi nhớ mặc cả cực mạnh nhé, vì họ thấy khách du lịch thường nói thách rất cao. Tránh gọi tuktuk ngay tại cổng những di tích, hãy cố đi bộ xa thêm 1 tẹo rồi gọi sẽ được giá dễ chịu hơn.

Ngày 2: “ Tắm Biển ở Pattaya”
– 8h : 3 anh em dậy rồi đi Sky Train ra bến xe để mua vé đi Pattaya.
Ở Bến xe này cũng có rất nhiều chú mời chào hấp dẫn để đi xe của họ. Nhưng tóm lại có 2 loại xe:
►Xe to 45 chỗ giá 80 Bath
► Xe nhỏ 13 chỗ giá 130 Bath.
Phương án cuối cùng của chúng tôi là đi xe nhỏ, và được trở về tận Khách Sạn chứ k dừng ở bến xe như đi xe bự. ( Khổ cái là xe nhỏ mà ae tôi lại ngồi sau nên ngủ được tí lại bị sock đập đầu vào cửa sổ mấy lần)
-11h: Vừa đến nơi, thì Pattaya đón chúng mình bằng 1 cơn mưa tầm tã. Vì thời điểm này là mùa mưa ở Thái Lan nên mưa đến rất nhanh và âm ỉ rất lâu. Sau khi check in khách sạn, 3 ae đi kiếm đồ ăn. Tôi lại ăn cơm thịt hầm nhưng kiểu khác, khá ngon giá 60 Bath cho suất lớn . Lúc ăn xong cơn mưa lại to hơn nên kế hoạch đổ bể nên team đành về khách sạn ngủ, sau khi mua đồ ăn vặt ở 7 Eleven.

du lịch Thái Lan giá rẻ

16h: Ae mặc đồ bơi sẵn sàng phi ra biển tắm xem biển Thái có mặn như biển ta không. Nhưng cẩn thận lại mặc quần áo ra bên ngoài chứ k mặc sẵn đồ bơi phơi ra ngoài như trên phim. Y rằng, cả 1 dọc bờ biển không thấy 1 ai tắm, lác đác vài bóng bikini nằm trên cát tắm nắng. Đúng là muốn tắm thì phải đi tàu ra đảo nhưng lúc đó muộn chuyến tàu cuối rồi nên team đã gọi tuk tuk ( 200 Bath) lượn 1 vòng thành phố biển trong 1 tiếng đồng hồ.

Ngày 3: Trở về Bangkok.

-9h sáng: Sau khi ăn uống ở khách sạn, chúng tôi đi tuktuk ra bến xe để về Bangkok, lần này chúng tôi đi xe 45 chỗ, giá: 100 Bath, về tới Bangkok: 2 tiếng rưỡi
-12h30: check in ở khách sạn thứ 3 ở con phố cạnh Khao San Road, phòng 3 giường, rất bé, phòng tắm nhỏ xíu, nhưng vì ở vị trí trung tâm nên giá khá chát, 1200 bath/ đêm.

du lịch Thái Lan giá rẻ

-14h40 đến 15h40: chúng tôi có mặt ở Grand Palace – Hoàng cung Thái Lan. Đây là tổ hợp di tích sát nhau bao gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Đây vừa là 1 nơi linh thiêng và tôn nghiêm bậc nhất với khách du lịch ở Bangkok, Khách du lịch muốn tham quan phải mang hộ chiếu, và khi đi vào Grand Palace phải mặc quần dài, áo có tay. Chắc chắn đây là 1 địa điểm bạn phải đến khi tới Bangkok.

Chakri Maha Prasat trong Grand Palace

►Giá vé: 500 Bath
►Giờ hoạt động: 8h30 đến 16h30

16h00 đến 17h00: Tiếp tục là di tích Wat Pho, đây là ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok với hơn 1000 ảnh phật, đặc biệt ở Watpho có 1 bức tượng phật nằm nghiêng (Phra Buddhasaiyas) dài 46m cao 15m.

►Giá vé: 100 Bath
►Giờ hoạt động: 8h00 đến 17h00

-20h đến 21h: chúng tôi đi bộ lên Rama VIII bridge, rồi xuống quảng trường xem thanh niên trượt Patin, chơi board game, hay là ngồi túm tụm lại với nhau quanh 1 nồi lẩu dưới 1 con mưa rào ở Bangkok.

– 21h30 đến khoảng 1h đêm: Bất chấp cơn mưa chúng tôi vẫn phải đến Khao San road. Nhiều ae Việt Nam bảo là KS như Tạ Hiện hay Bùi Viện của Việt Nam, cũng có ý đúng nhưng mình thấy ở đây cấp độ quẩy nhân lên khá nhiều lần, thay vì chỉ có 1900 thì cách gần như mỗi 1 cửa hàng sát vách đều là 1 club, hướng thẳng loa ra ngoài nên cùng 1 con phố nhưng mỗi club lại 1 phách. bọn mình ngồi ở 1 quán tầm giữa phố, nhạc khá hay và sung mặc dù trời mưa nhưng mn ra mưa nhảy nhót tưng bừng, mình cảm thấy họ nhảy rất đẹp mọi loại nhạc đều chơi, kiểu “thổi kèn đám ma, hay tung hoa đám cưới” đều làm rất tốt ý
Giá đồ uống ở đây: rẻ nhất là Bia Chang 120 bath 1 chai. nếu đi theo nhóm đông thì họ thường mua theo bom nhưng mình k nhớ giá cụ thể lắm

Mọi hôm mình cực ghét mưa vì ảnh hưởng xấu đến chuyến đi nhưng riêng đêm đấy thì mưa lại làm không khí náo nhiệt hơn rất nhiều !