Thứ Sáu , 29/03/2024 | 8:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trọn vẹn và tiết kiệm nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Đà Nẵng là một điểm đến cực kì hấp dẫn trong mùa hè cho tất cả những người đam mê xu lịch. Tuy nhiên để có 1 chuyến du lịch Đà Nẵng tiết kiệm, trọn vẹn với chi phí thấp mà vẫn vui vẻ, lý thú, khám phá hết tất cả về địa điểm du lịch và ẩm thực nơi đây là rất nhiều câu hỏi mà du khách đặt ra.

Hãy cùng Flynow.vn khám phá tất cả tụ điểm ăn chơi thú vị, Phương tiện đi lại thuận tiện, khách sạn nào nên ở, ăn những món gì ngon và địa điểm cụ thể ra sao?… để bạn có thể chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ nhất trong mùa hè này.

I. Tổng quan về Du lịch Đà Nẵng

Được tờ báo New York Times bình chọn là một trong những thành phố lý tưởng, đáng sống nhất trên toàn thế giới, Đà Nẵng tự tin khiến bất kì một ai ghé thăm nơi đây đều phải đổ gục trước vẻ đẹp của thiên nhiên và của cả con người nơi đây. Đà Nẵng, mảnh đất một đi là cả đời cứ lưu luyến nhớ về

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của hầu hết mọi du khách, nơi đây có rất nhiều danh lắm thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn như: Núi Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, cụm du lịch Núi Ngũ Hành, .. cùng rất nhiều công trình vui chơi giải trí được thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư: Công viên Biển Đông, Asia Park, Cáp treo Bà Nà Hills,… Bên cạnh đấy, Đà nẵng còn nổi tiếng với những cây cầu có kiến trúc vô cùng độc đáo như cầu Rồng, cầu Tình Yêu, cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi,.. được giới trẻ vô cùng yêu thích

II. Địa điểm du lịch Đà Nẵng

1. Những điểm tham quan trong thành phố

Trong thành phố còn rất nhiều điểm tham quan khác như: bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chămpa đây là một trong những điểm đến vô cùng tuyệt vời, nơi lưu giữ gần như đầy đủ các công trình điêu khắc Chămpa qua các thời kỳ  – có thể nói đây là một kho tàng vô giá cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu văn hóa Chăm. Ngoài ra còn có nhà thờ con Gà – nằm trên đường Trần Phú, là một trong những công trình kiến trúc của Pháp  còn lại, và cũng là nhà thờ duy nhất được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Hơn nữa du khách có thể đến các địa điểm tham quan, vui chơi khác như công viên”Vòng quay mặt trời”, khu trượt thác Hòa Phú Thành (thích hợp với những ai ưa cảm giác mạo hiểm), đình làng Hải Châu, chợ Cồn… Những con phố rộng thênh thang, sạch sẽ bên bờ sông cũng là địa điểm lý tưởng để đi bộ một vòng trong thành phố. Bar, pub, cafe, quán ăn vỉa hè… đủ mọi dịch vụ bên bờ sông Hàn

2. Thành phố của những cây cầu

Nằm ngay trung tâm thành phố, đầu tiên phải kể đến, phải đi đến những cây cầu, hãy cùng điểm qua một số công trình bắc qua sông Hàn được nhớ mặt đặt tên: Cầu Thuận Phước – cầu dây võng dài nhất Việt Nam; cầu sông Hàn – cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam;  cầu Rồng – cầu Rồng thép lớn nhất Đông Nam Á và có phun lửa, nước vào thứ 7 hàng tuần; cầu Trần Thị Lý; cầu Tiên Sơn… những cây cầu đang làm điểm thu hút khách du lịch mạnh mẽ nhất và tạo diện mạo của một Đà Nẵng năng động và quyến rũ hơn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Dọc bên bờ sông Hàn là hai con đường một chiều sạch và đẹp. Trên phố có rất nhiều quán cafe, nhà hàng, dịch vụ giải trí hướng ra bờ sông. Buổi tối đi dạo ở đây không gian thoáng mát và sạch sẽ. Không còn sự oi bức, khó chịu của thành phố đô thị loại 1 nữa.

3. Một số địa điểm du lịch khác

Bà Nà – Núi Chúa: Đây là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở Bà Nà, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, thời tiết chia làm 4 mùa rõ rệt trong một ngày. Khu du lịch Bà Nà Hills còn cung cấp nhiều dịch vụ tham quan như đi tàu hỏa leo núi, cáp treo, thăm hầm rượu, công viên Fantasy… Giá vé vào cửa là 550.000 đồng một người đã bao gồm dịch vụ cáp treo. Bạn có thể chọn thêm các loại hình khác với nhiều mức giá khác nhau.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn:  Khám phá Đà Nẵng mà bạn không đến Ngũ Hành Sơn thì quả là một điều đáng tiếc. Với những gì mà thiên nhiên ban tặng và sự phá cách của con người nơi đây đã tạo nên một Ngũ Hành Sơn tuyệt đẹp trong con mắt của người Đà Nẵng nói chung và khách du lịch nói riêng. Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và huyền bí với 5 ngọn núi nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, trên một bãi cát mênh mông gần bờ biển, thuộc làng Hoà Khuê, ấp Sơn Thủy, huyện Hòa Vang nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Suối Tiên và suối Đá: Hai con suối đẹp hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình khám phá Đà Nẵng khi bạn ghé thăm bán đảo này.  Làng đá mỹ nghệ Non Nước: Đây là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong, ngoài nước. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác độc đáo và đẹp mắt làm từ đá. Làng cổ Túy Loan: Cách trung tâm thành phố chừng 15 km, làng cổ Túy Loan đã có trên 500 tuổi, thích hợp cho hành trình khám phá lịch sử Đà Nẵng. Làng chiếu Cẩm Nê: Cách trung tâm Đà Nẵng 14 km về phía Tây Nam, làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các loại chiếu hoa truyền thống, từng được hiện diện ở nội triều vua nhà Nguyễn. 4. Các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng Ngoài các địa điểm trên, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều… và bãi biển Mỹ Khê.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

4. Các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng

Ngoài các địa điểm trên, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều… và bãi biển Mỹ Khê.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Đặc biệt, bãi biển Mỹ Khê được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes như: bãi biển thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

III.Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng

Điều đầu tiên và quan trọng hàng đầu khi đi du lịch là vấn đề lưu trú. Có chỗ ở thì chúng ta mới thỏa mái vui chơi được. Là thành phố du lịch nên Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, từ khách sạn Đà Nẵng giá rẻ đến khách sạn hạng sang đều có, trải khắp thành phố, từ trung tâm đến ngoại ô, sân bay đến biển… Dưới đây là danh sách khách sạn cho bạn lựa chọn.

1.  Khách sạn Đà Nẵng gần biển

Đối với khách sạn gần biển, thật tiện lợi để bạn có thể tiếp cận với các khu vực mua sắm, giải trí, dịch vụ, địa điểm tham quan. Đa số các khách sạn gần biển chỉ cách biển Đà Nẵng chỉ 5-10 phút đi bộ, bạn dễ dàng tận hưởng làn gió biển mát rượi, bờ cát mịn màng ngày đêm sóng vỗ và khung cảnh hữu tình của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cùng với đó là cách những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng khoảng 2km.

a. Khách sạn giá rẻ gần biển Đà Nẵng

– Khách sạn Galaxy – 95 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng, giá phòng 350k/phòng/đêm bao gồm ăn sáng. Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, phòng ốc đẹp sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi (tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy tắm nước nóng), khách sạn có thang máy.Khách sạn có đặt tour Bà Nà, Cù Lao Chàm,… Liên hệ: 0905.30.40.50 chị Thảo.

– Khách sạn Day Star – 58 An Thượng 26, Khu 387, Mỹ Khê, Đà Nẵng, giá 300k/phòng/ngày đêm. Phòng đầy đủ tiện nghi: tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy tắm nước nóng, thang máy. Khách sạn có đặt tour Bà Nà, Cù Lao Chàm,… Liên hệ: 0938.006.743 . Nhân viên tận tình, chu đáo.

– Khách sạn nhà nghỉ Thanh Nhàn – 227/5 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng, giá 300k/phòng/ngày đêm. Phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, khách sạn gần biển, đi bộ 2 phút tới biển Mỹ Khê. Khách sạn có đặt tour Bà Nà, Cù Lao Chàm,… Liên hệ: 0935.139.979 Chị Vân.

– Khách sạn Roses – 115 Chương Dương, Đà Nẵng, giá phòng 190k/phòng/đêm (phòng 1 giường),  290k/phòng/đêm (phòng 2 giường, không giới hạn người ở). Phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Chủ khách sạn nhiệt tình, thân thiện. Nếu ở từ 3 ngày trở lên sẽ miễn phí taxi chiều về khách sạn. Ở nhiều có quà tặng đặc sản Đà Nẵng của chủ khách sạn. Liên hệ: 0942.015.017 gặp chị Thủy.

b. Khách sạn gần biển Đà Nẵng sang trọng

– Khách sạn Holiday Beach Đà Nẵng là khách sạn 4 sao gần bãi biển Mỹ Khê, gồm gần 100 phòng ngủ, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng và hiện đại bậc nhất của thế giới. Không gian sang trọng và đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình. Giá phòng vào khoảng 2.000.000đ/1 ngày đêm.

– Khách sạn À La Carte Đà Nẵng Beach là mô hình khách sạn căn hộ, hệ thống trang thiết bị và dịch vụ đạt đẳng cấp quốc tế 4 sao, tọa lạc ngay ngã 3 đường biển Võ Nguyên Giáp và Đường Dương Đình Nghệ, đối diện Công Viên Biển Đông và Bãi Biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Hầu hết các phòng đều có view ra biển, A La Carte Da Nang có hồ bơi trên sân thương với tầm nhìn vô tận giúp bạn có trải nghiệm mới thú vị. Giá khoảng 85 USD/ 1 ngày đêm. Ngoài ra còn có các khách sạn lớn như Mường Thanh, Sông Công, … Bạn có thể tra cứu thêm thông tin của những khách sạn trên google nhé !

2. Khách sạn ở  trung tâm Đà Nẵng

Khách sạn trung tâm Đà Nẵng là nơi bạn có thể khám phá được cái địa điểm du lịch nội thành Đà Nẵng như bảo tàng Chăm, nhà thờ Con Gà… trải nghiệm đươc hết những món ăn dân dã cũng như đặc sản của Đà Nẵng, và để tiện hơn cho quá trình đi lại vì trung tâm là nơi có nhiều tuyến xe buýt hoạt động.

a. Các khách sạn giá rẻ tại trung tâm Đà Nẵng

– Khách sạn Minh Anh – 17 Phạm Phú Thứ, giá từ 300k/phòng/đêm. Khách sạn sát sông Hàn, có thể đi bộ ra sông Hàn và cầu Rồng. Phòng đầy đủ tiện nghi: tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy tắm nước nóng, thang máy. Chủ thân thiện, vui tính. Khách sạn có đặt tour Bà Nà, Cù Lao Chàm,… Liên hệ: 0986.86.29.86

– Khách sạn Giany Đà Nẵng – 136-138 Lê Duẩn. Khách sạn Giany Đầy đủ tiện nghi, giá dao động từ 300k/1 phòng/1 ngày. – Khách sạn Thành Tiến Đà Nẵng – 38 Hoàng Diệu Khách sạn Thành Tiến Giá dao động từ 300k/1 phòng/1 ngày. SĐT : 0511 3816 969

– Khách sạn Quốc Cường 2 Đà Nẵng – 324-326 Hoàng Diệu. Khách sạn Quốc Cường II Giá dao động từ 400k/1 phòng/1 ngày. SĐT : 0511 365 4950 – 5511 365 4951 – Khách Sạn Thanh Long Đà Nẵng – 130 Điện Biên Phủ. Khách sạn Thanh Long Giá từ 400k/1 phòng/1 ngày. SĐT : 0511 3649 941

b. Khách sạn trung tâm Đà Nẵng hạng sang

– Novotel Premier Han river tọa lạc ngay vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên dòng sông Hàn thơ mộng. Khách sạn gồm 323 phòng Novotel thế hệ mới, có 3 tầng thượng hạng, trang thiết hội nghị hiện đại, nhà hàng quốc tế “The Square”, quầy bar tại tiền sảnh và bên hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể hình và Spa thương hiệu quốc tế InBalance. Novotel Da Nang là khách sạn cao nhất (trong tất cả các khách sạn tại Đà Nẵng) với 37 tầng, là nơi lý tưởng cho doanh nhân và khách du lịch nghỉ dưỡng. Giá rơi vào khoảng 120-150 USD/ 1 ngày đêm. – Khách sạn Brilliant Đà Nẵng nằm ngay đường Bạch Đằng, phố du lịch sầm uất nhất Đà Nẵng, có view đẹp, vị trí đi lại thuận lợi, nội thất sang trọng, đạt chuẩn 4 sao. Gồm 19 tầng và 120 phòng. Giá vào khoảng 100USD/ 1 ngày đêm. Giá phòng khoảng 1.500.000đ/1 ngày đêm.
IV. Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng

III. Di chuyển

1. Thuê xe máy

– Lựa chọn hàng đầu của mình là thuê xe. Tự lái đi sẽ có nhiều trải nghiệm hay ho, thú vị hơn. Bạn có thể thuê ở khách sạn hoặc liên hệ số điện thoại thuê xe: 0905 860 960.

Lưu ý: Đường phố Đà Nẵng nhiều đoạn đường 1 chiều, đang đi đường này thì nhảy sang tên đường khác nên khi đi bạn nên chú ý kỹ nhé.

2. Taxi – Grab 
Taxi cũng là một lựa chọn hợp lý, vì thành phố khá nhỏ nên chi phí cũng không quá đắt Taxi Mai Linh  – (0511). 3.56.56.56 Taxi Hàng Không – (0511).3.27.27.27 Taxi Sông Hàn – (0511).3.72.72.72 Taxi Vinasun Green – (0511).3.68.68.68  3. Xe máy Khi đến được Đà Nẵng rồi bạn nên thuê xe máy để đi lại tham quan những điểm gần trung tâm thành phố. Một số khách sạn có kiêm luôn dịch vụ này. Hoặc bạn cũng có thể chủ động liên lạc theo những thông tin dưới đây:

Một số công ty cho thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng : – Công ty Bình Minh của anh Khoa. Địa chỉ: 82 Thạch Lam (giao xe tận nơi không tính phí, giá rẻ). Liên hệ anh Khoa 0986.86.29.86 hoặc 0938.006.843. Giá thuê xe chỉ khoảng từ 80k/ngày tùy loại xe và thời gian thuê. – Công ty du lịch Người Bản Địa. Địa chỉ: K77/08 Trần Khánh Dư, Đà Nẵng. Liên hệ: 0935.139.979 gặp chị Vân. Bên chị Vân còn cho thuê ô tô (tự lái hoặc có tài xế) từ 4 đến 45 chỗ ngồi. – Công ty cho thuê xe máy Hữu Long gần biển Mỹ Khê. Giao xe tận nơi đến sân bay, ga tàu lửa, khách sạn miễn phí. Liên hệ: 0962.200.179 anh Khôi dễ thương, tận tình, vui vẻ.

Có thể mỗi người đều có 1 trải nghiệm khác, cách chi tiêu khác nhau mong những gì mình cung cấp cho các bạn sẽ thật hữu ích. Còn trẻ nên hãy cứ đi đi. Tận hưởng nơi này dù nhanh hay chậm, dù là vội vã hay thong dong. Đừng chần chừ nữa, mà hãy thử đi.

Cũng đừng quên ghé flynow.vn để săn ngay những tấm vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng bạn nhé.