Thứ Bảy , 20/04/2024 | 3:33 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Nhật ký du hành – khám phá ẩm thực đường phố Bangkok

Ẩm thực đường phố Bangkok – Bangkok là một thành phố không chỉ nổi tiếng về du lịch, mua sắm mà còn được biết đến như là thiên đường ăn uống về đêm với những món ăn đường phố đa dạng và đầy sắc màu đến choáng ngợp. Sau vài ngày thăm quan và mua sắm ở đây, tôi nổi ý định dành ra 1 ngày để ăn thoả thích ở Bangkok.

1. Chợ cuối tuần Chatuchak

Lưu ý chợ chỉ mở vào ngày thứ 7, Chủ nhật từ 6h sáng – 6h tối
Cách đi: Bắt tàu điện BTS đi đến trạm Mo Chit, chợ Chatuchak nằm gần công viên ngay bên dưới trạm tàu.

Bạn sẽ bị choáng ngợp rất nhiều món ăn đường phố, từ các xe đẩy trái cây, nước ép, kem xôi, thịt xiên nướng, các loại pancake được bán dọc phía ngoài cổng chợ …

ẩm thực đường phố Bangkok

Thai Banana Roti, 30 Baht
Tỉ giá : 10 Baht ~ 7k

Vừa shopping vừa ăn vặt … bên trong chợ còn có khu Food court với đủ các món chính, ăn no luôn nhé!

ẩm thực đường phố Bangkok

Tôm nướng bán 500 Baht, khá mắc so với khu China town

2. Yaowarat, China Town

2h Trưa mình bắt đầu chuyển hướng sang khu Chinatown

Cách đi: Bắt tàu BTS đến Silom, chuyển line sang MRT và xuống ở trạm Hua Lamphong, sau đó đi bộ hoặc tuk tuk hay xe ôm ( khoảng 50- 80 Baht) để đến đường Yaowarat ( trung tâm của Bangkok’s China town)

Chinatown là một trong những nơi ưa thích của mình ở Bangkok, với không khí náo nhiệt, sôi nổi về đêm. Hãy để bụng thật đói khi đi đến Yaowarat, Chinatown nha, hoặc là bao tử của bạn sẽ phải lên tiếng trách móc đấy !

ẩm thực đường phố Bangkok
Bangkok’s China town at Night

Hải sản

Nằm chính giữa đoạn đường Yaowarat, có 2 quán T & K Seafood và R & L Seafood. Hai quán này thực đơn phong phú khá giống nhau và luôn đông khách, náo nhiệt nhất con đường. T&K Seafood có vẻ nhỉnh hơn tí, nhân viên quán này mặc đồng phục xanh lá, phân biệt với bên R&L áo màu đỏ.
Nhớ thử tôm nướng thơm phứt kèm theo 2 loại nước chấm độc đáo.


Món hàu chiên trứng ở khu này cũng là 1 trong những món không thể bỏ lỡ nhé !

Pancake Thailand

Lượn 1 vòng mình thích nhất món này, gọi 1 vị spicy và 1 cái sweet ăn thử. Nhân màu đỏ giống tôm khô, cay cay như bánh tráng nướng. Nhân màu cam vị ngòn ngọt có dừa rắc trên mặt bánh.

ẩm thực đường phố Bangkok
15 Baht/ cái , China Town, Yaowarat Rd, Bangkok

Mì thịt quay – Crispy pork with rice noodle
Quán local này khá nôỉ tiếng với nước lèo trong và ngọt, thịt heo quay siêu ngon. Bạn phải xếp hàng đợi để có bàn nhưng rất đáng nhé !
ẩm thực đường phố Bangkok
Quán Guay Jub Nai Lek (Auan), China Town, Yaowarat Rd, Bangkok. Bán từ 6pm – 12:30 am

Miến Tôm nướng – Goong ob woon sen (กุ้งอบวุ้นเส้น) 

Thêm 1 chọn lựa là quán Fikeaw Yaowarat (ร้านไฟเขียว เยาวราช) – 1 địa chỉ khá “nóng bỏng” với những màn múa chảo khói lửa của đầu bếp và nổi tiếng đông khách. Mình ngồi chờ 30 phút để ăn món Shrimp noodle Clay Pot, miến tôm nướng. Ngoài ra còn có món mực sốt chua ngọt gọi là Pla meuk neung manao (ปลาหมึกนึ่งมะนาว) rất ngon.


Quán Fikeaw Yaowarat, China Town, Yaowarat Rd, Bangkok. Bán từ 6pm – 12:30 am

Trà sữa

Nếu bạn muốn thử hương vị trà và cà phê lâu đời nhất khu này, hay thử dậy sớm enjoy theo người bản địa ở đây, lúc đó bạn nên ghé tiệm cafe lâu đời nổi tiếng Eiah Sae, theo style Thai – Chinese. Mình thấy có khá nhiều bác lớn tuổi đến để uống trà cafe’, ăn sáng, ngồii chuyện trò hay bàn luận công việc. Tiệm nằm trong hẻm nhưng khá dễ tìm, bạn tra theo hướng google map và hỏi người xung quanh nhé.
ẩm thực đường phố Bangkok
Tiệm cafe và trà Eh Sae, 101-103 Yaowarat-Padsai Rd., Yaowarat, 02-221-0549. Open daily 4am-8pm
ẩm thực đường phố Bangkok
Ăn sáng với món Fishball Noodle – Mì Cá viên, 40 Baht rồi lên đường ra sân bay. Hẹn gặp lại Bangkok một dịp không xa !!! “Sawatdee” 🙏🙏