Thứ Ba , 23/04/2024 | 6:10 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

“Hẹn hò nhau” đi ăn ngay 4 gánh chè truyền thống nồng nàn dư vị mùa thu Hà Nội

Tổng hợp những quán chè truyền thống ngon ở Hà Nội – Trong thời tiết nắng hanh hao như những ngày này thì một cốc chè ngọt nhẹ, mát lạnh, ăn đến đâu biết đến đấy quả là vô cùng lý tưởng.

Nhắc đến mùa thu Hà Nội, dường như trái tim mỗi người lại có chút rung động, chút bồi hồi. Mùa thu lạ lắm, mùa thu không chỉ nằm trong tiết trời se lạnh, những con phố rải đầy lá vàng xào xạc, mùa thu có trong cả nỗi nhớ của những người con xa xứ. Và mua thu ấy, còn là dư vị của những gánh hàng chè tuổi thơ đậm đà với chè đỗ đen, đậu xanh, đậu bỏ, vị bưởi thơm sánh quyện, trôi tàu hay cả vị sen… Còn gì thích thú bằng việc hò nhau tìm lại dư vị nồng nàn Hà Nội ở những bát chè “xanh đỏ” để mãi nhớ thương một Hà Thành.

1. Chè Bà Thìn, Hàng Bồ

Chẳng biết từ bao giờ, bất cứ du khách nào đến với Hà Nội đều được truyền tai: Nhất định phải thưởng thức bún chả, và nhất định phải ăn thử xôi chè Bà Thìn. Xôi chè Bà Thìn nổi tiếng cũng khá lâu, từ ngày còn ở Bát Đàn cho đến bây giờ chuyển về Hàng Bồ. Nổi tiếng nhất ở đây bạn nên thử là chè đậu đen cùng xôi vò đậu xanh – món chè dù đông hay hè gì cũng ăn được.

Chè truyền thống Hà Nội

Chè Bà Thìn rất phong phú và đa dạng về món. Phải điểm danh đến những cái tên gây “thương nhớ” như: xôi chè, chè đậu đen, chè đậu đỏ, chè đỗ xanh, chè hoa cau, thạch dừa… Tất cả những “thức” ấy đều mang đậm một hương vị truyền thống, khó quên. Điểm cộng nữa là chè Bà Thìn không hề ngọt sắc mà rất thanh. Vào mùa hè quán sẽ bán những loại chè phù hợp với tiết trời oi bức như chè hạt sen, đỗ xanh, thạch chân trâu ăn kèm với chút đá lạnh. Còn vào thu, món chè sẽ có chút thay đổi, chè sẽ được cô lại, sánh hơn, đậm đà hơn và tất nhiên là chẳng cần phải ăn kèm với đá. Thu về, một bát chè nóng hổi với nào là vị hoa cau, đỗ đen dừa, bánh trôi nước với xôi chè thì còn gì thích bằng nữa.

Ảnh @ maizwahh

Ảnh @ __n.l.h__

– Địa điểm: số 1 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

– Giá: 15k – 25k

2. Chè Hàng Cân

Là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành, Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán ổn định quanh năm, giờ cao điểm, khách ngồi suốt dọc vỉa hè, lan cả xuống lòng đường.

Không gian quán thôi cũng mang đậm nét cổ xưa một thời với ấn tượng của một chiếc TV màn hình lồi có phần xưa cũ được người chủ bài trí đặc biệt giữa không gian mang đậm phong cách “vintage” của quán.

Menu ở đây đều khá đầy đủ với các món chè kiểu cơ bản nhất, dù không lạ nhưng mỗi món đều ngon cực kì tròn vị. Thơm đặc trưng, mát, không quá ngọt, đầy đặn. Ngoài ra có thêm một số món ăn vặt như khoai, nem…

Món ăn đặc trưng nhất không thể “lẫn vào đâu được” là món Bánh trôi tàu và Lục tào xá với phần nước bánh vừa thanh vừa bùi, khiến bất cứ ai cũng phải lưu luyến ngay từ miếng đầu tiên.

Ảnh @eatenbylong

– Địa điểm: Số 4, Hàng Cân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

– Giá: 15k – 22k

3. Quán chè Mười Sáu

Là một trong những quán chè ngon ở Hà Nội lặng thầm nằm trong một góc vuông bé nhỏ giữa ngã tư Lê Văn Hưu – Ngô Thì Nhậm nhưng ít ai biết Chè Mười Sáu – quán chè truyền thống lâu đời, mang phong vị thật riêng của người Hà Nội. Quán nhỏ xíu nép mình chỉ một góc, khách đến ăn cũng thường ngồi vỉa hè, ấy thế mà chè Mười Sáu đã có hàng chục năm tuổi, gắn với biết bao thế hệ già – trẻ người Hà Nội, đặc biệt là vào hè.
Điểm danh những món ăn nổi bật, đặc trưng dư vị truyền thống đó là: cốm xào, chè kho, đậu xanh, đậu đen, chè bà cốt, và đặc biệt món chè sen với nguyên liệu hoàn toàn được nhào nặn bằng một “tuyệt chiêu kĩ nghệ” nào đó, từng hạt sen ăn bở bùi, thơm ngon cực kỳ, bở đến mức chỉ cần cắn nhẹ một chút là hạt sen có thể tan luôn thành bột trong miệng được, ấy thế mà, sen vẫn nguyên hạt tròn trịa chứ chẳng kiểu ninh quá kĩ mà vỡ vụn từ đầu.. Đến đây vào những ngày nắng nóng, có khi bạn sẽ phải xếp hàng để mua được cốc chè ngon hay các thức quà bình dị như xôi chè, cốm xanh, bánh chín tầng mây, kẹo lạc…
Quán chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm
(@one.sweet.bite)
Món chè khoái khẩu được giới trẻ ưa thích ở quán chè Mười Sáu những ngày hè là chè sen dừa, đỗ đen – đỗ xanh sen, hay một cốc thập cẩm mát lịm.
Quán chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm
(@linhchimm)
Còn chần chừ gì mà không kéo nhau đi ăn “vội” quán Chè truyền thống Hà Nội để mùa thu trôi qua ko tiếc nào.
– Địa điểm: Số 16 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Giá: 5k – 25k

4. Chè phố cổ Gia Ngư

Khi bạn đi ngang qua con phố nhỏ Gia Ngư, bạn sẽ vô tình bắt gặp một quán chè mang cảm giác vừa giản dị lại vừa bắt mắt với tất cả các loại xôi, chè, nước hàng, đậu đỗ, sen, nhài,… đều đc bày ra trên mặt bàn vs đủ loại màu sắc khiến khung cảnh ảm đạm trở nên tươi mới lạ kì.

 

Đây là cửa hàng gia truyền từ đời mẹ sang đời con, 2 mẹ con chị thay nhau bán đến nay đã được hơn 40 năm. Đây cũng chính là nơi bán xôi cốm hạt sen đầu tiên trong danh sách Chè truyền thống Hà Nội.

Ảnh @eat.with.tiu

Ở đây tập hợp tất cả các tinh tuý của ẩm thực Chè truyền thống Hà Nội. Bởi rất ít các quán chè kiêm bán cả chè kho hay cốm xào, xôi dừa, gấc, đậu xanh… lại càng hiếm những nơi có bán xôi cốm ăn cùng với chè hay nước hoa nhài, ấy vậy mà ở đây lại hội tụ đủ cả những nhân tố đó. Có quá nhiều loại chè đa dạng mà chắc chắn rằng phải mất 1 lúc lâu bạn mới có thể chọn được cho mình những vị ưng í.

Ảnh @truli.truli

– Địa chỉ: 26 Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

– Giá: 15k – 33k