Thứ Năm , 28/03/2024 | 12:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Hà Giang hòa mình vào sắc hương hoa tam giác mạch

Đến hẹn lại lên, cứ tầm giữa tháng 10 đầu tháng 11 dương lịch hằng năm là người ta lại xốn xang về một mùa hoa Tam giác mạch đẹp thơ mộng giữa cảnh sắc hùng vĩ của miền đất cao nguyên sơn cước. Du lịch Hà Giang mà không dừng chân để ngắm nhìn và thưởng thức những cánh rừng hoa tam giác mạch đang độ khoe sắc thì đúng là một thiếu sót vô cùng lớn.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Gần một tuần này, người dân địa phương và các du khách ở khắp mọi miền đất nước nô nức đổ về vùng đất cao nguyên đá Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy quyến rũ và mộc mạc của những rừng hoa tam giác mạch đang độ khoe sắc.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng đất xứ tai mèo, là loài hoa mang đến niềm hạnh phúc và cảm giác tự hào cho những người dân sinh sống nơi đây. Hoa tam giác mạch có cánh nhỏ, khi mới nở có màu trắng sau đó phớt phớt hồng và ngả sang màu đỏ khi đã tàn.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Vào độ tháng 10 đến tháng 12 trong năm, khi những cánh đồng bắt đầu nở hoa, vùng đất cọc cằn sỏi đá này như được khoác lên một tấm áo mới mẻ mang niềm vui đến cho tất cả mọi người.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Những bông hoa bé xíu nhìn thoáng qua có vẻ rất mỏng manh yếu ớt nhưng cùng nhau vươn lên thành từng khóm lớn giữa chốn núi rừng hùng vĩ này lại bỗng nhiên trở thành một điều cực kỳ mới mẻ là điểm thu hút và tô sắc cho Hà Giang một cái tình mà không một nơi nào có thể có được.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ thu hút một lượng lớn khách du lịch Hà Giang rất lớn đổ về cao nguyên hàng năm để tham quan và thưởng ngoạn cảnh sắc. Một số người còn vượt ngàn dặm xa xôi để lựa chọn nơi đây là địa điểm để lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng nhất của cuộc đời mình như chụp ảnh cưới hay chụp kỷ yếu cùng bạn bè lớp học…

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang thời gian này bạn không cần phải lo tìm chỗ nào để có thể ngắm Hoa tam giác mạch bởi những rừng hoa này phủ kín hầu như khắp nơi ở mảnh đất cao nguyên này. Nhưng có 4 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất được người dân và các phượt thủ rất chăm chút đó là cánh đồng hoa tam giác mạch ở Thạch Sơn Thần (Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ), cánh đồng hoa tam giác mạch ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân đèo Mã Pì Lèng (xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc), cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân cột cờ Lũng Cú. Những địa điểm này vào giữa tháng 10 thường diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. 

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Hi vọng những thông tin trên đây có thể ít nhiều giúp đỡ hoàn thiện công tác chuẩn bị cho một chuyến du lịch Hà Giang đầy vui vẻ và thú vị. Và đừng quên theo dõi Blog du lịch Flynow để cập nhật thông tin du lịch của mọi miền đất nước nhé.