Tạm đóng cửa sân bay Pleiku trong 7 tháng
Đăng ngày 01/12/2017 11:36:42 SA

Theo thông tin từ đại diện cảng hàng không Pleiku, sân bay Pleiku sẽ đóng cửa sửa chữa từ ngày 15/3/2015 tới hết ngày 25/10/2015.

    Theo lãnh đạo sân bay, dự án nâng cấp đường hạ cánh, cất cánh, đường lăn, và sân đậu máy bay với tổng mức đầu tư 945 tỉ đồng đã hoàn thành giai đoạn 1. Ở giai đoạn 2 sắp tới, nhà ga và đường băng hiện hữu sẽ được nâng cấp nên sân bay bắt buộc phải đóng cửa.

 

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhận định : " Sân bay Pleiku có ý nghĩa rất to lớn với cá tỉnh Tây Nguyên vì vậy chậm ngày nào thiệt hại ngày đó". Theo chỉ đọa của bộ trưởng  toàn bộ cán bộ công nhân viên đang thi công giai đoạn 2 của sân bay đang gấp rút hoàn thành vượt tiến độ phấn đấu hết tháng 9 năm nay sẽ hoàn tất cơ bản dự án.Hiện các hạng mục lớn đang gấp rút thi công tuy nhiên còn một số hạng mục đang vướng phải đền bù nên có phần chậm trễ.

    Sau khi hoàn thành, sân bay sẽ khai thác các loại máy bay A310/321. Thêm tin vui nữa là ngoài VietNamAirlines sẽ có thêm hãng Vietjet và Jetstar cùng khai thác.

    Hiện sân bay Pleiku có duy nhất VietNamAirline khai thác mỗi ngày hai chuyến từ Hà Nội, một chuyến từ Đà Nẵng, năm chuyến từ Hồ Chí Minh. Trong thời gian đóng cửa, các chuyến bay tới sân bay pleiku sẽ được chuyển sang sân bay Phù Cát ( Bình Định ) hoặc sân bay Buôn Mê ( Daklak)

    VietNamAirlines cho biết thêm, những hành khách đã có chỗ xác nhận  trên chuyến bay đi đến Pleiku sẽ được hoàn vé miễn phí hoặc đổi sang chuyến bay đi Buôn Mê. Trong giai đoạn này, VietNam Airlines có kế hoạch tăng thêm 10 chuyến một tuần tới Quy Nhơn bằng tàu bay A321  để hành khách có thể đi tới Pleiku bằng đường bộ. Cụ thể từ 4/2015 ngoài lịch bay thường lệ, VietNam Airlines  sẽ tăng 7 chuyến 1 tuần trên đường bay từ Hồ Chí Minh - Quy Nhơn và 4 chuyến/ tuần với đường bay Hà Nội - Quy Nhơn.

   VietNamAirlines hy vọng rằng với sự điều chỉnh này sẽ giúp quý khách cảm thấy thoải mái hơn khi bay tới Pleiku khi sân bay đang thời đóng cửa.

(Nguồn Internet)

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia