Thứ Sáu , 29/03/2024 | 9:01 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cùng nhau trải nghiệm một ngày làm dân “miền sông nước” tại rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh Hội An

Rời Hội An trên những con đường quanh co yên bình, xã Cẩm Thanh vẫn mang trong mình nét duyên dáng của phố Hội chào đón những người khách lạ bằng những hàng dừa ven bờ xanh mướt. Sau những thăng trầm của cuộc sống bộn bề đầy những lo toan ai cũng hoài cổ, mơ về một miền quê của ký ức,  một miền quê đong đầy những kỷ niệm. Đến với Rừng dừa Bảy Mẫu, cảm xúc ấy nó mạnh mẽ sục sôi hơn bao giờ hết khi ký ức cứ chậm trôi gợi dần trong tâm khảm.

Lần nọ tới Hội An, mình ở tận 2 ngày lận nên chẳng biết làm gì cả. Mình vô tình lên blog Flynow.vn để tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An xem quanh phố Hội có gi hay ho không thì thấy  địa điểm này. Thấy đây là một địa điểm mới lạ nên nhất định đi để về kể các bạn nghe


Rừng dừa bảy mẫu

Theo người dân địa phương kể lại, trước kia ở đây có 7ha rừng dừa tự do sinh sôi nên người già đặt tên luôn là Rừng dừa Bảy Mẫu, đến nay rừng dừa đã phát triển được hơn 100ha rồi. Khu rừng này là vùng sinh thái ngập mặn gần sông Cửa Đại nên có nguồn động, thực vật vô cùng phong phú.

Di chuyển?

Có hai cách để đến với khu Rừng dừa Bảy Mẫu. Bạn có thể xuất phát từ bến thuyền Bạch Đằng nằm ngay trong khu phố cổ Hội An, xuôi theo dòng sông Thu Bồn, thuyền sẽ đưa bạn đến với rừng dừa Bảy Mẫu. Mình thì chọn cách thứ hai, đi bằng đường bộ vì vẫn thích cảm giác cầm lái và lần mò đường hơn.

Rừng dừa bảy mẫu

Đường đến với làng dừa Bảy Mẫu khá là đơn giản, chỉ mất khoảng 10 phút từ trung tâm Hội An thôi. Chạy thẳng con đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ phải qua đường Trần Nhân Tông và chạy thẳng theo con đường đó. Khi bạn thấy cây cầu Cửa Đại thì đó cũng là dấu hiệu để bạn biết rằng, làng dừa chỉ cách bạn khoảng 500 mét nữa thôi.

Mình thích ý tưởng sử dụng thuyền thúng để chở du khách đi tham quan khu rừng dừa này. Nói không ngoa thì chắc chỉ có ở Việt Nam mình mới sử dụng thúng để làm thuyền. Nói chút về nguồn gốc chiếc thuyền thúng này ha: xưa kia khi Pháp qua đô hộ Việt Nam mình, chúng bắt đầu áp dụng các hình thức thu thuế, áp dụng cho cả chủ sở hữu các con thuyền. Khi đó dân ta còn nghèo nên không có khả năng đóng thuế, và để né chuyện đó, dân ta bắt đầu nghĩ đến chuyện sử dụng thúng để làm thuyền từ đó. Kể từ đó, những chiếc thuyền thúng này đã trở thành một nét đặc trưng của các vùng biển ở Việt Nam.

Cả một làng giờ dần chuyển qua làm du lịch nên nhà nào cũng có khu ngồi nghỉ, ăn trưa,…ở phía sau nhà với nhiều chiếc thuyền thúng chờ sẵn đặng đưa khách đi tham quan. Nhắc đến lại thèm, ẩm thực Hội An đúng là khiến người khác thương nhớ không nguôi.

Rừng dừa bảy mẫu
Chỉ với những động tác chèo nhẹ nhàng, chiếc thuyền thúng bắt đầu đưa mình trôi theo dòng chảy để đi vào những khóm rừng dừa.

Rừng dừa bảy mẫu
Có nhiều bó tre nứa được bện sẵn rất to để dọc con sông, có thể leo lên đây để chợp hình nha

Rừng dừa bảy mẫu
Xung quanh mình được bao phủ bởi một màu xanh rì của những rặng dừa nước, trông mát hết cả mắt. Giữa không gian yên tĩnh và trong lành như vầy thì tiếng khua mái chèo cũng trở nên thú vị không kém. Khi chiếc thuyền thúng của mình chui vào một góc dưới rặng dừa, với tay tướt một hai nhánh lá dừa non và nhanh thoăn thoắt, chú chèo thuyền ấy đã tạo ra một chiếc nhẫn bằng lá dừa như này này

Rừng dừa bảy mẫuTạo dáng với bộ trang sức mới bằng dừa nà

Chơi gì?

Có rất nhiều trò chơi thú vị ở Rừng dừa Bảy mẫu mà bạn nhất định phải thử tất cả nếu có đủ sức khỏe nhé

Rừng dừa Bảy mẫu

.Có cả trò đi xe đạp qua cầu khỉ rất mạo hiểm. Mình thích thử trò này dù đi chưa được bao xa đã bị ngã oạch rồi

Rừng dừa bảy mẫu

Đến đây, ngoài các trò chơi cá nhân, mọi người cũng có thể tham gia những trò chơi dân gian tập thể để tăng tinh thần đoàn kết cho cả đội

Rừng dừa bảy mẫu

Còn ngần ngại gì nữa, các bạn cứ tự tin book vé máy bay đi chơi cho thỏa tuổi xuân nào. Book càng sớm vé máy bay càng rẻ, mình để link vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng ở đây cho các bạn tiện tham khảo: