Du lịch Quốc tế Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/diem-den/du-lich-quoc-te ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI 1900 6432 - (024/028) 7300 1133 Fri, 18 Jun 2021 09:25:55 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.4.4 https://www.flynow.vn/blog/wp-content/uploads/2016/11/cropped-logo-flynow-final-KH-32x32.png Du lịch Quốc tế Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/diem-den/du-lich-quoc-te 32 32 Đầm hoa súng Việt Nam được vinh danh trong TOP 15 khung cảnh trên không đẹp nhất hành tinh https://www.flynow.vn/blog/du-lich-quoc-te/22-khung-canh-tren-khong-dep-nhat-hanh-tinh-dam-hoa-sung-viet-nam-cung-duoc-vinh-danh Tue, 16 Jan 2018 12:29:08 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=12361 Bạn có tò mò dưới góc nhìn của loài chim, cảnh đẹp của tạo hóa sẽ như thế nào không? Cộng đồng Dronestagram đã bình chọn ra 15 bức ảnh trên không xuất sắc nhất trong năm qua để đưa người xem chiêm ngưỡng sự kì vĩ của thiên nhiên Dronestagram là hình thức chụp …

The post Đầm hoa súng Việt Nam được vinh danh trong TOP 15 khung cảnh trên không đẹp nhất hành tinh appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bạn có tò mò dưới góc nhìn của loài chim, cảnh đẹp của tạo hóa sẽ như thế nào không? Cộng đồng Dronestagram đã bình chọn ra 15 bức ảnh trên không xuất sắc nhất trong năm qua để đưa người xem chiêm ngưỡng sự kì vĩ của thiên nhiên

Dronestagram là hình thức chụp ảnh bằng thiết bị bay điều khiển từ xa (Drone – flycam). Cách chụp ảnh này giúp người xem chiêm ngưỡng những cảnh tượng ấn tượng trên thế giới dưới góc nhìn từ trên cao xuống. Cũng từ đó, những bức ảnh tuyệt đẹp đã giúp người xem bay lượn như những chú chim để chiêm ngưỡng cảnh đẹp khắp nơi. Hằng năm, cộng đồng Dronestagram sẽ chọn ra những tấm ảnh đẹp nhất để chia sẻ tới người yêu nhiếp ảnh.

1. Người nông dân chịu kham chịu khó thu hoạch bông súng giữa mênh mông sông nước đồng bằng sông Cửu Long

khung cảnh trên không

2. Tình bạn ở khắp nơi, tồn tại ở khắp mọi loài. Đã là bạn, sẽ cùng nhau đi tới cùng trời cuối đất

khung cảnh trên không

3. Có thể chú gấu Bắc Cực đang cố bơi từ mảnh băng này sang mảnh băng khác. Hoặc cũng có thể, chú đang cố gắng vật lộn để giữ lại những mảnh băng còn sót chưa bị tan chảy.

khung cảnh trên không

4. Đồng hành cùng cá voi, bơi hết đại dương này.

khung cảnh trên không

5. Ngôi nhà trơ trọi nằm trên vịnh Alexandria ở giữa New York và Canada vào lúc thủy triều lên.

khung cảnh trên không

6. Cầu thang dài tít tắp tựa như những nấc thang lên thiên đường, đưa du khách đến với một trong những bãi biển đẹp nhất ở Algarve, Bồ Đào Nha.

khung cảnh trên không

7. Cặp vợ chồng lái chiếc xe Ford Mustang Convertible màu xanh da trời cổ điển trên con đường huyền thoại 66 tại Mỹ.

khung cảnh trên không

8. Hai người đi xe máy băng qua cây cầu ở Chiang Mai, Thái Lan như lọt thỏm giữa sự đối lập của hai mảng màu.

khung cảnh trên không

9. Khám phá cảnh sắc mê hồn trong hang Melissani bằng thuyền trên đảo Hy Lạp của  Cephalonia.

khung cảnh trên không

10. Cánh đồng muối rộng bạt ngàn ở Bạc Liêu với hàng trăm ô muối lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

khung cảnh trên không

11. Nhìn từ trên cao, hồ Burke tựa như một bãi bùn khô vàng ươm vậy.

khung cảnh trên không

12. Bãi biển đầy nắng và gió ở Punta Cana, thuộc Cộng hòa Dominican.

khung cảnh trên không

13. Những người nông dân cần mẫn chăm chỉ đang thu hoạch cúc vạn thọ.

khung cảnh trên không

14. Thác nước Gullfoss hay còn gọi là thác Vàng, một trong những thắng cảnh kỳ vĩ ở Iceland.

khung cảnh trên không

15. Ngôi nhà nhỏ nằm trên bãi biển, cuộc sống yên bình lãng mạn mà biết bao người ao ước.

khung cảnh trên không

Với các bạn ở xa, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển tới Đà Lạt bằng máy bay. Nhớ săn vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ của hãng hàng không Vietjet để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi nhé!

Ngoài ra, bạn có thể canh vé rẻ 0đ ngay tại chương trình của Flynow cũng là cơ hội tốt để có chuyến đi tiết kiệm nhất. Bạn có thể xem chi tiết tại đây

The post Đầm hoa súng Việt Nam được vinh danh trong TOP 15 khung cảnh trên không đẹp nhất hành tinh appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Khám phá một Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như cổ tích https://www.flynow.vn/blog/du-lich-trung-quoc/phuong-hoang-co-tran-dep-nhu-co-tich Sun, 12 Nov 2017 10:23:28 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11884 Phượng Hoàng cổ trấn là một trấn nhỏ của huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc . Vẻ đẹp tiên cảnh và nét cổ trang tạo nên một Phượng Hoàng Cổ Trấn đậm nét mà ta chỉ thấy trong những bộ phim kiếm hiệp! Nếu ai chưa một lần đến đây, xem qua …

The post Khám phá một Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như cổ tích appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Phượng Hoàng cổ trấn là một trấn nhỏ của huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc . Vẻ đẹp tiên cảnh và nét cổ trang tạo nên một Phượng Hoàng Cổ Trấn đậm nét mà ta chỉ thấy trong những bộ phim kiếm hiệp! Nếu ai chưa một lần đến đây, xem qua ảnh cũng đã choáng ngợp, thực sự là một vẻ đẹp hớp hồn người.

phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm cạnh dòng sông Đà Giang. Thị trấn cổ này có nhiều con ngõ nhỏ cùng những cây cầu bắc qua sông. Khách du lịch tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn có thể kết hợp tham quan Trương Gia Giới cách đó tầm 230km về phía Nam. Thành phố Trương Gia Giới thuộc phía bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cách Hà Nội tầm hơn 1.000 km.

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ choáng ngợp với cảnh sắc tuyệt đẹp tại đây. Những ngôi nhà cổ, những con đường nhỏ, những cây cầu bắc qua sông… Tất cả rất giản đơn, mộc mạc nhưng lại toát lên một vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

Cổ trấn không rộng lắm đâu, những là nơi nhất định phải đến với những ai yêu quý vùng đất Hồ Nam. Không giống ở Singapore, cũng không nhộn nhịp như Bangkok, Phượng Hoàng Cổ Trấn chọn cho mình vùng trời trầm mặc, bình lặng rất riêng. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Miêu, Hán, Hồi, Thổ Gia, với những phong tục và văn hoá đặc trưng. Có lẽ đây cũng là điểm nhấn văn hóa độc đáo thu hút du khách ghé qua nơi này.

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

 

Để đi đến đây, bạn cần visa, cần book sớm vé tàu xe, máy bay và khách sạn lưu trú trước 1 tháng. Và nếu đi từ Hà Nội thì bạn book vé tàu đi Nam Ninh ( Tàu Hà Nội – Nam Ninh: giá tầm 810k – 900k/người), tham quan qua Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn và check-in Phượng Hoàng Cổ Trấn. Và Một số khách sạn, hostel bạn có thể tham khảo: Zhangjiajie MINI Inn, Zhangjiajie Da Cheng Shanshui Hotel hay Zhangjiajie Huatian Hotel..

phượng hoàng cổ trấn phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

Đến Phượng Hoàng cổ trấn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp cổ kính mà còn có cơ hội thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Trung Hoa. Với những con phố ẩm thực ở Vũ Lăng Nguyên hay cả phố đồ nướng ở Phượng Hoàng Trấn và đừng quên thưởng thức nhiều món ăn ngon như: món bánh tép, Kiwi, kẹo lạc, cua chiên, đồ viên chiên…

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

Thời điểm tháng 11 ở Trung Quốc thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Vì thế bạn nên mang theo áo ấm, khăn quàng đầy đủ. Đặc biệt, nếu ghé nơi này vào mùa đông xuân thì bạn sẽ được khám phá khung cảnh tuyết rơi phủ kín phố cổ Phượng Hoàng trên sông Đà Giang.

phượng hoàng cổ trấn

phượng hoàng cổ trấn

The post Khám phá một Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như cổ tích appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Mê mẩn vẻ đẹp những ngôi làng cổ tích trên thế giới https://www.flynow.vn/blog/du-lich-quoc-te/man-ve-dep-nhung-ngoi-lang-co-tich-tren-gioi Tue, 24 Oct 2017 07:27:48 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11775 Trên thế giới tồn tại những ngôi làng nhỏ bé mang nét đẹp cổ kính giữa những thành phố tiện nghi, hiện đại mà khi tới đây, du khách như lạc vào thế giới thần tiên, nơi có những ngôi làng cổ tích đẹp mê mẩn. Bạn sẽ không tin trên thế giới có những ngôi làng kì diệu đến thế cho …

The post Mê mẩn vẻ đẹp những ngôi làng cổ tích trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Trên thế giới tồn tại những ngôi làng nhỏ bé mang nét đẹp cổ kính giữa những thành phố tiện nghi, hiện đại mà khi tới đây, du khách như lạc vào thế giới thần tiên, nơi có những ngôi làng cổ tích đẹp mê mẩn. Bạn sẽ không tin trên thế giới có những ngôi làng kì diệu đến thế cho tới khi đặt chân mình tới đấy.

1. Thành phố Rothenburg – Đức 

ngôi làng cổ tích

Tên đầy đủ của Rothenburg là “Rothenburg ob der Tauber” – “Rothenburg trên sông Tauber”, vì Rothenburg nằm trên một bình nguyên nhìn ra con sông Tauber. Rothenburg nổi tiếng nhờ đã bảo tồn được nhiều di tích từ thời Trung cổ, và chính điều này đã giúp nơi đây trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

2.Provence – Pháp

ngôi làng cổ tích

Provence là một vùng đất thanh bình, nên thơ nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải, gần nước Ý. Nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa Oải Hương và rượu nho. Ngoài ra Provence luôn có nắng mặt trời ngay cả trong mùa đông, nên vẻ cổ kính của ngôi làng cổ tích không hiện lên qua những nét rêu phong.

3. Làng cổ Bibury – xứ Anh 

ngôi làng cổ tích

Làng Bibury được thế giới biết đến như ngôi làng đẹp nhất xứ anh. Arlington Row là tòa nhà ở Bibury được chọn đưa lên tấm hộ chiếu mới của Vương quốc Anh. Những ngôi nhà bằng đá cũ và tồn tại nhiều thế kỷ này là nơi được nhiều du khách thích chụp ảnh và ghé thăm nhất khi đặt chân tới ngôi làng cổ tích này.

4. Ngôi làng Gásadalur – Vágar, đảo Faroe

ngôi làng cổ tích

Gasadalur xứng đáng nắm giữ danh hiệu làng bé nhất thế giới với chỉ có 16 cư dân. Nằm trên hòn đảo Faroe, Đan Mạch, những người Gasadalur sống ở một nơi không khác thiên đường là mấy. HNếu muốn đến thăm Gasadalur, du khách buộc phải đi bộ hoặc đi ngựa mới có thể vào được.

5. Làng cổ Goyakama – Nhật Bản

ngôi làng cổ tích

Cùng với Shirakawa, Gokayama là hai khu làng Nhật Bản thuộc tỉnh Gifu và Toyama, nổi tiếng với nhiều ngôi nhà cổ và trang trại gassho-zukuri truyền thống. Nhiều ngôi nhà đã trên 300 tuổi, ngôi nhà được xây dựng lâu đời nhất cũng đến hơn 400 năm trước. Khu vực này đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ Tháng 12/1995.

6. Thị trấn ven hồ Hallstatt – Áo

ngôi làng cổ tích

Hallstatt là một thị trấn nhỏ với khoảng 1.000 cư dân sinh sống. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, thị trấn nhỏ nước Áo vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ và bình yên. Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.

7. Thành phố Manarola – Ý

ngôi làng cổ tích

Manarola là một trong những điểm tham quan ở Ý độc đáo với sắc màu tươi trẻ, bắt mắt; là nguồn cảm hứng cho giới nhiếp ảnh gia, hội họa, thi ca và những người đam mê du lịch, khám phá những ngóc ngách cực kỳ thơ mộng của thế giới. Ngôi làng chài nằm chênh vênh trên núi mang nét đặc trưng thú vị với những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu tươi, xinh xắn, mang lại cảm giác vui vẻ, sinh động.

8. Làng chài Cửa Vạn, Vịnh Hạ Long – Việt Nam

ngôi làng cổ tích

Làng chài nằm cách xa bờ có khi hàng chục km bên những vách núi như những thung lũng trên biển. Ở đó, những ngôi nhà bè nằm liền kề nhau, nhỏ nhắn, xinh xắn. Không tiếng còi xe náo nhiệt như trên bờ, chỉ có tiếng ngư phủ í ới gọi nhau hỏi thăm nhau, tiếng dầm gõ mạn thuyền đuổi cá sau núi vọng lại.

9. Làng chài  Hamnoy  – Nauy

ngôi làng cổ tích

Là ngôi làng chài cỏ sở hữu phong cảnh đẹp nhất vùng Nordland. Vào mùa đông, ngôi làng được bao phủ bở tuyết trắng, làm nên một khung cảnh tuyệt vời có một không hai, xưng danh đẹp nhất vùng Norland.

10. Phượng Hoàng cổ trấn, Hồ Nam – Trung Quốc

ngôi làng cổ tích

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm phía tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Địa danh cực kỳ thú vị với những con thuyền chèo chở khách du lịch khám phá cảnh đẹp, cuộc sống của người dân 2 bên bờ. Cổ trấn không quá rộng, chỉ mất khoảng 2 ngày là bạn sẽ thăm thú hết nơi đây. Buổi tối, Phượng Hoàng sẽ được thắp đèn lung linh, không khác gì cảnh đêm ở Hội An (Việt Nam).

 

 

The post Mê mẩn vẻ đẹp những ngôi làng cổ tích trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Khám phá Du lịch Thái Lan tự túc – Mini Tour trên sông Chao Phraya https://www.flynow.vn/blog/du-lich-thai-lan-du-lich-quoc-te/du-lich-thai-lan-tu-tuc-2 Fri, 25 Aug 2017 19:42:31 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11469 Với kinh nghiệm 5 tháng coi Bangkok là nhà mình xin phép làm 1 bài review về những điểm đến thú vị ở Bangkok. Lần này mĩnh sẽ review về Mini Tour trên sông Chao Phraya, các bạn muốn tận hưởng chuyến Du lịch Thái Lan tự túc sắp tới có thể tham khảo bài của …

The post Khám phá Du lịch Thái Lan tự túc – Mini Tour trên sông Chao Phraya appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Với kinh nghiệm 5 tháng coi Bangkok là nhà mình xin phép làm 1 bài review về những điểm đến thú vị ở Bangkok. Lần này mĩnh sẽ review về Mini Tour trên sông Chao Phraya, các bạn muốn tận hưởng chuyến Du lịch Thái Lan tự túc sắp tới có thể tham khảo bài của mình, và đóng góp thêm kinh nghệm của các bạn sau khi đi phía dưới comment nhé.

Mini Tour trên sông Chao Phraya

Mình gọi đây là mini tour vì cái tour thuyền này nó đi qua hầu hết các địa điểm Du lịch Thái Lan tự túc mình sắp liệt kê. Tàu này hoạt động giống như xe bus, khoảng bao nhiêu phút sẽ có 1 chuyến chạy ngang, nếu bạn mua vé 1 ngày (150 baht) thì sẽ đi không giới hạn trong 1 ngày, nếu mua vé từng chặng thì sẽ là 40bht/chặng. Nếu đi nhiều thì mua 1 ngày cho rẻ. Cách thức đi là bắt BTS ra trạm Saphan Taksin, hỏi người ta đi ra cửa xuống bến tàu, mua vé 1 ngày ngay tại bến (không mua của các cò tàu), đợi lên tàu, trên vé có lộ trình cũng như giờ hoạt động của tàu tại các trạm và trên tàu có hướng dẫn sẽ thuyết trình các điểm và khi nào muốn dừng thì đi ra phía sau để đi lên trạm. Vì đây là tàu phục vụ khách du lịch nên chỉ dừng khi có khách yêu cầu, nhớ giữ vé để đi trong 1 ngày.

Mặt sau của vé tàu sẽ có lịch trình + điểm dừng các trạm với những điểm tham quan du lịch Thái Lan nổi tiếng.

Điểm dừng của các phà

Cung điện Grand Palace + chùa Wat Phra Kaew

Nếu muốn tìm hiểu về chùa chiền, kiến trúc đặc trưng của Thái Lan cũng như cung điện Grand Palace cũ của nhà Vua từng ở thì bạn có thể tham quan khu quần thể này. Lưu ý: mặc trang phục lịch sự và phù hợp khi đi tham quan, giờ mở cửa là 8:30 – 15:30 hàng ngày. Giá vé tham quan là 500 baht. (Cân nhắc khi đi).

Đi Du lịch Thái Lan tự túc không thể bỏ qua Cung điện Grand Palace

Khu kiến trúc Cung điện Hoàng gia.

Wat Phra Kaew – chùa Phật Ngọc với tượng phật ngọc nổi tiếng

Chùa Wat Arun

Wat Arun  nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi, là một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok với kiến trúc Thái Lan đậm nét. Đặc biệt, khi đứng tại ban công cao nhất của chùa, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung.

Mở cửa hàng ngày 8h30 – 15h30; vé vào cổng: 30 baht.

Wat Arun-Chùa Bình Minh, được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ nhiều màu sắc

Chùa Wat Pho

Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m, đặc biệt trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ. Trong khuôn viên của chùa có một trường dạy massage chuyên cung cấp nhân viên massage cho cả nước, vì thế sau khi dạo một vòng chùa, bạn đừng quên thư giãn với một suất massage Thái.

Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00; vé vào cổng: 50 baht.

Toàn cảnh chùa Wat Pho

Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt

Lưu ý: Hai ngôi chùa với lối kiến trúc đặc trưng và tượng Phật vàng nổi tiếng mà chúng ta hay thấy. Hai ngôi chùa này nằm hai bên bờ sông nên sau khi đi chùa này xong bạn có thể ra bến phà mua vé qua sông với giá 3 baht.

Chợ Tha Maharaj

Kiểu giống như một khu chợ cuối tuần mini của mình, nơi đây bán đồ ăn, các loại phụ kiện. Có mấy shop cà phê khá dễ thương. Đây là địa điểm yêu thích của mấy bạn teen teen du lịch Thái Lan vì cảnh đẹp, chụp hình check in nhiều chỗ đẹp. (Chỗ này quay MV “Sau tất cả” nè).

Nhìn thôi là biết Tha Maharạ ở đâu rồi

Một tiệm bánh nho nhỏ dễ thương

Môt góc khu chợ

Tha Maharaj lấp lánh ban đêm

China town

Ở khu phố người Hoa, các bạn nên đi một vòng rồi quay lại vào buổi tối để thưởng thức quán ăn đường phố sẽ vui hơn. Hoặc các bạn có thể để China Town qua 1 ngày khác, khi đi Khao San (khu phố Tây, bar, Pub) rồi đi chung một thể vì gần nhau. Cho các bạn biết thêm, China Town có 10 điể vô cùng náo nhiệt mà các bạn phải khám phá.

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua cổng Trung Hoa khi đến Chinatown Bangkok

Múa Khon – múa mặt nạ là nghệ thuật cổ truyền của Thái Lan

Tưởng thức những món ăn ngon lành nhất tại khu phố Trung Hoa- đường Yaowarat

Và đừng quên chợ đồ “chôm chỉa” nổi tiếng Thái Lan nhé

Khu thương mại Asiatique

Nếu các bạn hay thắc mắc mọi người thường check-in với vòng quay to to sáng sáng mà không biết ở đâu thì câu trả lời là ở đây. Chổ này là 1 khu phức hợp chợ đêm, quán ăn và trò chơi. Muốn đến đây bạn có 1 cách là đi taxi hoặc bắt tàu miễn phí ngay bến phà (BTS Saphan Taksin) từ 6h-9h tối để đi đến đây. (Lưu ý: Asiatique đi cùng bến tàu với mini tour ở trên nhưng lại đi khác tàu và ngược hướng, và chỉ có tàu đến đó vào ban đêm).

Cùng chiêm ngưỡng vòng quay khổng lồ

Kết thúc mini Tour trên sông Chao Phraya, hãy chờ đợi sống ảo tour tại Thái Lan chuẩn bị đăng đàn sắp tới.

Nguồn: Phạm Cao Phong

The post Khám phá Du lịch Thái Lan tự túc – Mini Tour trên sông Chao Phraya appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan tự túc (Phần 2) https://www.flynow.vn/blog/du-lich-thai-lan-du-lich-quoc-te/du-lich-thai-lan-tu-tuc Mon, 31 Jul 2017 13:28:36 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10909 Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói …

The post Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan tự túc (Phần 2) appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói tóm lại là ngon bổ rẻ, thì mình xin được gợi ý 1 đáp án chính là du lịch Thái Lan.

Tips By: Nguyễn Quân

Vài năm trở lại đây, mình thấy du lịch Thái Lan giá rẻ đang trở thành trào lưu, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ Việt. Nhưng hôm nay mình vẫn xin viết bài về du lịch Thái Lan từ kinh nghiệm cá nhân qua chuyến đi 6 ngày, cho những bạn đang và sẽ có kế hoạch đi Thái trong tương lai nhé, mong là các bạn đọc xong bài này thì sẽ vạch ra được lộ trình đi đúng và hay ho hơn mình!

Tips 2: Ăn gì ở Thái?
Xôi xoài
Đồ ăn ở Thái, mình thấy rất ngon nhưng mình cũng chưa ăn được hết mấy món mà các blogger, website khác viết.
Chúng mình đã thử:
►Pad Thái:40 Bath
►Kao Ka Moo ( cơm thịt lợn hầm):60bath
►Mỳ thái ( k nhớ tên): 60Bath
►Tàu phớ: 40Bath
►Bánh trôi: 40Bath
►Xôi xoài: 70 Bath
►Các Loại Xiên thịt : thường thì 10Bath/ xiên
►Các loại nước ép, Lựu, quýt cam, dưa hấu
►Và ty tỷ loại bánh trái nước uống trong 7 eleven.
Ngày 4: “Kiềng 2 chân”

– 10h sáng: Đêm qua mãi 3h mới ngủ nên 10h mới ăn sáng.
– 11h15 đến 11h45 : chúng tớ đi bộ ra Golden Mount.►Giá Vé: 20 bath
►Giờ hoạt động: 9h00 đến 17h00
-12h15 đến 12h45: chúng tớ tiếp tục tham quan Gold Buddha, Wat Traimit.

►Giá Vé tham quan Wat Traimit: 40 bath
►Giờ hoạt động: 8h00 đến 17h00-14h15: là thời điểm chúng tôi check in khách sạn thứ 4, gần khu Siam, ngay sau đó 3 anh em kéo nhau đi ra TTTM để mua đồ lưu niệm vì 1 người trong đoàn của chúng tôi phải về sớm
-16h30 đến 20h00: sau khi gọi xe cho bạn tớ ra sân bay thì 2 người còn lại lên giường đi ngủ để lấy sức tối quẩy mà có vẻ ngủ hơi nhiều
-21h00 : Phố lên đèn anh em tôi lên đường. Đêm này cuộc hành trình sẽ là tới phố đèn đỏ của Bangkok_Patpong. Con phố chỉ dài vài trăm mét nhưng có đến hàng chục bar, club sát vách nhau, trước cửa mỗi bar là hàng loạt nhân viên, ăn mặc mát vẻ mời chào những vị khách. trong những nhân viên đấy có cả girl, và cả lady boy, một số thì dễ dàng nhận ra nhưng một số được pttm rất thật. Nhưng hãy cẩn thận vì có nhiều bar sẽ tìm cách để cheat các bạn và nếu bạn chỉ uống 1 cốc rượu nhưng hoá đơn mà lên vài nghìn bath là bình thường. Nên lời khuyên của mình là hãy đến những bar uy tín và bọn mình chọn King’s conner. Giá loại rượu rẻ nhất là 200bath. Tất nhiên anh em mình chỉ vào xem không khí club sex thế nào thôi chứ không triển “ tập 2” nhé

-23h30: quay trở về nhà tắm rửa rồi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình hôm sau
Day 5: “Còn 1 tối ở Thái Lan”
– 12h30: Hoàn thành check in ở khách sạn thứ 5 trong chuyến đi, lần này là 1 ks 4 sao toạ lạc ở China town và chúng tôi ở tầng thứ 8. Xem ra 6 ngày 5 khách sạn 10 lần check in- out thì đúng là 1 trải nghiệm khó quên.
– 13h30 đến 14h00: Chúng tôi dạo qua ăn thử vài món ở China town, Vị của tàu phớ quẩy, và bánh trôi tàu ăn khá giống Việt Nam, nhưng nước thì cay hơn rất
-16h00 đến 17h00: AE vượt sông để sang bờ bên kia thăm di tích cuối cùng là Wat Arun
*Lưu ý: khi bạn đến gần khu vực sang sông, thì sẽ có những chú/ bác tình cờ ra chào các bạn bằng 6 thứ tiếng, nhiệt tình chỉ đường giúp các bạn và tình cơ họ cũng biết 1 tour du lịch quanh con sông vòng quanh Bangkok trong 1 tiếng, với giá khá cao tầm 1500bath/người. Mặc dù người Thái nói tiếng anh không hay, nhưng những người cò này họ nói đủ để hiểu, nhưng nghe cực kì khéo léo và lọt tai. Nhưng vì ngân sách có hạn và mình biết là đi phà trực tiếp sang kia rẻ hơn nên ae mình đã đi bộ ra bến phà.

►Giá 1 lượt đi phà: 3.5 Bath
►Giá vé Wat Arun: 50bath
►Giờ hoạt động: 8h30 đến 17h3
Chuông may mắn được treo bên ngoài di tích Wat Arun.
-18h40 đến 22h00: Chúng tớ đi tàu điện trên cao BTS đến chợ đêm JJ green, Đây là 1 trong những chợ đêm cuối tuần nổi tiếng ở Bangkok, ở đây bán rất nhiều đồ cho học sinh sinh viên, từ quần áo, giày dép, băn cát- sét (mình tưởng tuyệt chủng rồi vẫn bán), thậm chí bán cả xe máy luôn, )). ¾ diện tích là nơi bán đồ dùng, còn ¼ khuôn viên sẽ là nơi bán đồ ăn, có rất nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch.
►Giờ hoạt động: từ 18h30 tối thứ 6, 7, Chủ nhật
-0h15: Anh em mình đi kiếm ăn đêm ở China town nhưng lúc này không còn sôi động nữa mà Bangkok trở thành thành phố ngủ sớm rồi, hàng quán dọn hết chỉ lác đác có mất gian mở, nên chúng tớ chọn 7eleven để ăn đêm.
Ngày 6: “Về quê mẹ”
Vì chiều mình sẽ cất cánh nên cả sáng đó đã dành thời gian đi nốt 1 khu chợ nổi tiếng: chợ cuối tuần Chatuchak, đây cũng là 1 phiên chợ cực kì nhiều đồ hay ho mà các bạn không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Tớ di chuyển bằng MRT ( tàu điện ngầm), đi từ Chinatown và xuống ở bến Kam Phaeng Phet. ( thẳng 1 tuyến giá là 40 Bath)
►Giờ hoạt động: tối thứ 6, cả ngày thứ 7 và Chủ nhật.
12h00: Ăn trưa
-14h00: Gọi Grab taxi đến sân bay Dong Mueang, về nước sau 6 ngày lang thang

Ps: Đây không phải ảnh mình chụp vào ngày cuối cùng ở Thái, đơn giản vì mình thích bức ảnh này, chuyến đi Thái 6 Ngày rất đẹp, nh kỉ niệm và bài học hay ho, nhưng cũng hết rất nhanh giống như giấc ngủ của cô bé đang ngồi trên chiếc xe kéo này vậy!

The post Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan tự túc (Phần 2) appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan giá rẻ (Phần 1) https://www.flynow.vn/blog/du-lich-thai-lan-du-lich-quoc-te/du-lich-thai-lan-gia-re Mon, 31 Jul 2017 13:11:24 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10894 Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói …

The post Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan giá rẻ (Phần 1) appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói tóm lại là ngon bổ rẻ, thì mình xin được gợi ý 1 đáp án chính là du lịch Thái Lan.

Tips By: Nguyễn Quân

Vài năm trở lại đây, mình thấy du lịch Thái Lan giá rẻ đang trở thành trào lưu, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ Việt. Nhưng hôm nay mình vẫn xin viết bài về du lịch Thái Lan từ kinh nghiệm cá nhân qua chuyến đi 6 ngày, cho những bạn đang và sẽ có kế hoạch đi Thái trong tương lai nhé, mong là các bạn đọc xong bài này thì sẽ vạch ra được lộ trình đi đúng và hay ho hơn mình!

du lịch Thái Lan giá rẻ

►CHUẨN BỊ
1.Vé máy bay cho chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ
– Chuyến đi này mình đi cùng nhóm bạn, thì cả 3 đứa đều đặt qua app.
Vé được đặt trước khoảng 2 tháng thì khứ hồi là 2.330.000 ( đi Nok Air, về Asia Airline), Giờ bay khá chuẩn không bị delay tí nào.
2. Đổi tiền Thái ( Bath)
Tỷ giá đổi tại VN ngày 8/7/2017: 1 Bath=679 Đồng
– Cách 1: Mình đổi toàn bộ Bath Thái ở phố Hà Trung, rồi mang theo 1 chút VND để nhỡ nhàng gì còn đổi bên kia.
– Cách 2: Một số người khuyên là nên đổi ở Việt Nam sang USD sau đấy sang Thái đổi từ USD sang Bath thì sẽ lợi được chênh lệch tỷ giá hơn. Quầy đổi tiền có rất nhiều ở các khách sạn lớn, bến tàu trên cao, sân bay. Mình đã dùng thử dịch vụ của Super Rich ( SPR) thấy khá ok.

du lịch Thái Lan giá rẻ
3. Sim 4G
-Vì mình đến Thái Bằng Nor Air nên sẽ hạ cách ở sân bay Don Muong ( ở Thái có 2 sân bay, nhưng chỉ bay bằng VN Airline và Jestar mới hạ cánh ở sân bay mới, còn Don Muong là sân bay cũ hơn). Ngay khi hạ cánh có rất nhiều quầy, người Thái chào mời mua sim 4G của những hãng khác nhau, nhưng mình chọn Quầy to nhất.
Mình mua Sim 4G, giá trị 7 ngày, 2,5GB dung lượng nhanh, và 100 bath trong tài khoản.
Giá: 299Bath
4. Đặt khách sạn:
-Trong 6 ngày, thì 5 ngày ở Bangkok, và 1 ngày ở Pattaya. Nghe thì hơi dở hơi nhưng chúng tớ đã đặt 5 khách sạn khác nhau để “tối đa hoá trải nghiệm” từ hostel nhỏ cho đến khách sạn 4 sao, tổng chi phí khách sạn là : 1360k/ người.
Bọn mình đều đặt trên agoda trước tầm 2 tuần. 4 khách sạn là bắt thanh toán trước, 1 cái là thanh toán khi check in!
5. Lưu ý khi ở sân bay:
-Mọi người nhớ lấy quyển cẩm nang du lịch Bangkok ở sân bay nhé, vì trong đó có bản đồ thường, bản đồ BTS, MRT, ở góc dưới tay trái là khu vực số điện thoại của cơ quan chức năng nữa, khá là quan trọng đó.

► LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: ” Khởi hành đến Băng Cốc”
– 11h: hạ cánh ở Don Muong, hoàn thành nhập cảnh nhanh chóng, 3 bọn mình ra sảnh và mua sim 4G ( 299 Bath), rồi về sách sạn bằng Uber hết 300 Bath ( giá đã mặc cả vì anh lái xe không biết đường nên đi vòng gần 2 tiếng đồng hồ)
– 13h: Sau khi check in dọn qua đồ đạc thì vì quá đói nên 3 đứa ăn tạm mì tôm xúc xích rồi lên đường lấy kinh.
– 14h: Từ khách sạn đi bộ ra bến tàu trên cao ( Sky train) để đi ra trung tâm mua sắm. Cả ngày hôm nay chúng tớ tham quan 2 nơi là Terminal 21 và Siam Paragon, tối vào Food court Big C .

►Terminal 21: Giờ hoạt động: 10h00 đến 22h00
– Đây là 1 TTTM mình cực thích ở Thái, vì nó được trang trí tái hiện lại mỗi quốc gia ở mỗi 1 tầng, Có Tokyo, Rome, LonDon, ( trong ảnh là mô hình Cầu Cổng Vàng nối liền 2 phía của tầng). Thang Cuốn thì được làm đan chéo, và biển tên của các thành phố ở các tầng được giống như biển báo ở sân bay rất thú vị – du lịch Thái Lan giá rẻ.

du lịch Thái Lan giá rẻ

►Siam Paragon: Giờ hoạt động: 10h00 đến 22h00
– Chúng tớ tiếp tục xách balo và lên tàu đến Siam Paragon, cực kì tiện vì xuống ngay bến tàu là vào trong khu TTTM. Không cần phải khen nhiều nữa Vì SP cũng là 1 TTTM cực đẹp mà bạn nên ghé qua dù có phải là tín đồ hàng hiệu hay không.
-Khoảng 22h: 3 đứa lôi nhau về khu ăn uống ở Sumkhuvit tìm phố đồ ăn Vỉa hè mà hỏi dân ở đây không ai biết? Nên bọn mình vào Food Court Big C làm 1 bữa khá no nê. Mình gọi Kao Ka Moo ( cơm thịt lợn hầm) chỉ 60 Bath ( sau đó gọi thêm 10 Bath cơm trắng vì ngon quá) .
– Sau đó về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày mai. Kết thúc 1 ngày khá nhẹ nhàng ở Bangkok

du lịch Thái Lan giá rẻ

 

►Tips 1:. Đi gì ở Thái?

Khung cảnh tắc đường ở Bangkok vào lúc 19h30. Du lịch mà gặp phải cảnh tắc đường như này thì đúng là thảm họa vì nó hỏng hết lịch trình

Ở Thái có các phương tiện sau để đi lại dễ dàng nhất:
-BTS ( Sky train, hay đường sắt trên cao) mua vé tại trạm bằng việc đổi tiền giấy ra xu sau đó nhét vào máy để lấy vé, mình thấy đi cũng khá tiện vì những nơi nổi tiếng thì đều có trạm BTS ở đó.giả dụ bạn đang ở A muốn đến B thì nhìn lên bảng tin sẽ có giá tiền đến điểm B đó.
-MRT ( tàu điện ngầm): cũng mua vé tại trạm,nhưng tàu điện ngầm chỉ có 1 tuyến duy nhất.
– Bus xanh: là xe buýt trả tiền, có điều hoà và xa khá xịn + mới
-Bus đỏ: Đây là xe bus miễn phí nên không có điều hoà, xe khá cũ, ( như các cậu thấy trên hình là team bus đỏ đấy)

du lịch Thái Lan giá rẻ

-Taxi truyền thống: Thường taxi ở đây không bật đồng hồ nên bạn phải mặc cả trước, bọn mình mặc cả giảm 40%, sau đó tăng dần. Nếu đi taxi các bạn gọi loại có công tơ mét là ok nhất, chỉ dẫn họ đi theo google map, tránh đi đường vòng để mất thêm tiền.
-Uber VS Grab : đây là phương tiện bạn mình dùng để đi từ Ksan ra sân bay: hết hơn 350bath, Nhưng cùng khoảng cách đây gọi grab car xuống khoảng 330bath, nhưng chọn grab taxi, chỉ còn 240bath thôi. Nên mình khuyên gọi grab taxi là rẻ nhất !
-Tuktuk: Đây rồi, đặc sản của thái lan là xe tuktuk, Các bạn đi nhớ mặc cả cực mạnh nhé, vì họ thấy khách du lịch thường nói thách rất cao. Tránh gọi tuktuk ngay tại cổng những di tích, hãy cố đi bộ xa thêm 1 tẹo rồi gọi sẽ được giá dễ chịu hơn.

Ngày 2: “ Tắm Biển ở Pattaya”
– 8h : 3 anh em dậy rồi đi Sky Train ra bến xe để mua vé đi Pattaya.
Ở Bến xe này cũng có rất nhiều chú mời chào hấp dẫn để đi xe của họ. Nhưng tóm lại có 2 loại xe:
►Xe to 45 chỗ giá 80 Bath
► Xe nhỏ 13 chỗ giá 130 Bath.
Phương án cuối cùng của chúng tôi là đi xe nhỏ, và được trở về tận Khách Sạn chứ k dừng ở bến xe như đi xe bự. ( Khổ cái là xe nhỏ mà ae tôi lại ngồi sau nên ngủ được tí lại bị sock đập đầu vào cửa sổ mấy lần)
-11h: Vừa đến nơi, thì Pattaya đón chúng mình bằng 1 cơn mưa tầm tã. Vì thời điểm này là mùa mưa ở Thái Lan nên mưa đến rất nhanh và âm ỉ rất lâu. Sau khi check in khách sạn, 3 ae đi kiếm đồ ăn. Tôi lại ăn cơm thịt hầm nhưng kiểu khác, khá ngon giá 60 Bath cho suất lớn . Lúc ăn xong cơn mưa lại to hơn nên kế hoạch đổ bể nên team đành về khách sạn ngủ, sau khi mua đồ ăn vặt ở 7 Eleven.

du lịch Thái Lan giá rẻ

16h: Ae mặc đồ bơi sẵn sàng phi ra biển tắm xem biển Thái có mặn như biển ta không. Nhưng cẩn thận lại mặc quần áo ra bên ngoài chứ k mặc sẵn đồ bơi phơi ra ngoài như trên phim. Y rằng, cả 1 dọc bờ biển không thấy 1 ai tắm, lác đác vài bóng bikini nằm trên cát tắm nắng. Đúng là muốn tắm thì phải đi tàu ra đảo nhưng lúc đó muộn chuyến tàu cuối rồi nên team đã gọi tuk tuk ( 200 Bath) lượn 1 vòng thành phố biển trong 1 tiếng đồng hồ.


du lịch Thái Lan giá rẻ

Ngày 3: Trở về Bangkok.

-9h sáng: Sau khi ăn uống ở khách sạn, chúng tôi đi tuktuk ra bến xe để về Bangkok, lần này chúng tôi đi xe 45 chỗ, giá: 100 Bath, về tới Bangkok: 2 tiếng rưỡi
-12h30: check in ở khách sạn thứ 3 ở con phố cạnh Khao San Road, phòng 3 giường, rất bé, phòng tắm nhỏ xíu, nhưng vì ở vị trí trung tâm nên giá khá chát, 1200 bath/ đêm.

du lịch Thái Lan giá rẻ


-14h40 đến 15h40: chúng tôi có mặt ở Grand Palace – Hoàng cung Thái Lan. Đây là tổ hợp di tích sát nhau bao gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Đây vừa là 1 nơi linh thiêng và tôn nghiêm bậc nhất với khách du lịch ở Bangkok, Khách du lịch muốn tham quan phải mang hộ chiếu, và khi đi vào Grand Palace phải mặc quần dài, áo có tay. Chắc chắn đây là 1 địa điểm bạn phải đến khi tới Bangkok.

du lịch Thái Lan giá rẻ

Chakri Maha Prasat trong Grand Palace 

►Giá vé: 500 Bath
►Giờ hoạt động: 8h30 đến 16h30

16h00 đến 17h00: Tiếp tục là di tích Wat Pho, đây là ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok với hơn 1000 ảnh phật, đặc biệt ở Watpho có 1 bức tượng phật nằm nghiêng (Phra Buddhasaiyas) dài 46m cao 15m.

►Giá vé: 100 Bath
►Giờ hoạt động: 8h00 đến 17h00

-20h đến 21h: chúng tôi đi bộ lên Rama VIII bridge, rồi xuống quảng trường xem thanh niên trượt Patin, chơi board game, hay là ngồi túm tụm lại với nhau quanh 1 nồi lẩu dưới 1 con mưa rào ở Bangkok.

– 21h30 đến khoảng 1h đêm: Bất chấp cơn mưa chúng tôi vẫn phải đến Khao San road. Nhiều ae Việt Nam bảo là KS như Tạ Hiện hay Bùi Viện của Việt Nam, cũng có ý đúng nhưng mình thấy ở đây cấp độ quẩy nhân lên khá nhiều lần, thay vì chỉ có 1900 thì cách gần như mỗi 1 cửa hàng sát vách đều là 1 club, hướng thẳng loa ra ngoài nên cùng 1 con phố nhưng mỗi club lại 1 phách. bọn mình ngồi ở 1 quán tầm giữa phố, nhạc khá hay và sung mặc dù trời mưa nhưng mn ra mưa nhảy nhót tưng bừng, mình cảm thấy họ nhảy rất đẹp mọi loại nhạc đều chơi, kiểu “thổi kèn đám ma, hay tung hoa đám cưới” đều làm rất tốt ý
Giá đồ uống ở đây: rẻ nhất là Bia Chang 120 bath 1 chai. nếu đi theo nhóm đông thì họ thường mua theo bom nhưng mình k nhớ giá cụ thể lắm

Mọi hôm mình cực ghét mưa vì ảnh hưởng xấu đến chuyến đi nhưng riêng đêm đấy thì mưa lại làm không khí náo nhiệt hơn rất nhiều !

du lịch Thái Lan giá rẻ
Phra Ubosot nằm trong Wat Pho

The post Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan giá rẻ (Phần 1) appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-di-huahin-bangkok-chi-tiet-6-ngay-5-dem Wed, 12 Jul 2017 08:55:13 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10327 Sau 4 lần vi vu đi Thái, và ngồi viết 3 tiếng. Mình mong sẽ có 1 bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết có tâm cho mọi người, để ai cũng có thể tự đi Thái! Chỉ cần có trong tay 8tr/người là bạn dư sức quẩy Hua Hin Bang Kok 6 ngày …

The post Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sau 4 lần vi vu đi Thái, và ngồi viết 3 tiếng. Mình mong sẽ có 1 bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết có tâm cho mọi người, để ai cũng có thể tự đi Thái! Chỉ cần có trong tay 8tr/người là bạn dư sức quẩy Hua Hin Bang Kok 6 ngày 5 đêm tẹt con bọ lẹt rùi nhé. Tất nhiên sẽ có những bài các bạn ý đi rẻ hơn, nhưng mình đang nói đến đó là số tiền đủ để các bạn đi chơi thoải mái đúng nghĩa!

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết

Những lưu ý về kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết

▪Đặt vé:
-Mình book vé Nok Air 2tr500k/khứ hồi. Mình cũng book trước có 1 tuần, nếu canh những đợt giá rẻ thì dưới 2tr thui nhéee.

-Nok air là hãng hàng không của Thái, giá mềm, đi khá ok. Mình mua vé rẻ dc 7kg hành lý xách tay và không có hành lý kí gửi. Nếu bạn muốn mua thêm cân để lúc về xách thêm đồ về thì nên mua luôn lúc đặt vé cho rẻ. Trên chuyến bay được một chai nước nhỏ + 1 chiếc bánh hoặc 1 gói snack ăn nhẹ
▪Đổi tiền:
Ở Hà Nội, các bạn có thể đổi tiền ở Hà Trung hiện tại 1baht ~ 675đ. Ở Thái không phải lúc nào cũng có thể thanh toán bằng thẻ credit mọi lúc mọi nơi đâu, nên các bạn đừng chủ quan mà mang mỗi cái thẻ đi nhé. Nhưng cũng ko nên đổi hết vì đổi dư tiền, tiêu không hết, mà mang về đổi lại sẽ bị mất giá đó, sang Thái có thể đổi ở Super Rich ThaiLand hoặc Super Rich 1965, tỉ giá không chênh ở Hà Trung nhiều, có lần có thấp hơn, trước khi đổi tiền ở Hà Trung bạn lên Google search Super Rich để xem trước tỉ giá nhé.
▪Nhập cảnh : Đây chắc là phần hồi hộp nhất của các bạn lần đầu đi quốc tế, trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết mình sẽ đề cập 1 chút. Trên máy bay tiếp viên sẽ phát cho bạn 1 tờ khai xuất nhập cảnh , bạn chỉ việc điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đó , khi qua khu nhập cảnh họ sẽ kiểm tra và đóng dấu tờ khai đó , họ giữ 1 tờ sau đó trả lại cho bạn 1 tờ , bạn sẽ fai giữ lại để khi bay về bạn sẽ phải đưa lại tờ khai đó cho người ta để xuất cảnh (nhớ là ko dc vứt đi mà phải cất cận thận nhé )

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 1

▪Sim điện thoại
Bạn đừng hi vọng tiết kiệm 1 khoản nhỏ nhỏ mua sim để tới nơi dùng wifi free mọi lúc mọi nơi nhé, ở đây wifi rất rất chậm. Nên bạn cứ mua luôn 1 cái sim 3G ở sân bay mà dùng nhé. Giá là 299 bath ~ 200k. (dùng được tầm 1 tuần), sim 4G mạng căng đét.

Bên cạnh kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết, bạn tìm hiểu bí quyết du lịch siêu tiết kiệm nhé: Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng

KINH NGHIỆM ĐI HUAHIN BANGKOK CHI TIẾT 6 NGÀY 5 ĐÊM: Lịch trình

1: Hà Nội – sân bay don muang – Huahin ( 3ngày 2đêm)
Đây là lần t4 mình đến Thái, mình đã đi BangKok và Pattaya, 2 thành phố sôi động, náo nhiệt, và lần này mình chọn Hua Hin. Đây là một khu nghỉ dưỡng với bãi biển đẹp, không xô bồ, đông đúc. Đây từng là nơi ở của Hoàng Gia Thái Lan

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 2

✔Cách đi từ sân bay don muang đến hua hin?
Từ sảnh đến thì bạn đi cửa số 6 ra ngoài đường và bắt xe bạn bắt xe 29 (~15 baht/người) => đi đến trạm Victory Monument (Đài tưởng niệm chiến thắng) => bắt xe bus số 28 ra bến xe Sai tai mai ( ~16 baht /người)
sau đó mua vé đi Huahin (hầu như là xe Mini Van 12 chỗ) (180 baht/người). 30 phút 1 chuyến, xe đi khá nhanh, khoảng 2 tiếng rưỡi – 3 tiếng là đến nơi.
Điểm dừng cuối cùng là Market Village, muốn đến đâu bạn có thể đưa cho tài xế xem địa chỉ họ sẽ đỗ cho bạn ở khu gần nhất.

✔ Khách sạn ở Hua Hin?
-Ngày đầu: Mình ở khách sạn: Taphouse, ngay trung tâm Hua Hin tiện đi vui chơi.
Địa chỉ khách sạn:75/2 Soi Selakam Hua Hin, Hua Hin, 77110, Thái Lan
Điện thoại: +66907926869
Khách sạn ở ngay gần tháp đồng hồ chỗ xe dừng (đi bộ khoảng 10 phút) nên rất tiện. Cũng ngay gần chợ đêm Chatsila, tối đi chơi tiện lợi. Khu trung tâm nên buổi tối chỗ này nhộn nhịp lắm, có nhiều tây ở, nhạc sập sình sôi động, phòng cũng khá sạch sẽ, có cả tủ lạnh, mà giá phòng mềm so với mặt bằng chung: 600 Bth/ngày ~ 400k/ngày

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 3
-Ngày hôm sau: Hè là chỉ thích biển xanh, cát trắng, nắng vàng nên dành nguyên một ngày còn lại quẩy cho biển. Mình book phòng ở “Supatra Hua Hin Resort”
Địa chỉ: 143/18 Takiab-Nonggae Road, Nong gae, Prachuabkirikhan, Khao Takiab, Hua Hin, 77110, Thái Lan
Điện thoại: +6632655346
Đây là khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nên vị trí siêu đẹp đi một bước chân chạm vào cát trắng luôn rùi , còn có bể bơi vô cực nhìn ra biển chụp ảnh siêu đẹp nha, giá phòng đã bao gồm ăn sáng, mà phòng mình ở còn có view sân vườn deep lắmmm, xanh mướt thích ơi là thích. Đi bộ 3 phút là đến đồi Khao Takiab, nơi có tượng phật và leo lên ngắm toàn cảnh biển Hua Hin. View đẹp dã man luônggg. Chất lượng phục vụ thì khỏi nói. Giá phòng là 2070Bth ~ 1tr380k/ngày. Cũng đặt phòng trước thui và đến thanh toán khi nhận phòng. Còn nếu bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì vẫn có thể ở Taphouse như ngày đầu mình ở nhé.

Chợ đêm là phần không thể thiếu trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết: Những khu chợ đêm nổi tiếng và sầm uất nhất xứ sở Chùa Vàng

✔ Nên đi đâu ở Hua Hin?
1: Santorini park (180 baht /vé)
2: Swiss sheep farm (150 baht /vé)
3: Train station: (không mất vé)
4: Huahin Beach và đồi Khao Takiab (không mất vé)

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 4

5: Venezia Hua Hin, chụp ảnh siêu đẹp (180 bath/người)
6: plearnwan hua hin, khu này vintage chụp ảnh đẹp mà đồ ăn khá ngon (không mất vé)
7: Chợ đêm Chatsila, chợ đêm Cicada
8: hua hin market village: trung tâm thương mại lớn nhất Hua Hin (không mất vé)

✔ Đi lại ở Hua Hin ntn?
Trong bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, bạn nên bắt 1 xe taxi, như kiểu đi tour vậy, tài xế sẽ đưa bạn các địa điểm tham quan tại Hua Hin , bạn chọn những địa điểm muốn đi , sau đó thoả thuận với họ giá cả và thuê họ luôn trong ngày, xin số điện thoại và hẹn giờ họ đón khi muốn đi đến địa điểm tiếp theo. Giá cả trọn gói tuỳ theo số lượng địa điểm và số ngày bạn thuê họ nhé. Nhớ mặc cả nhéee. Chuyến đi của mình thoả thuận đi trong 1 ngày với 4 điểm mình lựa chọn là hết 1400 baht /2 người ~ 470k/người : gồm đưa đón ở khách sạn, chở đi chơi và quay lại khách sạn . Vì đi taxi nên tiện lắm, đi rõ mát mẻ với sáng hôm sau xác định đi chơi cả ngày mình check out luôn đi cho tiện (vì bthuong 12h phải check out) mình mang theo đồ rùi gửi vali các thứ ở xe taxi trông giúp luôn. À đi liền cả ngày mấy địa điểm, mình mang đồ mượn xe họ, thay nhờ luôn trong xe, đi 4 địa điểm trong ngày mặc 4 đồ khác nhau

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 5

✔Ăn gì ở Hua Hin?
Đến Huahin bạn đi tham quan là chủ yếu nên ăn cũng sẽ ít hơn ở Bangkok , các hàng quán vỉa hè của Huahin cũng rất ít. Chủ yếu là các quán ăn, nhà hàng hoặc ăn tại khu chợ đêm, không thiếu thứ gì cả. Giá cả phải chăng thui nên mn cứ thử đi nhéee

2: Hua Hin – Bang Kok
Trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết, chơi ở Hua Hin xong, mình về Bang Kok chơi và mua sắm rùi từ Bang Kok đi ra sân bay để về nước luôn.

✔ Cách đi xe về Bang Kok?
Mình quay lại điểm xe dừng lúc đến Hua Hin và mua vé (180 bath/ người), nhớ giữ vé lúc đến đưa ra để được giảm 20 baht /người nhé. Xe dừng lại tại bến Sai tai mai. Sau đó mình bắt taxi (180 bath/người) để về khách sạn ở bangkok

✔ Khách sạn ở Bang kok?
Mình book phòng ở La porte hotel ( khách sạn này thanh toán tiền lun khi book)
Khách sạn ở vị trí siêu đẹp! Ngay ngõ đối diện trung tâm thương mại platinum (đi bộ 5 phút), gần chợ pratunam, cực tiện cho dân du lịch nếu muốn mua đồ giá rẻ và cả dân buôn
Và từ khách sạn này chỉ cần đi cầu đi bộ, đi đến Central world, Big C, Siam cũng ko xa nhé. Mình toàn đi bộ thuiii, khỏi tốn xiền taxi với tuk tuk
Khách sạn nhỏ xinh nhưng khá sạch sẽ, hiện đại, có tủ lạnh, két sắt, giá phòng là ~700k/ngày

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 6

✔Chơi gì ở Bang Kok?
Đặc biệt, kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết ở đây là các cửa hàng, khu vui chơi và tttm ở Thái mở cửa rất muộn , phải tầm 10h hoặc 10h30 các quầy hàng mới bắt đầu mở cửa, nhưng ngược lại buổi tối họ mở rất muộn, chủ yếu sống về đêm , càng về đêm càng đông đúc cho nên cứ việc thức đi chơi muộn đi sáng ngủ bù cũng dc nhaaa

1: phố Khao San
Phố Tây của Bang Kok. Sôi động trẻ trung và cũng rất nhiều món ăn ngon.
2: khu Siam
Khu trung tâm thương mại Siam là trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok vì vậy đừng bỏ qua cơ hội đến đến đây. Khu Siam gồm: Siam Center, Siam Paragon và Siam Discovery quy tụ nhiều cửa hàng đồ hiệu sang chảnh, khu ăn uống ngon nhưng hơi đắt so với mặt bằng chung
Bên cạnh đó, khi Siam còn có nhà hát Siam Opera và Siam Ocean World (thế giới đại dương của Đông Nam Á)

Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết nhất định phải có: Những ngôi chùa không thể bỏ qua khi khám phá văn hóa tín ngưỡng Thái Lan

3: Centrel world
Cũng là khu mua sắm đồ hiệu và ở dưới tầng 1 có rất nhiều quầy ẩm thực.
4: China town
Khu phố của người Hoa. Có nhiều chỗ chơi và ăn uống ngon.
5: Khu sukhumvit
Khu phố không có nhiều điểm tham quan du lịch nhưng lại là nơi giải trí với nhiều quán bar, club hoành tráng, nhiều đồ ăn đêm hấp dẫn và nhiều cửa hàng mua sắm chủ yếu hoạt động sôi nổi nhất về đêm.
6: Sông Chao Phraya
Có nhiều quán cafe ven sông view rất đẹp

✔Đi lại ở Bang Kok ntn?
-Ở đây các phương tiện di chuyển nhiều nhất đó là xe ôm, tuk tuk, taxi, BTS hay MRT
– Nếu chỗ ở của các bạn gần trạm BTS hay MRT thì chỉ việc lên tàu và đến địa chỉ bạn muốn, sau đó đi bộ tới nơi bạn cần là được. Đi rất nhanh, tiện, rẻ và mát mẻ, thích lắm. Đây là phương tiện phổ biến được mn lựa chọn.
– Nếu bạn ko gần các trạm tàu điện thì nên đi tuk tuk hoặc taxi. Và nếu đi thì các bạn phải trả giá nhé. Tuk tuk lúc nào cũng đầy sẵn ở đường. Lượn với tốc độ siêu nhanh, nhiều khi như chơi cảm giác mạnh. Các bạn đi nhớ phải mặc cả nha, thường mặc cả giảm dc 40, 50bath đó ạ ^^! Nếu đi taxi, bạn hỏi xem họ bật đo meter ko? Nếu ok thì lên, vì đi công tơ thì thường rẻ lắm. Nhiều khi còn rẻ hơn cả tuk tuk. Ngoài ra ở bên Thái còn dùng Grab nữa. Dùng như bên mình đó
-Đi bộ cũng là một kiểu phổ biến ở Thái. Vì có rất nhiều đường, cầu dành riêng cho người đi bộ, rộng rãi, mát mẻ. Nhiều khi tắc đường thì đi bộ còn nhanh hưn đi taxi hoặc tuk tuk đoá ^^

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 7

✔Ăn gì ở Bang Kok?
Trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, mình liệt kê ty tỷ món đồ ngon mà bạn muốn rút ví nha
– Mình mê mấy loại nước uống ở đây lắm: nước quýt, nước cam, nước dừa,…bán đầy đường
– Các loại hoa quả gọt sẵn cũng rất tiện, bán nhiều ở đường, ướp lạnh, tầm 20 bath thoaiii
– Món ăn đường phố thì vô vàn: thịt xiên hay những món nướng mua rùi mang đi cực ngon mà tiện
– Mấy con phố china town hay trước cửa của central world ti tỉ cửa hàng ý. Đi ở đây dễ cạn ví lắm nè
– Ăn hàng mà ngon thì trong Siam. Có rất nhiều món lạ.
– Canh Tom yum bạn phải thử nhé. Món này nổi tiếng lắm, kiểu như món lẩu Thái chua cay bên mình đó
– Thêm một món nữa mình cực mê đó là kem xôi xoài ở Mango Tago. Ngon nổi tiếng luônggg.
– Tín đồ sầu riêng như mình thì ko thể bỏ qua Bing Su Sầu Riêng ở trong Siam được đâu. Mê mệt luôn ýyy

3: Bang Kok – sân bay don muang – Hà Nội: kết thúc chuyến đi
Nình bắt xe taxi từ đầu ngõ ở khách sạn rùi đi ra sân bay, thuê 1 xe hết 300 bath.
Khi đến sân bay, nếu bạn có mua nhiều đồ thì xuất trình hoá đơn mua hàng để được hoàn thuế nhé, với khi làm thủ tục ở hải quan bạn nhớ xuất trình tờ giấy kê khai lúc đi trên máy bay tiếp viên phát đó, lúc này bạn phải xuất trình lại tờ giấy đó đó.

Sau khi tìm hiểu kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, bạn đã sẵn sàng xách vali và thoát khỏi vùng an toàn Việt Nam và bước ra thế giới chưa?

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 8

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 9

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 10

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 11

The post Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] https://www.flynow.vn/blog/tips/luu-y-khi-di-du-lich-canh-giac-lua-dao Tue, 13 Jun 2017 04:27:45 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9462 Bất cứ điểm du lịch nào bạn đặt chân đến đều tồn tại những điều tiêu cực. Vậy nên hãy thuộc làu những lưu ý khi đi du lịch dưới đây để cảnh giác, đề phòng những chiêu trò lừa đảo tinh vi. Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái hơn …

The post Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bất cứ điểm du lịch nào bạn đặt chân đến đều tồn tại những điều tiêu cực. Vậy nên hãy thuộc làu những lưu ý khi đi du lịch dưới đây để cảnh giác, đề phòng những chiêu trò lừa đảo tinh vi. Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái hơn bao giờ hết!

  1. Chàng nhạc sĩ

Kẻ lừa đảo đóng vai một anh chàng nhạc sĩ đường phố phong trần có tài nhưng chưa gặp thời. Hắn sẽ tăm tia những con mồi tiềm năng, sau đó mời bạn vào nghe thử những bài hát do hắn sáng tác. Tiếp theo, hắn sẽ đưa bạn một đĩa CD được giới thiệu là của chính hắn, sau đó là tiết mục diễn văn đẫm lệ rằng bạn sẽ làm hắn hạnh phúc biết bao nếu bạn mang CD này về nước để nghe, để tiếng hát lời ca của hắn sẽ được cất lên ở một nơi xa lạ. Rồi hắn sẽ ký lên đĩa, tiếp theo nữa là tiếp tục ra giá cắt cổ cho một đĩa CD mà bạn thậm chí còn không chắc có nội dung bên trong hay không. Nếu bạn từ chối, một vài gã bạn thân bặm trợn của hắn sẽ bắt đầu “trò chuyện” đến khi nào bạn mua thì thôi! Phổ biến tại: New York.

  1. Móc túi trên tàu

Hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm đông đúc là nơi lý tưởng cho bọn trộm cắp hoạt động. Kẻ gian lợi dụng cảnh người người đứng sát nhau chờ tàu hay lúc đang di chuyển trên tàu xe để thực hiện hành vi xấu móc túi trắng trợn. Phổ biến trên toàn thế giới.

lưu ý khi đi du lịch 1

  1. Trò chơi đường phố

Những trò như đoán bóng dưới cốc, các trò ảo thuật… là những chiêu thức lừa đảo rất phổ biến ở các thành phố du lịch lớn. Có hai khả năng có thể xảy ra: Bạn nướng hết tiền vào mấy trò cờ bạc bịp hoặc trong lúc bạn đang căng thẳng theo dõi diễn biến của trò chơi, đồng bọn của chúng sẽ lợi dụng sơ hở để móc ví của bạn. Phổ biến tại: Paris, London.

Xem thêm: Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất đáng đến nhất trên thế giới

  1. Thầy bói

Bạn đang đi trên phố, bỗng dưng một bà già Gypsy xuất hiện, nắm lấy tay bạn và bắt đầu phán như đúng rồi, mặc cho bạn kiên quyết từ chối. Hoặc có thể bà ta sẽ đề nghị bán cho bạn một chùm hương thảo – biểu tượng cho tình bạn. Nếu bạn từ chối trả tiền, bà ta sẽ bắt đầu tuôn những lời nguyền rủa khiến bạn chột dạ và… móc tiền ra đưa cho kẻ lừa đảo! Phổ biến tại: Madrid, New Delhi.

lưu ý khi đi du lịch 2

  1. Vết bẩn trên áo

Kẻ lạ mặt sẽ vờ làm bẩn áo khoác của bạn hoặc chỉ cho bạn thấy một vết bẩn nào đó (đã được chúng sắp xếp sẵn) trên áo. Sau đó chúng sẽ chỉ ra cho bạn rồi đề nghị được làm sạch cho bạn. Ngay khi chúng đặt được tay lên áo bạn cũng là lúc mọi thứ trong túi của bạn có nguy cơ ra đi mãi mãi. Phổ biến tại: Buenos Aires (Argentina), Rio de Janeiro (Brazil).

  1. Lừa đảo trên taxi

Các tài xế taxi sẽ lợi dụng điểm yếu của du khách là không biết rõ về đường đất tại nơi đang tới để đi lòng vòng, từ đó ăn gian tiền taxi. Một số xe còn không bật đồng hồ tính tiền hoặc đồng hồ tính tiền đã bị điều chỉnh. Phổ biến trên toàn thế giới!

  1. Đánh rơi nhẫn

Một người phụ nữ sẽ giả vờ đánh rơi nhẫn rồi la toáng lên rằng bạn làm rơi. Nếu bạn từ chối không phải nhẫn của mình, cô ta sẽ vờ săm soi chiếc nhẫn và nói rằng đây là vàng thật rồi đề nghị bán cho bạn với mức giá trên trời. Tốt hơn hết là bạn nên lờ đi và kệ cô ta, hoặc nói rõ với ả rằng bạn sẽ gọi cảnh sát nếu còn tiếp tục quấy rầy. Phổ biến tại: Paris.

  1. Đánh rơi tiền lẻ

lưu ý khi đi du lịch 3

Khi bạn trả tiền cho tài xế taxi, phục vụ quán ăn hoặc nhân viên bán hàng, họ sẽ “vô tình” đánh rơi tiền thừa đưa lại cho bạn. Sau đó, họ sẽ nhặt những đồng tiền trông tương tự nhưng mệnh giá nhỏ hơn để trả lại cho bạn. Phổ biến tại: Châu Á.

Đừng quên ghé qua Blog Flynow.vn để tìm kiếm thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích nhé!

The post Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới https://www.flynow.vn/blog/dong-nam-a/du-lich-mien-visa-1-nuoc-tren-the-gioi Sun, 21 May 2017 10:48:22 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=8324 Những nước nhất định phải tới, bởi du lịch miễn visa, chỉ cần với tấm hộ chiếu làm rất đơn giản trong ngày, bạn đã có thể bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và vi vu rất nhiều nơi. Tại đây, mình chỉ liệt kê 1 số nước để đi du lịch trong thời …

The post Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Những nước nhất định phải tới, bởi du lịch miễn visa, chỉ cần với tấm hộ chiếu làm rất đơn giản trong ngày, bạn đã có thể bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và vi vu rất nhiều nơi. Tại đây, mình chỉ liệt kê 1 số nước để đi du lịch trong thời gian dưới 30 ngày, bởi các bạn đi du lịch cũng nhu cầu không ở lại lâu phải không? Có chú ý đặc biệt mình sẽ ghi cụ thể nhé.

Gợi ý 1 số tips khi du lịch miễn visa tự túc bên nước ngoài nhé: Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng

Cùng tìm hiểu 1 số nước du lịch miễn visa bạn không thể bỏ lỡ nhé

  • Thái Lan
  • Singapore: thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi về hoặc đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và đủ điều kiện cần thiết đi tiếp nước khác
  • Lào

Lào du lịch miễn visa

  • Campuchia
  • Philippines: Thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

phillipines du lịch miễn visa

  • Myanmar: Thời gian lưu trú không quá 14 ngày, điều kiện là hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng
  • Indonesia
  • Brunei: Thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
  • Malaysia
  • Haiti

Haiti du lịch miễn visa

  • Cộng hòa Dominica ( vùng biển Caribe)

Dưới đây là các nước cấp visa khi đến mà không cần xin trước hoặc du lịch miễn visa nhưng có điều kiện đi kèm

  • Cộng hòa Maldives (là quốc đảo thuộc Thái Bình Dương): Bạn không cần làm visa trước mà tới đó sẽ cấp visa tại chỗ cho du khách. Chỉ cần bạn đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu hộ chiếu (còn hạn hơn 6 tháng), visa miễn phí trong 30 ngày
  • Nepal: Bạn chỉ cần tiền USD đóng lệ phí visa (20$ cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ cỡ hộ chiếu, 1 trang trống là xin được visa ngay sân bay Kathmandu, thời gian lưu trú 90 ngày

Nepal du lịch miễn visa

  • Ấn Độ: Xin visa ngay tại 1 trong 4 sân bay Ấn: Delhi, Mumbai, Chennai, Kolkata. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60$
  • Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Emirates và Etihad là hai hãng hàng không của UAE có đường bay từ Việt Nam hiện nay. Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Nếu sử dụng vé của 2 hãng này bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM. Bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE.
  • Iran: Hộ chiếu phổ thông Việt Nam có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và 50 USD. Thông tin xuất nhập cảnh tại thủ đô Tehran yêu cầu bạn mang theo ảnh thẻ để làm visa on arrival.

Iran du lịch miễn visa

  • Nhật Bản: Từ tháng 11/2016, khách du lịch Việt Nam, Philippines và Indonesia tham gia tour trọn gói của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch một lần, thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản sẽ được kéo dài đến 5 năm (trước đây là 3 năm).

Nhật Bản du lịch miễn visa

  • Hàn Quốc: Không cần visa khi đến đảo Jeju

Hàn Quốc du lịch miễn visa

  • Đài Loan: Công dân Việt Nam có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được du lịch miễn visa nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, cần đăng kí trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan. Giấy chứng nhận chấp thuận có hiệu lực trong vòng 30 ngày, trong thời hạn còn hiệu lực có thể xin nhập cảnh nhiều lần. Việc đăng kí này được miễn phí làm thủ tục visa

Đài Loan du lịch miễn visa

Sau khi biết những nơi miễn visa rồi, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu các lịch trình du lịch những nơi này chưa. Tìm hiểu ngay tại cẩm nang du lịch nhé

The post Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV “Nơi Này Có Anh” https://www.flynow.vn/blog/du-lich-han-quoc/me-man-voi-canh-sac-cua-hon-dao-dep-tua-thien-duong-trong-mv-noi-nay-co-anh Thu, 16 Feb 2017 06:45:03 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=3914 MV “Nơi này có anh” của Sơn Tùng MTP tuy ra mắt chưa lâu nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của tất cả khán giả mê nhạc bởi những hình ảnh ngọt ngào và lãng mạn như trong phim Hàn. Cùng vé máy bay giá rẻ flynow khám phá đảo Jeju Hàn Quốc …

The post Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV “Nơi Này Có Anh” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
MV “Nơi này có anh” của Sơn Tùng MTP tuy ra mắt chưa lâu nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của tất cả khán giả mê nhạc bởi những hình ảnh ngọt ngào và lãng mạn như trong phim Hàn. Cùng vé máy bay giá rẻ flynow khám phá đảo Jeju Hàn Quốc – nơi được cho là nơi sản sinh ra những bực ảnh siêu long lanh này nhé!

Được biết, những cảnh quay siêu ngọt ngào và lãng mạn trong MV “Nơi này có anh” được thực hiện tại đảo Jeju Hàn Quốc – hòn đảo lớn nhất, đẹp nhất được mệnh danh là hòn đảo tình yêu của đất nước này.

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Hòn đảo Jeju Hàn Quốc xinh đẹp với khung cảnh thanh bình cùng bờ biển với bãi cát vàng trải dài luôn ngập tràn nắng gió này chính là địa điểm lý tưởng cho những dịp hẹn hò của các cặp đôi đang yêu nhau.

Bãi biển Woijeong thơ mộng là một trong những  bãi biển đẹp nhất ở đảo Jeju Hàn Quốc, nơi luôn tấp nập với những quán cafe siêu đẹp và dễ thương. Là nơi cho ra đời những cảnh lãng mạn vai kề vai trong MV.

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

 

Quán cafe nổi tiếng Bomnal – nằm ngay trước bãi biển Handam, Jeju là địa điểm tiếp theo được chàng ca sĩ trẻ tuổi nhắm đến. Đây cũng là hàng cà phê được nhiều ngôi sao K-pop lựa chọn làm nơi quay MV và phim ảnh.

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

 

Tấm gương gỗ phản chiếu hình bóng Sơn Tùng trong MV cũng là hình ảnh được rất nhiều bạn trẻ chú ý tới. Đây là một trong những địa điểm chụp ảnh siêu thích của cư dân mạng Hàn Quốc khi đến Jeju. Tấm guơng này nằm trong quán cafe Bomnal.

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

 

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Hai ngọn hải đăng ấn tượng với hình chú ngựa ở đoạn cuối trong MV của Sơn Tùng được quay tại bãi biển Iho Tewoo.

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Đây là bãi biển gần thành phố Jeju nhất. Đến Iho Tewoo nhất, bạn sẽ bất ngờ với bãi biển này với sự pha trộn độc đáo của 2 loại cát vàng và đỏ.

Cùng xem những hình ảnh lung linh khác trong MV “Nơi này có anh” nhé

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV Nơi Này Có Anh

Bạn có thấy đã mắt với những hình ảnh siêu lung linh và lãng mạn trong MV chưa, hãy cùng vé máy bay giá rẻ Flynow vi vu và đến với hòn đảo tuyệt vời này thôi.

Mời các bạn xem thêm: Đường lên chốn bồng lai – chùa Linh Quy Pháp Ấn trong MV Lạc Trôi

The post Mê mẩn với cảnh sắc tựa thiên đường của đảo Jeju Hàn Quốc trong MV “Nơi Này Có Anh” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>