Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:46 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt

 Làm gì để đối phó với những chiều mưa bay lất phất của Đà Lạt. Không phải là nằm cuồn tròn trong chăn nghe một bản nhạc buồn, hay nhâm nhi ly cà phê nóng cùng một vài trang sách đâu. Sẽ thú vị vô cùng nếu cùng “người ấy” lang thang trên nhưng cung đường mưa bay và thưởng thức những món ăn ngon miệng và nóng hổi nhé.  Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những món ăn ngon Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho những chiều mưa Đà lạt

Súp Cua

Súp Cua Đà Lạt là món ăn ngon Đà Lạt đã quá đỗi quen thuộc với các bạn trẻ khi tìm đến với thành phố tình yêu. Món này ăn ngon nhất có lẽ là vào những chiều mưa, khi khí trời phố núi trở nên lạnh lẽo và lất phất những hạt mưa bay thì những chén súp cua nóng hổi thơm ngon sẽ xoa dịu cái lạnh khiến cho du khách không cưỡng lại được

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Chén Súp của được chủ quán mang ra còn nóng hổi với màu xanh của hành lá, rau mùi và màu đỏ của cà rốt, ớt, màu trắng quyện dẻo của miếng thịt cua, nấm…Nguyên liệu chỉ đơn giản là bột năng quyện cùng các nguyên liệu và tiêu xay, tất cả tạo nên hỗn hợp sền sệt, có vị ngọt và thanh.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Để thưởng thức món Súp Cua Đà Lạt bạn có thể đến cửa hàng để ăn hoặc mua mang về. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách và người dân bản địa, món ăn này nên ăn bên cạnh những gành hàng hay xe đẩy ven đường giữa không gian lạnh giá và tiếng ồn ào của phố thì thì mới thú vị. Giá cho một phần Súp Cua dao động từ 10 000đ đến 15 000đ.

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn đang “làm mưa làm gió” ở đường phố Hà Nội và Sài Gòn trong vài tháng trở lại đây. Nhưng ít ai biết được món ăn này đã có mặt ở Đà Lạt cách đây 3 năm. Bánh mì ổ được ép dẹp, sau đó cho lên vỉ nướng sơ rồi phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở bánh cho vàng rồi gắp xuống. Mùi thơm và vị đậm đà của sốt khiến cho món ăn càng trở nên đặc biệt.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Bánh mỳ được nướng qua một lần sau đó khách đến sẽ nướng lại lần hai cho giòn và ngậy mùi rồi cắt nhỏ để vào hộp kèm theo chà bông, ruốc xào, trứng cút hay xúc xích tùy theo yêu cầu của thực khách.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Giá trung bình cho một phần bánh mì nướng muối ớt Đà Lạt là 15.000 đồng. Ở phố núi, món ăn này có rải rác ở các con đường gần khu Hòa Bình. Bạn có thể tìm ăn ở đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Phan Bội Châu.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi Đà Lạt du lịch tự túc không thể bỏ qua

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng trở thành món ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng nhất trên đường phố và hấp dẫn nhiều lứa du khách thập phương. Nhiều du khách khi thưởng thức món ăn này đã ví von nó với một cái tên sang chảnh mới là Pizza Đà Lạt. Bánh tráng nướng Đà Lạt hiện được biến tấu với rất nhiều hương vị khác nhau, như bánh tráng nướng phô mai, bánh tráng nướng mỡ hành, bánh tráng nướng trứng cút…

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Chiếc bánh tráng được nướng trên bếp than hồng với hỗn hợp trứng gà, tôm sấy, sa tế, hành lá xắt nhuyễn, phố mai hoặc bơ. Khi bánh đã chín đều thì cho thêm chút khô bò, xúc xích lên trên mặt. Nếu không ăn cay bạn có thể nói trước với người nướng không cho tương ớt.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Vào những ngày mưa, cắn miếng bánh giòn rụm rồi từ từ cảm nhận vị cay của khô bò, vị béo của trứng cùng mùi bánh thơm phức, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa. Giá trung bình cho một chiếc bánh tráng nướng khoảng 10.000 đồng.

Ngô nướng mỡ hành

Mới nhìn, món ăn ngon Đà Lạt mang tên ngô nướng mỡ hành này có vẻ đơn giản khi chỉ là trái bắp nướng trên bếp than rồi chan mỡ hành lên. Nhưng để có được vị mặn ngọt vừa phải của mỡ hành và giữ cho trái bắp độ mềm dẻo của hạt, đòi hỏi người chế biến không ít kỳ công.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Bắp nướng mỡ hành là món ăn ngon Đà Lạt có mặt khắp nơi ở thành phố này, đặc biệt là quanh khu chợ Mới. Hàng quán không có gì đặc biệt ngoài chiếc bếp than, một chiếc giỏ để nguyên liệu và vài vật dụng chế biến. Khách thường mua mang đi chứ không ngồi ăn tại chỗ. Giá cho một trái bắp nướng khoảng 10.000 đồng.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Sữa đậu nành

Loại thức uống này dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực của bất kỳ du khách nào khi ghé thăm nơi đây. Dọc các con phố nhỏ từ trung tâm ra thị trấn, từ lúc sáng sớm đến tối mịt, bạn đều có thể thưởng thức sữa đậu nành.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Sữa đậu nành ngày nay đã biến tấu với nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể uống chung với sữa bò, đậu phộng. Nhiều hàng quán đông còn có tên riêng như: nành bò (sữa đậu nành và sữa bò), nành phụng (sữa đậu nành với đậu phụng).

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Khi những cơn gió cứ liên tục thổi khiến bạn lạnh buốt thì ly sữa đậu nành nóng hổi đôi khi sẽ mang lại hơi ấm với hương vị ngọt ngào, thơm phức. Tuy là món đồ uống bình dị nhưng lại mang hương vị khó quên, khiến bất kì ai cũng nhớ về khi đi xa Đà Lạt.

Xem thêm: Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Đến với Đà Lạt, lang thang trên những sườn giốc và thưởng thức những món ăn vặt dung dị và ngon miệng này sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thanh thản và quên hết mọi buồn phiền mệt mỏi. Săn ngay vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nào, bạn còn chờ gì nữa?