Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:22 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Khám phá Du lịch Thái Lan tự túc – Mini Tour trên sông Chao Phraya

Với kinh nghiệm 5 tháng coi Bangkok là nhà mình xin phép làm 1 bài review về những điểm đến thú vị ở Bangkok. Lần này mĩnh sẽ review về Mini Tour trên sông Chao Phraya, các bạn muốn tận hưởng chuyến Du lịch Thái Lan tự túc sắp tới có thể tham khảo bài của mình, và đóng góp thêm kinh nghệm của các bạn sau khi đi phía dưới comment nhé.

Mini Tour trên sông Chao Phraya

Mình gọi đây là mini tour vì cái tour thuyền này nó đi qua hầu hết các địa điểm Du lịch Thái Lan tự túc mình sắp liệt kê. Tàu này hoạt động giống như xe bus, khoảng bao nhiêu phút sẽ có 1 chuyến chạy ngang, nếu bạn mua vé 1 ngày (150 baht) thì sẽ đi không giới hạn trong 1 ngày, nếu mua vé từng chặng thì sẽ là 40bht/chặng. Nếu đi nhiều thì mua 1 ngày cho rẻ. Cách thức đi là bắt BTS ra trạm Saphan Taksin, hỏi người ta đi ra cửa xuống bến tàu, mua vé 1 ngày ngay tại bến (không mua của các cò tàu), đợi lên tàu, trên vé có lộ trình cũng như giờ hoạt động của tàu tại các trạm và trên tàu có hướng dẫn sẽ thuyết trình các điểm và khi nào muốn dừng thì đi ra phía sau để đi lên trạm. Vì đây là tàu phục vụ khách du lịch nên chỉ dừng khi có khách yêu cầu, nhớ giữ vé để đi trong 1 ngày.

Mặt sau của vé tàu sẽ có lịch trình + điểm dừng các trạm với những điểm tham quan du lịch Thái Lan nổi tiếng.

Điểm dừng của các phà

Cung điện Grand Palace + chùa Wat Phra Kaew

Nếu muốn tìm hiểu về chùa chiền, kiến trúc đặc trưng của Thái Lan cũng như cung điện Grand Palace cũ của nhà Vua từng ở thì bạn có thể tham quan khu quần thể này. Lưu ý: mặc trang phục lịch sự và phù hợp khi đi tham quan, giờ mở cửa là 8:30 – 15:30 hàng ngày. Giá vé tham quan là 500 baht. (Cân nhắc khi đi).

Đi Du lịch Thái Lan tự túc không thể bỏ qua Cung điện Grand Palace

Khu kiến trúc Cung điện Hoàng gia.

Wat Phra Kaew – chùa Phật Ngọc với tượng phật ngọc nổi tiếng

Chùa Wat Arun

Wat Arun  nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi, là một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok với kiến trúc Thái Lan đậm nét. Đặc biệt, khi đứng tại ban công cao nhất của chùa, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung.

Mở cửa hàng ngày 8h30 – 15h30; vé vào cổng: 30 baht.

Wat Arun-Chùa Bình Minh, được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ nhiều màu sắc

Chùa Wat Pho

Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m, đặc biệt trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ. Trong khuôn viên của chùa có một trường dạy massage chuyên cung cấp nhân viên massage cho cả nước, vì thế sau khi dạo một vòng chùa, bạn đừng quên thư giãn với một suất massage Thái.

Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00; vé vào cổng: 50 baht.

Toàn cảnh chùa Wat Pho

Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt

Lưu ý: Hai ngôi chùa với lối kiến trúc đặc trưng và tượng Phật vàng nổi tiếng mà chúng ta hay thấy. Hai ngôi chùa này nằm hai bên bờ sông nên sau khi đi chùa này xong bạn có thể ra bến phà mua vé qua sông với giá 3 baht.

Chợ Tha Maharaj

Kiểu giống như một khu chợ cuối tuần mini của mình, nơi đây bán đồ ăn, các loại phụ kiện. Có mấy shop cà phê khá dễ thương. Đây là địa điểm yêu thích của mấy bạn teen teen du lịch Thái Lan vì cảnh đẹp, chụp hình check in nhiều chỗ đẹp. (Chỗ này quay MV “Sau tất cả” nè).

Nhìn thôi là biết Tha Maharạ ở đâu rồi

Một tiệm bánh nho nhỏ dễ thương

Môt góc khu chợ

Tha Maharaj lấp lánh ban đêm

China town

Ở khu phố người Hoa, các bạn nên đi một vòng rồi quay lại vào buổi tối để thưởng thức quán ăn đường phố sẽ vui hơn. Hoặc các bạn có thể để China Town qua 1 ngày khác, khi đi Khao San (khu phố Tây, bar, Pub) rồi đi chung một thể vì gần nhau. Cho các bạn biết thêm, China Town có 10 điể vô cùng náo nhiệt mà các bạn phải khám phá.

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua cổng Trung Hoa khi đến Chinatown Bangkok

Múa Khon – múa mặt nạ là nghệ thuật cổ truyền của Thái Lan

Tưởng thức những món ăn ngon lành nhất tại khu phố Trung Hoa- đường Yaowarat

Và đừng quên chợ đồ “chôm chỉa” nổi tiếng Thái Lan nhé

Khu thương mại Asiatique

Nếu các bạn hay thắc mắc mọi người thường check-in với vòng quay to to sáng sáng mà không biết ở đâu thì câu trả lời là ở đây. Chổ này là 1 khu phức hợp chợ đêm, quán ăn và trò chơi. Muốn đến đây bạn có 1 cách là đi taxi hoặc bắt tàu miễn phí ngay bến phà (BTS Saphan Taksin) từ 6h-9h tối để đi đến đây. (Lưu ý: Asiatique đi cùng bến tàu với mini tour ở trên nhưng lại đi khác tàu và ngược hướng, và chỉ có tàu đến đó vào ban đêm).

Cùng chiêm ngưỡng vòng quay khổng lồ

Kết thúc mini Tour trên sông Chao Phraya, hãy chờ đợi sống ảo tour tại Thái Lan chuẩn bị đăng đàn sắp tới.

Nguồn: Phạm Cao Phong