Thứ Năm , 28/03/2024 | 5:19 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Đà Nẵng giá rẻ – đập tan cơn nóng mùa hè cùng lũ bạn thân

Đà Nẵng là địa điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè của bạn và tụi bạn thân. Những con người 22 tuổi, tiền mới có nhưng vẫn ham đi chơi xa. Dưới đây là trọn bộ bí kíp du lịch Đà Nẵng giá rẻ của tụi mình trong chuyến đi vừa rồi. Các bạn đọc xem có ứng dụng được gì không nhé!

Tanyoli Mũi Dinh
Ảnh @subjkimngan24

1. Vé máy bay
Đã lên kế hoạch từ rất lâu cho chuyến đi này nên từ tháng 9 năm ngoái, cả 4 đứa đã rục rịch book vé để tháng 3/2017 bay rồi. Tiền vé đợt đó mình mua trên trang web bán vé máy bay giá rẻ Flynow.vn là 1tr/vé (khứ hồi + 20kg hành lý).Du lịch đà nẵng giá rẻ

2. Di chuyển
– Đừng bỏ qua grab nếu bạn là du khách đến Đà Nẵng lần đầu nhé. Tại Đà Nẵng có sẵn Grab với rất nhiều code giảm giá, mình nhớ chuyến đi của mình về khách sạn cách sân bay 4km đã được giảm chỉ còn 9k khiến lúc trả tiền mấy đứa cứ ngại ngại. Hoặc nếu bạn đi vào dịp hè này có thề dùng code DAN (2 chiều sân bay được giảm 50k) hoặc PHAOHOA (giảm 35k các chuyến đi trong thành phố).
– Hoặc bạn có thể thuê xe, mình khuyên nên thuê xe tay côn hoặc xe số tiết kiệm xăng hơn. Bọn mình đặt 2 xe máy của anh Tuấn, thuộc công ty xe máy Trường Đạt, với số điện thoại 0969722744. Giao và nhận xe tại nơi, có tặng thêm cho mình 1 lít xăng. Giá thuê xe là 100k/ngày.
Lưu ý: Đường phố Đà Nẵng nhiều đoạn đường 1 chiều, đang đi đường này thì nhảy sang tên đường khác nên khi đi bạn nên chú ý kỹ nhé.

3. Khách sạn
– Tại Đà Nẵng, bọn mình đặt phòng 2 giường đôi tại Vien Dong 2 Guesthouse. Đây là khách sạn theo mình là ổn vì phù hợp mọi tiêu chí: gần sân bay, ở trung tâm thành phố, giá 2 đêm là 960k, (tính ra chỉ có 120k/người/đêm) không phụ thu thêm bất cứ khoản gì kể cả nước lọc trong phòng bọn mình dùng cũng không mất tiền luôn. Review của du khách cũng tốt nên chúng mình quyết định ở tại đây. Các bạn có thể đặt phòng qua booking.vn để được nhận ưu đãi về giá phòng tại Đà Nẵng

– Xuống Hội An, chúng mình chọn Jackfruit Homestay ở đường Trần Nhân Tông. Ấn tượng đầu tiên của bọn mình về nơi này là không khí yên bình thân quen như về quê ngoại ý. Có cây mít cạnh nhà và hàng rào trồng hoa leo trước ngõ. Mình đặt phòng 1 giường đôi và 1 giường đơn ở 1 đêm giá 600k. Mình thích cái cửa sổ gỗ có mấy chắn song ở đầu giường, sáng ra sẽ có vài tia nắng chiếu vào đánh thức mấy đứa dậy. Khoảnh khắc ấy thấy mình giống như cô công chúa nhỏ lười biếng mà hạnh phúc nhất thế gian. Dưới đây là link đặt phòng khách sạn ở Hội An trên booking.vn. Nói chung cứ chăm săn vé giá rẻ trên mấy cái web đặt chuyên về du lịch, kiểu gì cũng săn được giá rẻ mà phòng đẹp các bạn ạ

Xem thêm: Những Homestay đáng để đến nhất Hội An tại đây

4. Ăn uống
Hạnh phúc nhất của một chuyến du lịch chính là đến nơi có cảnh đẹp và đồ ăn ngon, tất nhiên sẽ càng ngon khi giá cả không bị chặt chém. Đà Nẵng thực sự là một thiên đường ẩm thực. Chỉ với khoảng 100k bạn có thể ăn cả cái thành phố, tin mình đi.

5. Lịch trình chi tiết

Ngày 1
Đến nơi nhận phòng cũng là tối rồi nên mấy đứa đi ăn bánh mì lót dạ. Theo cảm nhận của mình thì bánh mì Đà Nẵng là món không thể không thử vì nó siêu siêu ngon. Sau đó bọn mình đi cầu khóa tinh yêu, cầu Rồng, cầu quay sông Hàn vì thực ra những địa điểm này cạnh sát nhau, nên có thể đi liền lúc được.

Ngày 2
Vì chỗ mình ở đến bán đảo Sơn Trà tầm 10km, khá xa trung tâm thành phố nên sáng cả lũ dậy sớm, rục rịch kéo nhau đi. Nghe nói trên đó có Đỉnh Bàn Cờ, Hải Đăng Sơn Trà… nên cũng háo hức lắm. Đến nơi bọn mình gặp một chút rắc rối đó là không nghĩ Đỉnh Bàn Cờ ở xa như vậy, đường lên lại cực dốc, đi xa tít tắp ngóng mãi mới tới nơi. Nhưng đúng là không uổng công ngồi ê mông cả đoạn đướng. Cả Đà Nẵng bỗng chốc thu bé lại trong tầm mắt, cảm thấy mình như một vị tướng đứng giữa đất trời vậy.

Khoảng gần 3h là bọn mình đã về đến thành phố, lần tới Đà Nẵng này, chúng mình không đi Bà Nà Hill mà chọn Asia Park – công viên châu Á để trải nghiệm các khu vui chơi. Thật ra thì mấy trò cảm giác mạnh ở đây vẫn chưa đã lắm, có trò vừa mới bắt đầu sợ thì đã cắt hứng của mình, làm mình đang sung còn ngơ ngác hỏi ơ hết rồi ạ.

Tồn tại một lời tương truyền trong giới trẻ rằng, chỉ cần check in ở cung Văn hóa Thiếu Nhi thì không cần nói mọi người cũng biết bạn đang vi vu Đà Nẵng rồi.

Làm gì cho trọn vẹn một ngày nhỉ? Rất may là gần ngay khách sạn mình ở có quán cà phê siêu xinh view hay ho nên tối kéo nhau đến đây ngồi. Thứ mình thích nhât sở đây chính là đồ uống của quán, ngon lắm luôn ạ.

du lịch đà nẵng giá rẻ - quán cà phê đẹp ở đà nẵng

Đến Đà Nẵng hay Hội An, đừng quên lưu cho mình vài địa chỉ cà phê. Không đi là sẽ hối hận đấy

Xem thêm: 10 quán cafe ở Đà Nẵng view ban công ngắm thành phố đẹp như mơ

Ngày 3
Sáng bọn mình tranh thủ ghé chợ Cồn mua ít đồ làm quà tiện thể khám phá khu ẩm thực trong đây luôn. Đồ ăn ở Đà Nẵng thì khỏi phải nghĩ, bạn sẽ không cần phải hỏi giá trong dè dặt sợ bị chặt chém như những địa điểm du lịch khác đâu, ở Đà Nẵng thì cứ giữ cững tinh thần mình thích thì mình ăn thôi.

12h trưa bọn mình đóng gói đồ đạc để chuẩn bị đi Hội An. Hành lý bọn mình gửi ở khách sạn, chỉ đem theo ít vật dụng cần thiết và quần áo thôi. Đường rất dễ đi nên bọn mình tự chạy xe cũng không cần hỏi thăm nhiều. Khoảng hơn 1 tiếng sau đến nơi, cả lũ nhận phòng, nghỉ ngơi một lúc rồi quyết định đi làng Bích Họa luôn. Thế nhưng theo kinh nghiệm của mình, bạn có thể chọn một địa điểm khác thay vì đi làng Bích Họa nhé, vì ở đây khá xa mà đến nơi cũng chỉ có vài nhà được sơn vẽ chứ không như trong tưởng tượng của mình là cả 1 ngôi làng ngập tràn màu sắc. Tuy nhiên đi để khám phá mà, không ngại xa xôi nắng nôi, mình thích thì cứ đi thôi nhé.

du lịch đà nẵng giá rẻ - từ đà nẵng ghé qua làng bích họa tam thanh

du lịch đà nẵng giá rẻ 4 ngày 3 đêm

Tối đến bọn mình về Hội An, đi ăn và tản bộ. Phố cổ Hội An buổi tối lên đèn đẹp lắm nhé, đường phố cũng đông đúc nhưng không có cảm giác xô bồ ồn ào như phố cổ Hà Nội. Mọi thứ lung linh từ ánh đèn lồng, từ ngọn lửa của đèn hoa đăng thả trôi theo dòng nước. Đó là thành phố duy nhất mình đi mãi không mỏi.du lịch đà nẵng giá rẻ 4 ngày 3 đêm

Ngày 4
1 buổi tối là không đủ nên bọn mình quyết quay lại Hội An và ra chợ ăn sáng. Gọi những món Hà Nội không có, vừa thưởng thức vừa cố lưu giữ hương vị, cảm nhận nhịp sống nơi đây mà không cần chạy đua hối hả. Nghỉ chân bê một bát xoa xoa nghe tên đã lạ, trò chuyện mấy câu cùng cô bán hàng rong. Bất chợt một cơn mưa phù, hơi se lạnh. Cảm giác thế giới ngoài kia dường như không vẩn đục đến nơi này vậy.
du lịch đà nẵng giá rẻ flynow.vn 2

du lịch đà nẵng giá rẻ flynow.vn 1

Chiều đến mấy đứa quay lại Đà Nẵng, về khách sạn lấy đồ và ra sân bay. Kết thúc một chuyến đi không cần đem theo não, không có gì hối tiếc và không chào tạm biệt. Vì lời hẹn gặp lại vẫn còn hứa hẹn rất nhiều.

Đây là lịch trình riêng của bọn mình, tổng thiệt hại mỗi người gần 3 triệu nhưng chơi không phải nghĩ, ăn không phải lo, chẳng có ai chặt chém để bạn thể hiện khả năng trả giá, chẳng có tiếng còi xe giục bạn lúc đang đèn đỏ, chẳng có ai mời bạn mua Extra Xylitol trong lúc bạn đang ăn bánh tráng cuốn thịt heo… chẳng có gì đâu, chỉ có tuyệt vời thôi. Cứ đến thử Đà Nẵng một lần đi, bạn sẽ hiểu vì sao người ta gọi đây là “thành phố đáng sống”.

Xem thêm: Công viên Asia Park – “Châu Á thu nhỏ” giữa lòng thành phố được giới trẻ Đà Nẵng check in ầm ầm

Flynow.vn chúc các bạn có những trải nghiệm thật đáng nhớ tại Đà Nẵng!

Còn ngần ngại gì nữa, các bạn cứ tự tin book vé máy bay đi chơi cho thỏa tuổi xuân nào. Book càng sớm vé máy bay càng rẻ, mình để link vé máy bay đi Đà Nẵng ở đây cho các bạn tiện tham khảo: