Thứ Năm , 28/03/2024 | 5:33 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Côn Đảo bạn phải biết

Côn Đảo khá ít người biết đến, bởi chúng còn khá hoang sơ, và hầu như dân tình biết tới với những sự kiện chiến tranh nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ bởi bãi biển nơi đây trong xanh bao la không khác gì những bãi biển đẹp như Lý Sơn, Phú Yên hay Phú Quốc đâu nhé. Vậy kinh nghiệm du lịch Côn Đảo để có chuyến đi hoàn hảo là gì vậy?

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 1

1. Di chuyển

– Máy bay: Tầm 1tr5/1 chiều. Máy bay VASCO, loại cánh quạt, khá bé, bay từ TSN đến Côn Đảo mất khoảng 45 phút.

– Tàu biển: Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10.

* Tàu CĐ 09 hoặc CĐ 10. vé tàu sẽ bán online và được bán cho một tháng và không bán tháng lân cận. Vé tàu sẽ được sổ ra bán vào cuối tháng or đầu tháng. 2 tàu này di chuyển về ban đêm. thời gian di chuyển 13 giờ ( 5h chiều hôm nay -> 6h sáng hôm sau tới đảo và ngược lại). cách thức mua vé các bạn mua tai đây: http://vetaukhachcondao.com/

* Tàu CQ 03:
+ƯU Điểm: lịch tàu đi và về nhiều hơn so với 2 tàu CĐ và thời gian di chuyển là 8 giờ. ( có cả đi ban ngày và ban đêm). + Nhược điểm: giá cao.
 kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 2
– Lưu ý kinh nghiệm du lịch Côn Đảo khi mua vé dù bạn đi máy bay hay đi tàu:
1. Bạn cần mua vé Khứ Hồi cho chuyến du lịch của bạn nhé.
2. Bạn cần ra bến tàu trước 17h để lên tàu – nếu bạn ko gửi xe máy ra đảo.
3. Khi chuẩn bị lên tàu bạn nhớ cầm trên tay vé tàu + CMND để bên kiểm vé soát.
4. Bạn cần ra trước bến tàu trước 15h30 nếu bạn Gửi XE MÁY ra, vì sau giờ đó bạn sẽ ko gửi xe ra được. giá vé gửi xe 1 chiều là 50k chưa công bốc xe, công bốc thêm 30k.
5. Trường hợp nào nên gửi xe máy ra:
+ Nếu bạn ra chơi 2 ngoài đó 2 ngày thì mình khuyên chân thành là không nên mang xe ra đảo nhé. vì xe ngoài đó thê có 100k/ 24h
+ Nếu bạn ra chơi 4-5 hoặc dài ngày và phương án của bạn là ra đó vẫn chọn xe máy đi và k chọn xe đpạ thì bạn nên mang xe máy ra nhé. Cũng tiết kiệm được một khoản đó.
+ Còn nếu bạn chơi dài từ 10 -> 15 ngày thì hãy đàm phán với nhà cho thuê. giá họ sẽ lấy tầm 70k/ngày nhé. Nếu k đam phán được thì inbox mình, mình nhờ cho.
kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 3
6. Mọi người vẫn truyền tai nhau rằng “ bạn cứ chạy xa ra cảng Cát Lở rồi mua vé sót hay mua vé của ai đó hủy vé khi mà trên Wep bán vé đã thông báo hết vé. Trường hợp này tỷ lệ thành công/ thất bại: 40/60 % nhé các bác, và rất chi là mất thời gian cho cả lúc đi lẫn lúc về: nào là bạn phải ra sớm để đưa CMND cho bên bán để đăng kí vé sot, vé hủy, phải trờ đợi. sau đó là chờ xem trong số vé đó có tới lượt mình được hưởng nữa không nhé. Vô cùng căng thẳng và hồi hộp. – Trường hợp này mình không khuyến khích.
– Trên Tàu:
+ Trên tàu có bán đồ ăn: mì tôm trứng hoặc mỳ tôm xúc xích. Gía 20k/ 1 tô. Nhưng khuyên các bạn nên mua đồ ăn trước khi vô cảng ( vì ngay cảng là chợ) để không bị đói bụng ban đêm vì ban đêm tàu chỉ bán tầm 11h là nghỉ rồi nhé.
+ Trên tàu cũng bán các loại nước + cafe.
+ Ngủ trên tàu đối với những bạn mua ghế ngồi: Nếu bạn là dân du lịch bụi thì chắc bạn chẳng lạ gì với chiếc chiếu cách nhiệt đúng ko? . Bạn hãy sử dụng nó trải ra nền tàu để ngủ 1 giấc nhé. – nền tàu thì nhiều, nhưng những chiếc cột để có thể cột chiếc Võng không có nhiều đâu các bạn nhé.

2. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo về chỗ ở:

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 4

Book phòng trên các trang web đặt phòng Khách sạn như: agoda, booking,…

Có rất nhiều kiểu phòng và giá phòng phù hợp cho các bạn lựa chọn, có vài cái Home stay giá cả cũng phải chăng nữa..

@ Nên book phòng trước ít nhất 1 tuần. Vì mùa này nhanh hết phòng lắm đấy!

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, lợi thế không khí mát lành, đường rộng vắng, thiên nhiên lãng mạn, rất thích hợp để thưởng ngoạn bằng vài vòng dạo xe máy. Có thể thuê xe tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 5

3. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo phải khám phá những điểm nào?

Bãi Lò Vôi
– Bãi Lò Vôi có dải cát trắng trải dài tầm 1km. Trên bờ của bãi là hàng Dương cổ thụ. Ban ngày mắc võng dưới những tán cây nơi đây và tắm biển sẽ rất thú vị.
Có một điều đặc biệt :
+ Vào thời gian từ 9h sáng -> 12h30 trưa là thời điểm thủy triều cạn nhất, tính từ bờ ra ngoài thì nước rút xa tầm 3-400m và để lộ ra cát trắng. Mình đã đánh dấu trên bản đồ, từ vạch đỏ kia đổ vào bờ là cát trắng.
+ Lúc ấy các bạn nên: đi bộ, đi xe đạp, xe máy ở nơi đây để chụp và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.
 kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 6
Bãi Nhát.
– Đi từ hướng trung tâm thị trấn về phía cảng Bến Đầm. Ta sẽ nhìn thấy 1 bãi biển tuyệt đẹp mang tên bãi Nhát. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình, cũng như các bãi khác, bãi Nhát rất thoải và trong xanh, nó sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nó cũng như các bãi khác ở đảo. Nhưng sự thú vị ở đây, đó là khung cảnh bãi biển với mặt cát hòa lẩn với sỏi đá đẹp thơ mộng cùng với ngọn núi tình yêu kì vĩ.
Bãi Ông Đụng
– Để tới được bãi ông Đụng bạn sẽ lội bộ 15-20p qua tán rừng nguyên sinh mát mẻ. Bạn sẽ được nghe những bản nhạc rừng từ chim rừng thiên nhiên. Bạn sẽ được nhìn những cỗ nhà máy Mối, những chú khỉ, sóc đu đưa tìm kiềm thức ăn….
Sau khi đặt chân xuống bãi ông Đụng, bạn sẽ nhìn thấy bãi biển. Bãi biển ở đây k được đẹp lúc vừa được nhìn thấy. Bởi lẽ ở dưới lớp nước gần bờ đó là những cây rong biển dày đặc. Nhưng bù lại, nếu bạn ra xa tầm 300m thì sẽ lặn ngắm được những rạn san, cá san hô đa dạng đẹp tuyệt.
 kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 7
Vậy đâu là bãi biển được đánh giá là đẹp nhất Côn Đảo? BÃI ĐẦM TRẦU
– Bãi Đầm Trầu cách trung tâm thị trấn Côn Đảo 12km về phía bắc. Để tới được đó bạn phải di chuyển 12km trên con đường không thể nào đẹp hơn. Có đoạn là 2 bên là rừng, có đoạn thì 1 bên là núi rừng, 1 bên là biển. có đoạn thì lại 2 bên là những cây hoa ( giống hoa anh đào lắm). Tôi nhìn thấy những chú Gà rừng chạy loăng quang thật tự do, 1 bầy khỉ, sóc và rất nhiều chim.
Lưu ý: Dù đi xe máy hay xe đạp thì mọi người cần hết sức cẩn trọng khi xuống và lên các con dốc trên quãng đường này, nó tước đối nguy hiểm. cả xe máy và xe đpạ bạn cần kiểm tra Phanh xe sau khi thuê. Đối với người đi xe đạp thì khi xuống dốc nên dắt 1 khúc hãng lên xe.
Chợ Côn Đảo
– Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, chợ Côn Đảo là nơi bạn tới đầu tiên, vì tại chợ sẽ có rất nhiều món để các bạn có thể ăn sáng sau 1 đêm trên tàu. và tại nơi đây bạn có thể tìm hiểu sơ qua về các món ăn, hải sản để chuẩn bị thêm cho chuyến đi chơi chẳng hạn.
– Đây cũng là nơi để các bạn mua các món quà lưu niệm, hay đặc sản của đảo để về biếu, tặng.
– Chợ nơi đây rất đa dạng hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ ( Các loại rau, củ quả , hải sản được bày bán. Tôi đánh giá nơi đây là 1 ngôi chợ tương đối quy mô lớn.
 kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 8
Nghĩa trang Hàng Dương.
Mình chỉ lưu ý chút đó là: bạn lên dành thời gian đi nơi đây 2 lần, 1 lần vào ban ngày và ban đêm để cảm nhận về nơi đây. Ban đêm ở nghĩa trang mọi người tới đông nhất vào khoảng 23h -> 0h sáng. Ban đêm thì các bạn đi vào khoảng ngoài 23h đêm để thấy được sự đặc biệt của nghĩa trang và cũng là để thắp những nén hương tới những người con ưu tú của dân tộc ta, đã đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích, trong cuộc đấu trang vì độc lập, tự do.
 Ngoài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, tìm hiểu thêm: Ngỡ ngàng trước một Việt Nam qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia

Trại tù Pháp.
– Sau khi thăm quan chợ xong, bạn sẽ đi thăm các nhà tù do Pháp xây dựng. Sau đó mới thăm nhà tù Mỹ nhé, như vậy mới thuận đường bạn đi. Hệ thống nhà tù Pháp có 3 trại tù nhưng mọi người chỉ thăm quan được 2 trại tù là: Phú Hải, Phú Tường thôi nhé. còn trại tù Phú Sơn hiện đã xuống cấp nên k thăm quan được.
– Bạn sẽ mua 1 chiếc vé 20k dành cho các điểm thăm quan: nhà tù, bảo tàng. vé bạn sẽ mua tại bên ngoài cổng của nhà tù Phú Hải nhé. Tại đây bạn cũng có thể mua thêm cho mình 1 chiếc mũ bai bèo trị giá 30k để tránh cái nắng oi bức ở Côn Đảo + làm món quà kỉ niệm.
kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 9
+ Đầu tiên bạn sẽ ghế thăm trại tù Phú Hải:
Đây là trại giam cổ nhất Côn Đảo, còn có tên là Bange 1, được Pháp xây dựng năm 1862 với diện tích khỏang 12.000m2, với 10 phòng giam tập thể, 20 xà lim (hầm đá), 2 hầm xay lúa (nơi bác Tôn Đức Thắng bị giam giữ), 1 khu đập đá (nơi cụ Phan Chu Trinh bị đày và để lại bài thơ “ Đập đá Côn Lôn”.
+ Trại giam Phú Tường.
Sau khi thăm quan xong trai giam Phú Hải, bạn tiếp tục di chuyển tầm 1km để tới Trại Phú Tường, Chuồng cọp được Pháp xây dựng vào năm 1940, có diện tích 1475m2, diện tích phòng giam là 14.8m2, phòng tắm nắng là 1873m2. Bao gồm 2 khu với 120 phòng biệt giam.
Trại Tù Mỹ.
Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình, khi tới thăm quan nhà tù Mỹ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt về kiến trúc so với nhà tù Pháp xây dựng. Nhìn sơ bộ thì có thể tháy ngay nó có kiến trúc rất đơn giản. Nhưng ẩn sau nó là những câu truyện xưa về giam cầm không thua kém gì nhà tù Pháp. Bạn sẽ đi tăm cùng 1 lúc 2 nhà tù là Phú Bình và Phú An, 2 nhà tù này thiết kế đối diện nhau, cách nhau bởi con đường.
Cầu tàu 914
kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 10
– Sở dĩ có tên 914 là trong quá trình xây dựng cầu tàu, ước tính đã có 914 tù nhân đã ngã xuống vì lao dịch, tai nạn trong quá trình khổ sai xây cầu. Đầu cầu tàu, có xây một bia tưởng niệm để người dân địa phương, và những người con tìm về nguồn cội lịch sử, cùng du khách tới thắp nén nhang tưởng nhớ những người đã ngã xuống nơi này.
– Buổi sáng tại cầu tàu mọi người thường ngắm bình minh tại đây, và nó cũng là nơi mọi người ngồi ngắm tàu thuyền, ngồi câu cá…
Sau khi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, bạn đã cuồng chân tới Côn Đảo chứ? Chỉ có 1 chuyến đi từ HCM – Côn Đảo thôi nhé