Thứ Tư , 24/04/2024 | 5:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Phượt Mường Lống Nghệ An – chốn mới cho dân xê dịch

Khi những điểm Hà Giang, Tây Bắc,… đã quá quen thuộc, hoặc quá xa với dân mê xê dịch ở Trung và Nam, phượt Mường Lống Nghệ An tuy mới mẻ nhưng cảnh sắc đẹp không tưởng, thời tiết 4 mùa trong 1 ngày, và con người nồng hậu, dễ gần.

toàn cảnh phượt mường lống nghệ an

Mường Lống là một xã nằm trong thung lung trên đỉnh núi thuộc dãy Trường Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, gần biên giới với Lào. Con đường tới xã bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, đi thêm khoảng 50km men theo con đèo nhỏ, sau đó vượt qua cổng trời, hay còn gọi là “cổng trời Mường Lống”.

đường đèo phượt mường lống nghệ an

Phượt Mường Lống Nghệ An vào mùa nào thì hợp?

Tuy nằm gần Lào, chịu những trận gió Lào, nhưng Mường Lống nằm ở độ cao đỉnh núi gần 1500m so với mực nước biển, và được bao phủ xung quanh bởi các rặng núi nên nhiệt độ nơi đây luôn mát mẻ, được ví như Đà Lạt trong miền nam, và Sapa ngoài miền bắc vậy, thậm chí 1 ngày đủ 4 mùa xuân hạ thu đông. Quả là phượt Mường Lống Nghệ An cũng như tiên cảnh giống Sapa nhỉ!

trời lạnh phượt mường lống nghệ an

trời nắng phượt mường lống nghệ an

thời tiết phượt mường lống nghệ an

Bạn cũng như cô gái này, còn trẻ, còn muốn để lại những dấu chân trên các cung đường, vậy nhất định phải xem

12 điểm đến cực thú vị dành cho những cô gái trước khi về nhà chồng.

Mùa nào bạn phượt Mường Lống Nghệ An cũng đều đẹp, bởi đây là nơi không có mùa hè, rất dễ chịu. Nhưng đẹp nhất hẳn là mùa xuân với rừng hoa mận trắng tinh khôi rung rinh đón chào bạn trên đường đi, hay mùa đông là sương mù ôm trọn đỉnh đèo, là những biển mây bồng bềnh bao phủ lấy đèo, đẹp vô cùng !! Nhưng các bạn lưu ý khi đi cuối hè đầu thu, cẩn thận với những cơn mưa rào bất chợt, nhưng đứng trên ngọn đèo nhìn xuống thung lung mưa như trút nước quả là cảnh tượng hùng vĩ và dữ dội hết sức.

mây mù phượt mường lống nghệ an

Cảnh sắc ngỡ quen thuộc, có làm bạn liên tưởng Sapa, mùa này Sapa cũng đẹp mờ ảo như vậy lắm

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2 ngày 2 đêm cho những kẻ mộng mơ

Điểm đến nhất định phải đi qua khi phượt Mường Lống Nghệ An

Khi bình minh lên, những tia nắng ngày mới chiếu rọi lấp lánh trên những đám mây, khiến bao dân đi bụi như chúng tôi đang đi mà cứ mải ngắm, cứ ngỡ ngàng. Hay lúc chiều hoàng hôn buông, chụp lại được cảnh núi rừng hùng vĩ ấy mới thấy hết vẻ đẹp của cung đường phượt Mường Lống Nghệ An, những vệt mây hồng trải tới cuối tận chân trời.


Các bạn có dịp qua Mường Lống, đừng quên tới cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, đỉnh Pu Xai Lai Leng, đó là “nóc nhà của dãy Trường Sơn” hùng vĩ. Tại Mường Lống, bạn sẽ được thu hoạch đào, mận, được thưởng thức chè tuyết shan, ngô lai, bí đỏ bí xanh, cũng như các dược liệu quý như tam thất, cao y. Bên cạnh đó, bạn hãy thử những đặc sản khá mới lạ và thú vị, ngà ngà chút đỉnh trong men say của chén rượu nếp cay nồng nơi đầu lưỡi.

cảnh đẹp phượt mường lống nghệ an

Ăn gì chơi gì khi phượt Mường Lống Nghệ An?

Ngoài các lễ hội thường thấy ở Mường Lống, thì chọi bò là văn hóa nổi bật nhất, bắt đầu từ năm 1925, là hoạt động thường niên của người Mông. Chọi bò được tổ chức ở bất kỳ dịp lễ hội nào, từ Quốc Khánh, đến các lễ Tết…
Khi những miền đất đã quá quen thuộc ở Đông Bắc, Tây Bắc, nhưng đừng nghĩ rằng tôi không chung tình, cứ đi rồi lại muốn trở lại đó, thì những cái tên mới như Mường Lống, nghe thôi đã thấy hoang sơ, đã muốn đi ngay để ôm trọn cho kỳ hết chốn mới mẻ, ngồi cùng người dân làng bản, ăn bữa cơm dân tộc thanh đạm nhưng chứa đựng sự nồng hậu, thuần phác, nghe họ kể những câu chuyện dân gian nơi đây, tham gia các hoạt động hàng ngày cùng họ, vừa làm vừa cười giòn sẽ không thấy mướt mệt.

Đã tới Nghệ An, mà không quẩy tưng bừng ở Đà Nặng không xa thì cũng phí đấy

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc siêu chi tiết.

con người phượt mường lống nghệ an

trẻ em nơi phượt mường lống nghệ an

người dân thân thiện ở phượt mường lống nghệ an
Để có chuyến đi phượt Mường Lống Nghệ An, bạn có thể bắt đầu bằng chuyến đi từ Hà Nội bằng xe lửa, hoặc máy bay. Nhưng để có sức phi ngựa sắt suốt chặng đường vượt đèo Mường Lống, tốt nhất phải giữ sức, nên đi máy bay là tốt nhất, rất rẻ nhé.

Rất mong cẩm nang du lịch giúp bạn lựa chọn được điểm đến tốt nhất nhé!!