Hơn 1.200 chuyến bay dịp Tết bị cắt giảm, cơ hội về quê ăn tết lại mong manh
Đăng ngày 11/01/2017 10:45:19 SA

Tin mới nhất, 1.270 chuyến bay dịp Tết 2017 bị Cục hàng không cắt giảm. Nhiều người đã mua vé không khỏi lo lắng sẽ bị giãn, giảm chuyến. Còn người chưa kịp mua lo sẽ bị giảm cơ hội về quê ăn tết bằng máy bay…..

Trong báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải, các hãng hàng không đề nghị tăng tới 2.486 chuyến bay dịp tết. Tuy nhiên, chỉ 50% con số đó được chấp nhận. Như vậy, từ ngày 16-1 đến 12-2, tổng chuyến bay được tăng trên các đường bay nội địa chỉ là 1.270 chuyến.

Trong đó,

  • Hãng Vietnam Airlines (VNA) chỉ được tăng 380 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 76.758 ghế.
  • Hãng Vietjet Air tăng 560 chuyến, lượng ghế cung ứng thêm đạt 100.800 ghế
  • Hãng  Jetstar Pacific tăng 330 chuyến với 59.400 ghế.

Vietjet và Jetstar bị ảnh hưởng lớn?

Với số lượng chuyến bay tăng đã được chốt, Vietjet Air chỉ đạt hơn một nửa số chuyến bay dự định tăng, Jetstar Pacific đạt gần 30% số chuyến dự định tăng. Riêng hãng VNA thì có thể “hoan hỉ” vì được chấp thuận số lượng tăng chuyến sát với mong muốn.

Lý giải cho việc cắt giảm 50%chuyến bay về Tết năm nay, ông Hồ Quốc Cường, trưởng phòng vận tải hàng không (Cục Hàng không), cho biết “Số lượng chuyến bay mà các hãng muốn tăng ban đầu là xuất phát từ nhu cầu và khả năng cung ứng của đội bay các hãng.

Tuy nhiên, xét về khả năng cung ứng thực tế của các sân bay, nhất là Tân Sơn Nhất, hội đồng slot đã chốt số lượng tăng chuyến như trên để đảm bảo an ninh, tránh tình trạng người đến quá tải.

Hành khách lo ngại

Nhiều người đã mua vé máy bay tết băn khoăn khả năng bị giãn, giảm chuyến khi kế hoạch tăng chuyến của các hãng bị cắt giảm.

Theo tin nhận được, tại một số đại lý cấp một ngày 5-1, đã xảy ra tình trạng khách đặt vé mà không còn vé. Tuy nhiên, các trường hợp này đều rơi vào ngày cao điểm dịp tết như từ 26-30 tháng chạp và tại các chặng bay ít chuyến như Chu Lai, Phú Quốc, Đồng Hới, Tuy Hòa... Hiện vé về các chặng này đang trong tình trạng hết vé trên hệ thống nên đại lý không đặt được cho khách lẻ.

Tuy nhiên, một số chặng từ TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh... đã có các chuyến tăng cường nên hành khách không bị áp lực từ việc khan hiếm vé như mọi năm.

Chiều 5-1, tại đại lý vé máy bay Gia Lộc (Q.6, TP.HCM), lượng khách đặt vé tết vẫn còn đông. Tuy nhiên nếu vé tăng cường ít thì người dân không có cơ hội mua vé để về - bà Nguyễn Thị Vân, chủ đại lý này cho hay.

Một khách hàng quen thuộc của hàng không, chị Đặng Lan Phương (quận Tân Bình) cho biết do chưa thu xếp được công việc nên chị và gia đình chưa quyết định có về tết hay không nên chưa mua vé máy bay. “Gia đình tôi đặt vé về Vinh trên hệ thống vẫn còn vé với giá tương ứng với đợt đầu (khoảng 3 triệu đồng/vé) nên cũng không vội vàng mua” - chị Phương nói.

Tuy nhiên, với thông tin các hãng hàng không bị cắt giảm đề xuất tăng chuyến, theo chị Phương, năm nay lượng vé tăng cường có thể ít hơn nên chị sẽ quyết định sớm hơn để tránh mất cơ hội mua vé về quê ăn tết.

Một số công ty du lịch có tour phát sinh cận tết cũng khá lo lắng khi lượng vé tăng cường ít hơn dự kiến ban đầu các hãng hàng không đưa ra.

Và thực tế, khi vé bị cắt giảm đến 50% như vậy, nhiều người có nhu cầu sẽ bị hết vé, để có thể về quê, bắt buộc phải họ phải chuyển qua các phương tiện khác. Hệ quả làm tăng áp lực cho các phương tiện giao thông, rồi tình trạnh nhồi nhét khách, tranh khách….hay xấu nhất là không còn vé xe về ngày đó. Ở quê, Tết gần về đến ngõ….

Bạn đặt vé về Tết chưa? Nếu chưa thì đặt ngay còn được bay về quê ăn Tết. Lượng vé giảm 50%, trong khi nhu cầu mỗi ngày một cao, giáp Tết là đỉnh điểm. Lúc đó đặt vé không được đâu.

Book ngay vé máy bay Tết tại đây!

 

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia