Thứ Ba , 19/03/2024 | 4:51 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Giá không rẻ, ăn cũng không no nhưng 1 tô bánh canh ghẹ Hà Nội đủ để người ta thõa mãn, và muốn quay lại lần sau. Từng sợi bánh canh dai dai, làm từ bột năng hoặc bột gạo, to hơn sợi bún ngoài Bắc, màu trắng hơi trong trong, ăn dai hơn bún. Nước dùng ngon ngọt, được ninh từ thịt, cua ghẹ hải sản và một số phụ liệu khác, chứ không loãng như nước dùng bún phở ngoài Bắc.

Cùng vé máy bay Flynow điểm danh 5 quán bán bánh canh ghẹ Hà Nội khiến nhiều người thòm thèm khi nghĩ tới nhé!

Quán Út Còi (2B Quang Trung)

Quán Út Còi nổi tiếng từ cuối năm 2014 tới bây giờ. Lúc đó,  khó để tìm được quán bánh canh nên lúc nào quán ăn cũng đông khách. Giờ cao điểm thì không còn chỗ ngồi chứ đừng nói bàn trống.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Theo review từ các thực khách Hà Thành, quán khá sạch sẽ, có cả chỗ ngồi trong nhà lẫn ngoài trời. Tô bánh canh ở đây có thịt ghẹ (ghẹ hoặc nguyên con), thịt lợn (loại nạc), trứng cút, tôm, tiết và quẩy ăn kèm.

Tuy nhiên, một số review bánh canh khá ít, ăn chưa đủ no. Giá thành lại khá cao, từ 55.000 đồng trở lên. Dẫu vậy, quán vẫn đắt khách vì chỗ ngồi thoáng mát, gần vườn hoa, vị trí trong khu trung tâm, cách hồ Gươm 3 phút đi bộ và chất lượng ở mức khá. Khách có thể gọi nước nha đam uống cùng, khá ngon, giá 15.000 đồng.

Bánh canh 69 Ô Chợ Dừa

Quán bánh canh ghẹ Hà Nội này tạo ấn tượng với mọi người ngay từ những ngày đầu mới mở do chủ quán là diễn viên Vĩnh Xương và Anh Tuấn mở, vì thế có nhiều những người bạn là người nổi tiếng tới ủng hộ. Vô hình chung quán có một “bệ phóng” khá tốt để PR tên tuổi. Cho tới bây giờ, nói tới bánh canh thì rất nhiều người nghĩ ngay tới Ô Chợ Dừa.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Về thái độ phục vụ của nhân viên thì nhiệt tình và thân thiện. Chủ quán thường xuyên qua hỏi ý kiến khách hàng về chất lượng đồ ăn cũng như các dịch vụ, khiến thực khách rất hài lòng. Không gian quán khá nhỏ nhưng lại gây được thiện cảm cho khách bởi những bể cua ghẹ tươi nguyên, thấy ghẹ con đang “bơi” trong bể tạo cảm giác nguyên liệu sạch cho khách tới đây.

Tô bánh canh của quán đầy đặn hơn với thịt ghẹ vỡ, chả cua, chả cá, thịt chân giò, nấm rơm, trứng cút, tôm… với lượng bánh canh cũng đủ ăn hơn. Một bát bánh canh ghẹ vỡ giá 45.000 đồng, ghẹ nguyên con là 70.000 đồng, uống kèm trà La Hán.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Khám phá ngay 8 món nộm ngon ở Hà Nội

Bánh Canh Chợ Cồn 11 Phùng Hưng

Mới được khai trương đây, nhưng quán Bánh Canh Chợ Cồn này lại  được khá nhiều người yêu thích. Ngoài bánh canh ghẹ Hà Nội thì quán còn phục vụ nhiều loại bánh canh khác như bánh canh bột lọc, bánh canh tôm cua, bánh canh sườn chả, bánh canh sườn với giá khoảng 40.000 đồng đến 55.000 đồng, ở mức giá chung.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Tọa lạc ở vị trí đắc điak, nên nên hàng ngày quán đón khá nhiều du khách nước ngoài tới thưởng thức và họ tỏ ra thích thú với món ăn.

Theo review từ những thực khách đã từng tới đây thì nhận xét nước dùng của quán khá loãng giống như bún phở nên nhiều người Bắc sẽ thích bánh canh ở đây còn với những người miền Nam ra Bắc thì hẳn là chưa vừa lòng.

Quán Sông Hàn – Phạm Ngọc Thạch

Quán vốn dĩ bán đặc sản Đà Nẵng, chuyên các món ăn ăn gỏi cuốn, bánh tráng cuốn thịt heo. Món bánh canh ghẹ Hà Nội ở đây cũng có 2 loại là loại ghe bóc sẵn và ghẹ nguyên con, với giá tương ứng là 40.000 đồng và 85.000 đồng. Ăn kèm còn có tôm tươi, trứng cút, nấm và rau thơm. Ghẹ được đánh bắt từ Hải Phòng, Quảng Ninh, thịt chắc, ngọt.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Vị trí:  101 B6 Ngõ 21 Phạm Ngọc Thạch, có chỗ để xe nhưng vào giờ cao điểm thì khá đông.

Bánh canh Mai Hắc Đế

Quán nằm ở 120 Mai Hắc Đế, mở cửa từ 7h đến 14h. Một bát bánh canh ghẹ ở đây có giá 40.000 đồng, gồm trứng cút, tôm nõn bóc vỏ, càng ghẹ lột vỏ, xương ninh nhừ và chả cua. Nước dùng được chế từ nước luộc ghẹ và xương ống ngọt lừ, màu đỏ vàng tự nhiên và thơm đậm đà.

5 quán bánh canh ghẹ Hà Nội ngon tuyệt cú mèo

Ngoài bánh canh ghẹ quán còn phục vụ trà sâm 3.000 một cốc và bún bò Huế 35.000 đồng một bát.

Nếu đang ở Hà Nội, đừng ngại ngùng gì mà không đi nếm thử ngay bánh canh ghẹ ở những quán này nhé, đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận đâu. Còn nếu ở xa ư, đừng chờ gì nữa, săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội khám phá những nét tinh túy nhất của thủ đô ngay nào.