Thứ Năm , 25/04/2024 | 1:48 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Bánh mì Phượng – ổ bánh mì 10k được đánh giá là ngon nhất thế giới

Đã nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá cực cao của nhiều trang web uy tín chuyên về du lịch trên thế giới, thậm chí được bình chọn là “bánh mì ngon nhất thế giới” nhưng giá của ổ bánh mì Phượng –  Hội An làm nhiều người phát shock – chỉ 10k. Điều gì đã khiến cho một ổ bánh mì bé xinh trở nên được yêu thích đến thế.

Từng được cả Tripadvisor và Foursquare – đều là các trang web vô cùng uy tín trong lĩnh vực trên thế giới đặc biệt nhắc đến với danh hiệu “bánh mì ngon nhất thế giới”, quán bánh mì Phượng giờ đây đã trở thành quán ăn nhất định phải thử của bất kì du khách nào khi du lịch Hội An. Không chỉ vậy, bánh mì ở đây còn được Cameron Stauch – đầu bếp người Canada ( người đã từng có vinh dự làm đầu bếp riêng cho tổng thống Pháp) không tiếc lời khen ngợi.

Chẳng trách mà dù chỉ là một quán bánh mì nơi phố nhỏ, bánh mì Phượng lại luôn tấp nập “vòng trong vòng ngoài ” khách xếp hàng đợi mua bánh. Chị Phượng đã từng chia sẻ rằng trung bình một ngày cửa hàng bán được hơn 2000 ổ bánh mì, nếu vào ngày cao điểm có thể lên đến gần 3000 cái. Từ một quầy hàng nhỏ trong khu chợ Hội An, giờ chị đã tự xây dựng một cửa hàng của mình trên con đường chính Phan Chu Trinh. Tuy nhiên giá bán bánh mì thì vẫn vậy, chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng/ chiếc.

Bánh mì Phượng Dòng khách tấp nập xếp hàng đợi mua bánh

Thực ra, việc đợi xếp hàng mua bánh mì cũng là một cái thú. Trong lúc đợi đến lượt bạn sẽ được ngắm nhìn tay nghề chị Phượng thoan thoắt dọc bánh mì, “tra” các loại nhân chả thịt rau, nước xốt điêu luyện vô cùng. Ngồi miêu tả lại cho các bạn thôi mà mình cũng ứa nước miếng. Cái thần cái hồn của ổ bánh mì dân tộc chắc cũng bắt đầu từ đôi bàn tay của những nghệ nhân tài hoa như chị Phượng này.

Theo nhận xét của rất nhiều người, điều khiến bánh mì Phượng có thể nổi danh như vậy là bởi hầu hết các nguyên liệu nằm trong chiếc bánh này đều là sản phẩm do chị chủ nhà kì công, tỉ mỉ nấu nướng bằng công thức gia truyền chứ không phải dùng các nguyên liệu có sẵn như nhiều nơi khác.

Bánh mì Phượng

 

Đầu tiên phải kể đến phần vỏ bánh mì rất thơm của quán. Bánh mì ở đây khá mỏng, đặc ruột, không quá dày như loại bánh mì Pháp. Trước khi khách gọi bánh, cửa hàng cẩn thận giữ ấm bánh mì trong một khoang tủ gỗ được làm nóng bằng một chiếc bếp than luôn đỏ lửa để chắc chắn rằng bánh mì luôn có độ nóng và giòn vừa phải

Bánh mì Phượng

Tại bánh mì Phượng, có đến trên dưới 20 loại nhân cho bạn tha hồ lựa chọn, từ chả thịt, lạp xưởng đặc trưng ở Việt Nam cho đến phô mai, thịt xông khói, … mang đậm phong cách châu Âu. Theo khẩu vị của riêng mình thì món bánh mì này nhất định phải có pate, pate chị Phượng làm là loại pate gan đặc biệt mềm và béo ngậy, cảm giác sau khi cắn một miếng pate sẽ tận hưởng được từng hương vị đang tan ra hòa quyện trong miệng rất hấp dẫn. Một món ăn ngon hấp dẫn không chỉ ở hương vị tuyệt hảo mà còn cần cả hình thức. Quả đúng vậy, ngay cả cách sắp xếp các nguyên liệu trong nhân bánh mì cũng toát lên sự cầu kì và tỉ mỉ của chủ tiệm.
Bánh mì Phượng

Giò chả và thịt jambong được chuẩn bị để cho vào nhân bánh mì

Bánh mì Phượng

Miếng pate thần thánh ăn mềm tan, béo ngậy trong miệng

Nhưng điều đặc biệt khiến ổ bánh mì nơi đây níu chân du khách là nằm ở loại nước sốt được pha chế theo công thức chỉ có riêng ở tiệm bánh mì Phượng. Chị chủ tâm sự, nước sốt nhà chị không phải dùng loại sốt mayonnaise thông thường mà là loại nước sốt được chế biến kì công, mang hương vị béo ngậy đậm đà. Đầu bếp Cameron Stauch đã miêu tả đây là một loại “siêu sốt” có khả năng thỏa mãn bất kì một vị thực khách nào dù là những người khó tính nhất. Công thức này là bí quyết gia truyền của riêng tiệm bánh.

Bánh mì Phượng

Ổ bánh mì được hoàn thành chỉ trong vòng 1 – 2 phút nhưng cực hài hòa với màu xanh của rau, màu hồng, đỏ, ngà của các loại thịt, chả, thêm chút nước xốt nâu quả thật khó chối từ. Cắn miếng bánh, cảm nhận độ ròn rụm của vỏ bánh mì luôn được giữ ấm, các loại nhân đầy đặn, đậm đà và thứ nước xốt được chế riêng, bạn sẽ tin rằng có những món ăn chỉ khiến ta dừng lại vì no chứ không hề chán.

Bánh mì Phượng

Cắn miếng bánh, bạn sẽ khó mà quên được giây phút khi cảm nhận độ giòn rụm của vỏ bánh mì vẫn còn ấm, các loại nhân và nước sốt đậm đà đã tạo nên cái ngon đặc sắc cho ổ bánh mì Hội An. Có lẽ bởi vậy, không hề lạ lùng khi bánh mì nơi đây luôn nhận được những lời khen ngợi của du khách khắp nơi và xuất hiện nhiều trên các trang báo du lịch nước ngoài.

Còn chần chừ gì nữa, các bạn mau book vé máy bay giá rẻ Đà Nẵng để trải nghiệm món ăn vô cùng đặc sắc này nhé: